Tin pháp luật hôm nay 22/11: Bắt đối tượng ném bom xăng vào nhà hàng xóm

(VOH) - Lực lượng chức năng rạng sáng 22/11 khống chế một người đàn ông ném "bom xăng" sang nhà hàng xóm.

Vây bắt người đàn ông ném "bom xăng" sang nhà hàng xóm và chống đối cảnh sát

Báo NLD đưa tin, theo thông tin ban đầu, vào khoảng 22 giờ 30 phút tối 21/11, tổ công tác của Đội Cảnh sát phản ứng nhanh (CS 113) của Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an TP Hà Nội nhận được tin báo về việc Nguyễn Huy Ngọc (SN 1959, ở xóm Đình, Triều Khúc, huyện Thanh Trì, Hà Nội) có hành vi gây rối trật tự công cộng.

 Lực lượng chức năng rạng sáng 22/11 khống chế một người đàn ông ném "bom xăng" sang nhà hàng xóm.
Hiện trường vụ việc. Báo VN+ 

Theo những người có mặt tại hiện trường, đối tượng sống tại nhà bên đã sử dụng “bom xăng” (tức xăng đựng trong chai thuỷ tinh) và ném xuống sân nhà mình cũng như nhà hàng xóm. Sau đó, lửa bùng lên dữ dội khiến đám cháy lan rộng, gây nguy hiểm cho người dân xung quanh.

Báo VN+ cho biết thêm, ngay khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng và cứu hoả đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Đối tượng vẫn tiếp tục ném thêm nhiều chai ''bom xăng'' khác xuống đất, sau đó cố thủ trong nhà, châm lửa đốt bên trong phòng. Các lực lượng chức năng đã nhanh chóng phối hợp phá cửa, phun nước vào bên trong dập tắt đám cháy. Ngọc dùng dao ngoan cố chống trả quyết liệt lực lượng chức năng. Lực lượng chức năng sau đó đã khống chế được Ngọc, Ngọc bị bỏng xăng lực lượng chức năng đã đưa người này vào bệnh viện để cấp cứu.

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ. 

3 người bị kẻ ngáo đá dùng dao khống chế

Tin từ báo CAND khoảng 20 giờ 21/11, nhiều người đang trong cửa hàng sữa trên đường Tô Ngọc Vân thì đối tượng Thái (chưa rõ lai lịch) cầm hung khí xông vào bên khiến nhiều người trong cửa hàng tháo chạy. 4 người không chạy kịp gồm 2 mẹ con chủ cửa hàng và 2 nhân viên nữ. Một nhân viên nữ lợi dụng Thái sơ hở đã tháo chạy ra ngoài hô hoán. Còn lại trong tiệm Thái dùng dao đe dọa và dùng băng keo quấn 2 mẹ con chủ cửa hàng và nhân viên nữ. 

Dù được thuyết phục thả người nhưng Thái tỏ ra hung hăng kéo dài thời gian
Dù được thuyết phục thả người nhưng Thái tỏ ra hung hăng kéo dài thời gian. 

Công an quận Thủ Đức có mặt tại hiện trường, tiếp cận gần Thái vận động Thái thả người. Hơn 30 phút sau, Thái đẩy 3 "con tin" dọc phía trước cửa hàng, cảm thấy mệt mỏi, xuống tinh thần, Thái vứt hung khí xuống đất. Các tổ công tác đã ập vào khống chế Thái đưa về trụ sở. Ba người bị Thái trói được đưa vào bệnh viện, cả 3 không bị thương nặng, chỉ xây xát nhẹ nhưng tinh thần hơi bấn loạn.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ. 

Truy tìm đối tượng hình sự nguy hiểm bỏ trốn khỏi nhà tạm giữ ở Nghệ An

Lãnh đạo Công an huyện Quỳnh Lưu thông tin, hiện cơ quan này đang phối hợp với Công an tỉnh và chỉ đạo 33 xã, thị trấn trên địa bàn truy tìm đối tượng hình sự vừa trốn khỏi nhà tạm giam.

Theo đó, vào khoảng 18 giờ 30 ngày 21/11, Trần Nhạc (SN 1996), trú tại phường Phú Hậu, thành phố Huế, tỉnh Thừa thiên Huế, là đối tượng tạm giam đã trốn khỏi nhà tạm giữ Công an huyện Quỳnh Lưu.

Đối tượng Trần Nhạc. Ảnh: Công an huyện Quỳnh Lưu

Khi bỏ trốn, đối tượng có đặc điểm sau: Mặc quần bò xanh đen, áo phông cộc tay màu xám đen, cắt tóc đầu đinh, nói giọng Huế, cao 1m65, màu da ngăm đen, mặt gãy, hơi móm.

Nếu phát hiện đối tượng đề nghị báo ngay cho lãnh đạo Công an huyện Quỳnh Lưu theo số điện thoại: 0906.287.222 hoặc báo ngay cho cơ quan Công an gần nhất.