Tháng 5/2020: Cơ quan chức năng tịch thu và người dân giao nộp 153 cá thể động vật hoang dã

(VOH) - Theo thống kê của Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) trong tháng 5/2020 đã có 153 cá thể Động vật hoang dã được tịch thu, tự nguyện chuyển giao cho cơ quan chức năng.

Tính riêng trong tháng 5, Phòng Bảo vệ Động vật hoang dã (ĐVHD) của Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) đã hỗ trợ các cơ quan chức năng tịch thu 138 cá thể ĐVHD với nhiều loài nguy cấp, quý, hiếm như gấu, cu li, chim săn mồi …

Con chim Hồng Hoàng này được thả về tự nhiên tại tỉnh Thừa Thiên - Huế

Con chim Hồng Hoàng này được thả về tự nhiên tại tỉnh Thừa Thiên - Huế

Đặc biệt, ngày 9/5, từ hồ sơ vi phạm do ENV tổng hợp, cơ quan chức năng đã phát hiện và tịch thu 101 cá thể rùa tại thành phố Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk). Các cá thể rùa đã được chuyển giao cho Trung tâm Bảo tồn rùa – Vườn quốc gia Cúc Phương để chăm sóc, cứu hộ. Hiện cơ quan chức năng đang hoàn thiện hồ sơ vụ việc để truy cứu trách nhiệm hình sự đối tượng theo quy định của pháp luật.

Một người dân tại Đắk Lắk tự nguyện chuyển giao con vượn này cho cơ quan chức năng

Bên cạnh đó, 15 cá thể ĐVHD bao gồm gấu ngựa, voọc, tê tê, khỉ, cò nhạn, hồng hoàng… cũng được người dân ở các địa phương như Sơn La, Hà Nội, Lạng Sơn, Quảng Trị, Đồng Nai… tự nguyện chuyển giao cho các cơ quan chức năng.

101 con rùa bị tịch thu tại Đắk Lắk trong tháng 5/2020

101 con rùa bị tịch thu tại Đắk Lắk trong tháng 5/2020

Nhiều vi phạm liên quan đến buôn bán ĐVHD trên internet cũng đã bị phát hiện và xử lý trong tháng qua. Trong đó, có 3 đối tượng đã bị xử phạt vi phạm hành chính tổng cộng 12,5 triệu đồng, tịch thu điện thoại di động về hành vi quảng cáo rao bán các cá thể ĐVHD bất hợp pháp, 2 đối tượng bị bắt giữ về hành vi tàng trữ và rao bán ĐVHD trái phép.

Các đường dẫn trong 49 vụ việc quảng cáo rao bán ĐVHD trái phép và 17 tài khoản cá nhân, hội, nhóm trên Facebook của các đối tượng vi phạm đã bị vô hiệu hóa.

Lốc xoáy quét đổ sập xưởng gỗ, 3 người thiệt mạng - (VOH) - Chiều tối 10/6, tại tỉnh Vĩnh Phúc một xưởng gỗ bị lốc xoáy quét đổ sập làm 3 người chết nhiều người bị thương.