Tin pháp luật hôm nay (12/6): Khởi tố vụ án bé 5 tuổi tử vong trong rừng tràm

(VOH) - Ngày 12/6, Phòng cảnh sát hình sự, Công an Nghệ An có quyết định khởi tố vụ án để điều tra về cái chết của bé trai 5 tuổi H.V.T.Đ. ở xã Quỳnh Tam, huyện Quỳnh Lưu.

Khởi tố vụ án bé 5 tuổi tử vong trong rừng tràm

TTO đưa tin, hiện nam sinh Đ.N.H. (17 tuổi, học sinh lớp 11 Trường THPT Quỳnh Lưu 4) - cũng là hàng xóm bé Đ. - đang bị tạm giữ vì bị tình nghi liên quan vụ việc.

Cơ quan điều tra đang làm rõ động cơ gây án và các tình tiết liên quan việc bắt cóc bé Đ. của H..

Tin pháp luật hôm nay (12/6): Khởi tố vụ án bé 5 tuổi tử vong trong rừng tràm

Hiện trường vụ việc. Ảnh: TTO 

Theo thông tin ban đầu, chiều 7/6, bé H.T.V.Đ. (5 tuổi, xã Quỳnh Tam) xin bố đến nhà Đào Ngọc Hoàng (17 tuổi, trú cùng thôn) chơi. Tối cùng ngày, ông Hồ Văn Tụ (bố Đ.) không thấy con trai về nên cùng người thân tá hóa tìm kiếm.  Đến chiều 9/6, bé trai 5 tuổi được phát hiện tử vong cạnh bờ suối trong khu vực rừng tràm của Tổng đội Thanh niên xung phong ở xã Lăng Thành (huyện Yên Thành), cách nhà nạn nhân gần 10 km.

Kết quả khám nghiệm tử thi nạn nhân ban đầu cho thấy bé Đ. không có dấu hiệu bị sát hại, không có vết thương trên cơ thể. Nguyên nhân tử vong ban đầu được xác định là bé Đ. bị ngạt khí và bỏ đói, khát trong nhiều giờ.

Làm việc với cơ quan chức năng, H. khai nhận việc đưa bé Đ. vào khu vực rừng dẫn đến cái chết của bé là do nam sinh này thực hiện theo trò chơi điện tử giấu bé rồi sau đó làm "người hùng" đi cứu bé. Tuy nhiên, khi thấy gia đình, cơ quan chức năng đi tìm, H. lo sợ không đưa bé về nữa, dẫn đến sự việc đau lòng.

Đình chỉ công tác Thượng úy Công an để điều tra về vụ nổ súng tại quán nhậu

Ngày 12/6, Công an tỉnh Bình Dương cho biết, Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương đã ra quyết định đình chỉ công tác đối với Thượng úy Đàm Đức Nam để xác minh điều tra, xử lý theo quy định của ngành về vụ nổ súng gây bị thương cho người khác trong quán nhậu..

TTXVN đưa tin, lúc 20 giờ ngày 3/6, Thượng úy Đàm Đức Nam đi ăn uống cùng bạn bè tại một quán ăn tại khu phố Đông A, phường Đông Hòa, thành phố Dĩ An. Đến 23 giờ cùng ngày, Đàm Đức Nam xảy ra mâu thuẫn trong ứng xử với 2 anh N.T.H và N.L.H (cùng ngụ tại thành phố Thuận An) cũng đến quán này ăn uống. Do không muốn vụ việc phức tạp thêm, Nam cùng nhóm bạn của mình tính tiền và ra về. Khi ra tới cổng quán, N.T.H và N.L.H đã đứng chờ sẵn, sau một hồi đôi co, mỗi người cầm vỏ chai bia ném về phía Nam nhưng không trúng. Nam bỏ chạy đồng thời dùng súng bắn 2 phát về phía chân N.T.H và N.L.H, ở cự ly khoảng 3 mét, làm N.T.H bị thương ở đùi trái, còn N.L.H bỏ chạy khỏi hiện trường. Sau khi vụ việc xảy ra, Đàm Đức Nam đã đến Công an phường Đông Hòa, thành phố Dĩ An trình báo vụ việc và giao nộp khẩu súng. Hai bên đã gặp gỡ, hòa giải; anh N.T.H bị thương nhẹ ở đùi và đã nhận từ Nam chi phí hỗ trợ điều trị, đồng thời đề nghị không truy cứu trách nhiệm đối với Nam.

Ngay khi nhận được báo cáo, Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh phối hợp Công an thành phố Thuận An nhanh chóng xác minh, làm rõ vụ việc. Kết quả xác minh xác định khẩu súng Đàm Đức Nam sử dụng là loại súng công cụ hỗ trợ, bắn đạn cao su, cay ngạt, Nam tự mua qua mạng để trang bị cho mình vào tháng 12/2019.

Bắt ô tô tông xe chờ đèn đỏ, phát hiện ma túy, thuốc lá lậu

Theo PLO, khoảng 7 giờ 30 sáng 12/6, khi Đại úy Trần Quốc Thanh (Đội CSGT An Sương) đang điều tiết giao thông tại ngã tư Quốc lộ 1, Phan Văn Hớn (huyện Hóc Môn) thì phát hiện hai ô tô con đụng nhau. Theo đó, ô tô 60A-695.16 do tài xế Danh H. (27 tuổi, ngụ Long An) điều khiển chạy trên Quốc lộ 1 hướng từ vòng xoay An Sương về An Lạc, thì đụng vào xe ô tô 93A-195.73 đang dừng chờ đèn đỏ phía trước cùng chiều. Sau khi đụng xe, tài xế H. bất ngờ cho xe rẽ trái và quay đầu trên tuyến Quốc lộ 1, hướng về vòng xoay An Sương. Thấy vậy, Đại úy Trần Quốc Thanh lập tức lên mô tô đặc chủng đuổi theo, đồng thời báo cho đồng đội hỗ trợ.

Khi truy đuổi đến địa chỉ 36 Quốc lộ 1, phường Đông Hưng Thuận, quận 12 thì CSGT dừng được phương tiện. Tại đây, CSGT đã kiểm tra giấy tờ xe của tài xế H. và đưa H. cùng phương tiện về tại địa chỉ gây tai nạn ban đầu để dựng hiện trường. Sau khi xử lý xong hiện trường tai nạn, lực lượng chức năng đã đưa tài xế và phương tiện về trụ sở Công an xã Bà Điểm (huyện Hóc Môn) để tiếp tục làm việc.

Ảnh: PLO 

Công an kiểm tra bên trong xe ô tô của tài xế H., phát hiện gần 600 cây thuốc lá ngoại nhập với gần 6.000 bao thuốc không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc. Công an cũng phát hiện thêm một túi nylon chứa tinh thể màu trắng, nghi là ma túy đá.

Vụ việc đã được CSGT bàn giao cho Công an xã Bà Điểm (huyện Hóc Môn) thụ lý, điều tra giải quyết.

Nghi phóng hỏa đốt phòng trọ làm 3 người tử vong ở quận Bình Tân – Qua trích xuất camera khu vực xung quanh hiện trường vụ cháy, cơ quan điều tra đã phát hiện một nam thanh niên châm lửa đốt nhà trọ lúc rạng sáng.
Tháng 5/2020: Tịch thu, tự nguyện chuyển giao 153 cá thể động vật hoang dã - Theo thống kê của Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) trong tháng 5/2020 đã có 153 cá thể Động vật hoang dã được tịch thu, tự nguyện chuyển giao cho cơ quan chức năng.