Thanh Hóa: Cướp ngân hàng, bắn bảo vệ bị thương

(VOH) - Một người đàn ông điều khiển xe máy đeo biển Nghệ An đã bất ngờ xông vào trụ sở Chi nhánh Vietcombank Nghi Sơn (tại huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) nhằm cướp tiền, nhưng không thành.

Khoảng 11g15 ngày 25/7, nhân viên chi nhánh Nghi Sơn Ngân hàng Vietcombank đóng tại xã Hải Yến, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa bị người đàn ông cầm súng xông vào uy hiếp. Ngay lập tức, 2 nhân viên bảo vệ đã kịp thời ngăn chặn.

Thanh Hóa: Cướp ngân hàng, bắn bảo vệ bị thương

Sau khi gây án, nghi phạm đã lên xe máy tẩu thoát khỏi hiện trường. Ảnh: TNO

Người đàn ông liền rút súng ra, chĩa súng về phía 2 nhân viên bảo vệ để tìm cách xông vào bên trong trụ sở, nhưng đã bị một trong 2 bảo vệ đẩy ra khỏi cửa trụ sở. Khi bị đẩy ra ngoài, người đàn ông trên đã chĩa súng về phía nhân viên bảo vệ nổ súng, rồi nhanh chóng lên xe máy tẩu thoát khỏi hiện trường.

Nhân viên ngân hàng và người dân xung quanh sau đó đã đưa người bảo vệ bị thương đi cấp cứu. Nhân viên bảo vệ bị bắn trọng thương tên là Phạm Văn Bằng, bị bắn vào đùi (phần mềm) phải khâu 5 mũi, may mắn không đe dọa đến tính mạng.

Một nhân chứng cho biết "Kẻ này bịt kín mặt, giằng co với bảo vệ và nhiều tiếng súng vang lên".

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) đã có mặt, tổ chức khám nghiệm hiện trường, trích xuất camera an ninh để điều tra, truy bắt nghi phạm gây án.

Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia Nguyễn Tiến Dũng cho biết, theo báo cáo từ công an, tên cướp chưa lấy được tài sản. Hắn tháo chạy trên chiếc xe máy biển số Nghệ An.

Trưởng công an xã Hải Yến Lê Quang Đông xác nhận một bảo vệ ngân hàng đã bị thương do viên đạn sượt qua chân. Tại hiện trường, nhà chức trách thu được ba vỏ đạn.

Thời điểm xảy ra sự việc, chi nhánh Nghi Sơn có gần 20 nhân viên đang làm việc.