Thân nhân liệt sĩ bị đưa hình minh họa xúc phạm trên fanpage

(VOH) - Chiều 20/4, ông Nguyễn Đức Thọ, chánh thanh tra Sở TTTT TP.HCM, cho hay đã tiến hành các bước xử lý liên quan đến fanpage Facebook của webtretho đăng hình minh họa xúc phạm chị Dương Thị Hoa.

Mấy ngày qua chị Hoa bức xúc khi phát hiện fanpage của webtretho đưa hình ảnh chị khóc thương em trai là liệt sĩ Dương Văn Bắc hi sinh tháng 10/2014 để minh họa cho các thông tin không liên quan một cách xúc phạm hình ảnh bản thân chị và gia đình. Đây là những hình ảnh được phóng viên báo Tuổi Trẻ chụp và đăng tin khi đón thi thể của liệt sĩ từ nhà giàn về bờ vào sáng 9/10/2014.

Hình ảnh chị Hoa thương khóc em trai đăng trên báo Tuổi Trẻ Online - Ảnh: ĐÔNG HÀ (chụp lại màn hình)

Liệt sĩ Dương Văn Bắc hy sinh tại Nhà giàn DK1/11 (Nhà giàn Tư Chính 3) trong lúc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, gia cố các thiết bị nhà giàn vào ca trực sáng sớm 7/10/2014.

Tấm ảnh trên được chụp lúc 6 giờ sáng ngày 9/10 tại Quân cảng Hải đội 812, Vùng 2 Hải quân. Hôm đó cán bộ chiến sĩ Tiểu đoàn DK1, Hải đội 812, Trung đoàn Ra-đa 251 và gia đình đón thi thể anh Bắc được tàu Kiểm ngư KN-812 đưa về đất liền.

Và hình ảnh này được dùng làm mình họa cho 2 bài viết trên fanpage Webtretho. 

Tấm ảnh chụp cô giáo Dương Thị Hoa đón thi thể em trai là liệt sĩ trong nỗi đau tột cùng, được WEBTRETHO lấy minh hoạ cho hai bài báo không liên quan: Một bài báo về người mẹ có con gái bị xâm hại; và một bài báo về người mẹ có con gái 14 tuổi theo trai yêu đương nhăng nhít rồi nhảy cầu tự tử.

Ông Nguyễn Đức Thọ cho biết Thanh tra sở Thông tin - Truyền thông cũng mời người quản lý fanpage làm việc vào sáng 22/4 (thứ hai) về vụ việc này.