Tin pháp luật hôm nay 10/5/2019: Bắt nghi can sát hại tài xế taxi cướp tài sản

(VOH) – Không có tiền tiêu xài đối tượng Huy đã lên kế hoạch giết người, cướp tài sản.

Sát hại tài xế taxi để cướp tài sản

Ngày 10/5, sau 3 ngày truy xét, Công an quận 7, TP Hồ Chí Minh đã bắt được Tạ Khắc Huy (SN 1994, quê Hải Phòng) để điều tra xử lý về hành vi “giết người cướp tài sản”. Vì bị gia đình người yêu ngăn cấm, nên Huy cùng bạn gái vào Sài Gòn thuê khách sạn để ở, hết chi phí sinh hoạt nên đối tượng lên kế hoạch cướp tài sản.

Nạn nhân của Huy là tài xế Nguyễn Thanh Tuấn (SN 1974). Ông Tuấn bị nhiều vết thương vung bụng và vết cắt trên cổ, hiện đã qua cơn nguy kịch và có thể nói chuyện bình thường.

Đối tượng thực hiện vụ giết người cướp của - Ảnh CAND

Đối tượng thực hiện vụ giết người cướp của - Ảnh: CAND

Báo CAND đưa tin, khoảng 15 giờ ngày 6/5, tài xế Nguyễn Thanh Tuấn chạy taxi Vinasun mang BKS 51A-622.31 đón một người đàn ông khoảng 30 tuổi nói giọng Bắc đứng vẫy tay đón xe tại hẻm 48 Bờ Bao tân Thắng, Phường Tân Sơn Kỳ, Quận Tân Phú và yêu cầu lái xe chở đến công viên Lê Thị Riêng. Sau khi đến công viên, đối tượng này gọi điện thoại xong và yêu cầu chở qua quận 4 nhưng khách không tìm được con nợ nên yêu cầu chở qua nhà anh trai ở quận 7. Do không biết nhà và gọi điện thoại anh trai đang bận chở con đi học không có nhà nên Huy kêu anh Tuấn chở về Bình Tân.

Sau khi đợi không được, Huy yêu cầu lái xe chở về điểm ban đầu, nhưng sau đó lại yêu cầu quay lại đường Nguyễn Văn Linh (quận 7). Nam thanh niên bất ngờ chồm người, kề dao chém vào cổ tài xế, theo phản xạ tài xế Tuấn đưa tay lên đỡ nhưng vẫn bị dao cứa ngang cổ và tay, sau đó cả hai giằng co nhau, anh Tuấn tấp xe vào lề thì đối tượng nhanh chóng mở cửa chạy trốn, anh Tuấn cũng đuổi theo nhưng do mất máu nhiều nên đã ngất xỉu và được người dân phát hiện và đưa đi cấp cứu kịp thời tại Bệnh viện 115.

Bắt giữ đối tượng nghi sát hại người phụ nữ hàng xóm

Chiều ngày 9/5, Đại tá Nguyễn Quốc Toản, Trưởng Công an huyện Tuần Giáo (tỉnh Điện Biên) xác nhận, đã bắt giữ đối tượng Quàng Văn Quốc, sinh năm 2001, trú ở bản Củ, xã Quài Nưa, huyện Tuần Giáo. Đối tượng là nghi can chính trong vụ sát hại chị Lò Thị Hịa, 40 tuổi, là hàng xóm của Quốc.

Trước đó, vào khoảng 4 giờ 30 phút ngày 9/5, người dân bản Củ, xã Quài Nưa, huyên Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên nghe tiếng kêu cứu của chị Lò Thị Hịa. Khi người dân đến nhà kiểm tra thì phát hiện chị Lò Thị Hịa chết trong tư thế nằm ngửa, trên người có nhiều vết đâm, hung khí là một con dao nhọn nằm gần thi thể nạn nhân -  TTO đưa tin.

Đối tượng Quốc khi bị bắt giữ - Ảnh: TTO

Đối tượng Quốc khi bị bắt giữ - Ảnh: TTO

Đối tượng khai nhận tại cơ quan Công an, do thiếu tiền tiêu xài và biết chị Hịa ở nhà một mình, nên nảy xin ý định đột nhập vào nhà trộm cắp tài sản. Được biết Quàng Văn Quốc là đối tượng nghiện ma túy. Thời điểm gây án, đối tượng Quốc chưa đủ 18 tuổi.

Lực lượng chức năng Công an tỉnh Điện Biên đang tiếp tục điều tra, làm rõ sự việc.

Xử phạt 20 bị cáo trong đường dây cá độ "khủng" tại Phú Yên

Trong hai ngày 9 - 10/5, Tòa án nhân dân tỉnh Phú Yên tổ chức xét xử sơ thẩm vụ án đánh bạc và tổ chức đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá qua mạng đối với 20 bị cáo.

Dân Trí cho biết, trong số 20 bị cáo, có 9 người phạm tội “Tổ chức đánh bạc và đánh bạc” theo quy định của Bộ luật Hình sự 2015. Cụ thể: Nguyễn Tấn Thành (sinh năm 1982) bị phạt 4 năm tù; Trần Thanh Tín (sinh năm 1984) 4 năm tù; và những đối tượng khác bị phạt từ 1 năm 6 tháng tù đến 3 năm 6 tháng tù…

Các đối tượng trong đường dây đánh bạc online - Ảnh: Dân Trí

Các đối tượng trong đường dây đánh bạc online - Ảnh: Dân Trí

Trước đó, từ ngày 1/12/2017 đến ngày 2/2/2018, Nguyễn Tấn Thành đã cung cấp tài khoản đánh bạc BV43 cho Trần Thanh Tín để tổ chức đường dây, mạng lưới sử dụng các thiết bị di động, máy vi tính có kết nối mạng internet để đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá ăn tiền trên trang web: b88ag.com với số tiền hơn 150 tỉ đồng – Báo Dân Trí thông tin.

Để triệt phá thành công đường dây đánh bạc và tổ chức đánh bạc này, Công an tỉnh Phú Yên đã phối hợp với Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao. Đây là vụ án đánh bạc qua internet lớn nhất từ trước đến nay tại tỉnh Phú Yên và được dư luận đặc biệt quan tâm. 

Bắt thanh niên đâm vào cổ tài xế taxi Vinasun cướp tài sản - Công an đã bắt được nam thanh niên 9X dùng hung khí đâm vào cổ tài xế taxi Vinasun cướp tài sản vào tối 6-5 gây xôn xao dư luận.
Đề nghị truy tố 12 bị can về tội buôn bán thuốc giả tại VN Pharma - Do thiếu các giấy tờ về chất lượng, tiêu chuẩn thuốc nên Nguyễn Minh Hùng đã chỉ đạo thuộc cấp làm giả. Từ đây, các đối tượng nhập khẩu trót lọt hơn 9.000 hộp thuốc chữa ung thư H-Capita.