Thuê người truy sát chồng, vợ cũ bác sĩ Chiêm Quốc Thái bị bắt

(VOH) - Bà Vũ Thụy Hồng Ngọc vừa bị bắt tạm giam để phục vụ điều tra việc bà bị nghi đã thuê nhóm giang hồ truy sát chồng cũ là bác sĩ Chiêm Quốc Thái.

Ngày 28/5, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TPHCM cho biết đã bắt tạm giam bà Vũ Thụy Hồng Ngọc (40 tuổi, có 2 quốc tịch Mỹ và Việt Nam, ngụ quận 1, TPHCM) để điều tra về hành vi “cố ý gây thương tích”.

Bà Ngọc bị công an bắt tại Sân bay Tân Sơn Nhất khi đang chuẩn bị làm thủ tục xuất cảnh rời khỏi Việt Nam.

Trước đó, tối 28/3 bác sĩ Chiêm Quốc Thái cùng bạn bè đi ăn tại một nhà hàng ở phố đi bộ. Khi từ nhà hàng bước ra, ông bị bốn thanh niên đi trên hai xe máy phục sẵn và cầm hung khí tấn công. Ông Thái chạy lên ô tô tới bệnh viện băng bó vết thương, trong đó một vết chém ở vai phải khâu 20 mũi.

Công an đã bắt giữ nhóm người chém bác sĩ Thái, đồng thời mở rộng điều tra, tiếp tục bắt  bà Ngọc là người chủ mưu vụ truy sát.

Thuê người truy sát chồng, vợ cũ bác sĩ Chiêm Quốc Thái bị bắt

Bà Hồng Ngọc. Hình: internet

Bà Ngọc và bác sĩ Thái đang làm thủ tục ly hôn nhưng có tranh chấp về tài sản. Bà và bác sĩ Thái đăng ký kết hôn tại Las Vegas - Mỹ năm 2011 và làm thủ tục đăng ký kết hôn tại Sở Tư pháp TP HCM.

Năm 2014 hai người ly hôn. Sau đó, giữa 2 bên vẫn tồn tại những mâu thuẫn về chia tài sản sau ly hôn và đây được xem là nguyên nhân dẫn đến vụ việc trên.

Công an TP.HCM đang tiếp tục điều tra, làm rõ.