Thiếu nữ tố bị cán bộ trung tâm bảo trợ xã hội Bình Dương hiếp dâm nhiều lần

(VOH) - Ngày 27/11, Công an quận Bình Thạnh cho biết đã tiếp nhận đơn tố cáo của em H. (gần 18 tuổi) về việc bị nhân viên Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Bình Dương hiếp dâm nhiều lần trong 2 năm.

Hiện công an quận Bình Thạnh đang phối hợp với nhiều đơn vị liên quan để điều tra làm rõ vụ việc này.

Thiếu nữ tố bị cán bộ trung tâm bảo trợ xã hội Bình Dương hiếp dâm trong 2 năm

Em H. làm đơn tố cáo. Ảnh: SGGP

Theo nội dung đơn tố cáo, giữa năm 2017, em H. được đưa vào Trung tâm Bảo trợ xã hội (tỉnh Bình Dương). Trong thời gian sống ở trung tâm này, em đã bị 1 nhân viên của trung tâm có hành vi xâm hại, hiếp dâm. Khi em H. chống cự và phản kháng thì bị nhân viên này đánh.

Sự việc này diễn ra nhiều lần trong khoảng thời gian từ năm 2017 đến năm 2019.

Đến năm 2019, em H. được chuyển về Trung tâm Hỗ trợ xã hội TPHCM. Tại đây, em H. có những biểu hiện tâm lý bất thường nên nhân viên trung tâm đã hỏi và được H. kể lại toàn bộ sự việc.

Qua công tác chia sẻ, tìm hiểu, bước đầu phía Trung tâm hỗ trợ xã hội TPHCM nhận định em H. bị sốc tâm lý nặng do bị hãm hiếp nhiều lần trong thời gian ở Trung tâm bảo trợ xã hội (tỉnh Bình Dương).

Đến ngày 24/11, em H. đã có đơn tố cáo đích danh người cán bộ trung tâm Bảo trợ xã hội Bình Dương gửi đến Công an P.13, Q.Bình Thạnh.

Ông Phạm Đình Lương - Phó giám đốc Trung tâm hỗ trợ xã hội TPHCM cho biết, phía trung tâm đã cung cấp hồ sơ vụ em H. tố cáo bị xâm hại cho Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh. Phía Công an quận Bình Thạnh cũng đã đến trung tâm tiếp xúc, làm việc với em H.

Trung tâm cũng mới có văn bản hỏi ý kiến của cơ quan điều tra về việc trung tâm sẽ tiếp tục quản lý, nuôi dưỡng em H. để thuận tiện cho công tác điều tra.

Ngoài ra, ông Lê Minh Quốc Cường - Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bình Dương xác nhận, sở đã nhận được văn bản của Bộ LĐ-TB&XH yêu cầu làm rõ vụ việc.

Hiện phía Công an quận Bình Thạnh đã làm việc với em H. và đang phối hợp với Công an tỉnh Bình Dương điều tra làm rõ vụ việc này.

Vụ 39 người tử vong trong container ở Anh: 16 thi thể đầu tiên về đến Hà Nội: Khoảng 5 giờ sáng nay 27/11, chuyến bay của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam chở 16 thi thể hạ cánh xuống sân bay Nội Bài, Hà Nội.