Tin pháp luật mới nhất hôm nay 16/5/2019: Người làm thuê bắt cóc con chủ nhà

(VOH) - Công an tỉnh Kiên Giang đã tạm giữ hình sự Văn Hữu Phong (27 tuổi) và Trần Thị Tuyết Linh (31 tuổi, cùng ở TPHCM) để điều tra hành vi Bắt cóc trẻ em.

Nghi vợ chồng tự thiêu lúc nửa đêm, chồng chết vợ nguy kịch

Theo thông tin ban đầu, ngày 15/5, tại một con hẻm nhỏ trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương, người dân gần khu vực nghe thấy tiếng la hét từ căn nhà của nạn nhân. Họ chạy đến thì ngửi thấy mùi xăng nồng nặc nên gọi thêm người đến kiểm tra và báo cho lực lượng chức năng – Báo CAND thông tin.

Khi phá cửa vào nhà, lực lượng chức năng phát hiện người đàn ông đã tử vong. Còn người phụ nữ thì bị bỏng nặng. Cơ thể 2 người bị cháy đen. Người phụ nữ được đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Phía trước căn nhà nơi vụ thiêu sống 2 nạn nhân xảy ra - Ảnh: CAND

Phía trước căn nhà nơi vụ thiêu sống 2 nạn nhân xảy ra - Ảnh: CAND

Ban đầu xác định 2 nạn nhân là vợ chồng ông Trần Văn H. và Nguyễn Thị D. (SN 1976, ngụ Bình Dương). Được biết, vợ chồng ông H. vừa dọn đến căn nhà mới thì xảy ra việc vụ việc nói trên.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường xử lý, phong toả, đồng thời lấy lời khai nhân chứng vụ việc.

Đến trưa 15/5, Công an tỉnh Bình Dương vẫn đang phong tỏa hiện trường, tiến hành điều tra.

Đột kích khách sạn, bắt quả tang nhóm thanh niên “phê” ma tuý

Báo Tiền Phong đưa tin, chiều 15/5, Công an thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn cho biết, vừa bắt quả tang nhiều đối tượng đang sử dụng trái phép chất ma túy trong tiếng nhạc chát chúa khi kiểm tra phòng tại một khách sạn.

Cụ thể gồm 9 thanh niên (4 nam, 5 nữ, tuổi từ 18 đến 25, đều sinh sống trên địa bàn Lạng Sơn) thuê hai phòng nghỉ trên đường Trần Hưng Đạo, phường Chi Lăng, thành phố Lạng Sơn để sử dụng trái phép các chất ma túy.

Các đối tượng tại cơ quan điều tra - Ảnh: TPO

Các đối tượng tại cơ quan điều tra - Ảnh: TPO

Tang vật thu giữ gồm 2 đĩa sứ chứa chất tinh thể màu trắng, một viên nén màu xanh và một bộ đèn laser, loa đài và nhiều ống hút.

Các đối tượng trên khai nhận thuê phòng nghỉ để sử dụng ma túy tổng hợp (dạng đá) sau đó mở nhạc rồi “bay” tập thể.

Hiện công an thành phố Lạng Sơn đã đưa 9 thanh niên về trụ sở để điều tra và xử lý.

Làm thuê tại gia, 2 đối tượng bắt cóc con của chủ nhà

Ngày 15/5, Công an tỉnh Kiên Giang tạm giữ hình sự Văn Hữu Phong (27 tuổi) và Trần Thị Tuyết Linh (31 tuổi, cùng ở TPHCM) để điều tra hành vi Bắt cóc trẻ em.

Theo thông tin ban đầu, chị Lê Thị Thuỳ Dương (sinh năm 1992, ngụ xã Hàm Ninh), khoảng 1 tháng trước, chị Dương có nhận Phong và Linh đến làm phụ việc cho gia đình mình.

Khoảng 11 giờ 30 phút ngày 14/5, khi đang cho con gái Huỳnh Lê Gia Bảo (17 tháng tuổi) ăn cơm, thấy cơm khô nên chị Dương nhờ Phong giữ bé để đi lấy thêm canh ở phía sau bếp. Sau khi quay lại, khoảng chừng 3 phút, thì không thấy bé Bảo và Linh đâu hết. Chị Dương hỏi thì Phong nói: “Chắc Linh dùng xe đạp điện chở bé ra tiệm internet chơi”, sau đó Phong dùng một chiếc xe máy đi tìm – Báo CAND thông tin.

Hai đối tượng bắt cóc bé 17 tháng tuổi - Ảnh: CAND

Sau đó không thấy Phong và Linh về, điện thoại thì khoá máy. Nghi có chuyện chẳng lành, nên cả nhà đi tìm, đồng thời báo cho cơ quan chức năng. Gia đình chị Dương đăng cả thông tin lên Facebook nhờ cộng đồng hỗ trợ.

Sau khi nhận được tin báo, lực lượng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Kiên Giang biết được 2 đối tượng này đã thuê chiếc tàu gỗ vượt biển về đất liền tại TP Hà Tiên nên tiến hành công tác vây bắt.

Cảnh sát đang làm rõ động cơ của đôi nam nữ này. 

Ngộ độc khí trên tàu cá, 1 người chết, 5 người hôn mê sâu - Ngày 15/5, Bệnh viện Đa khoa huyện Bố Trạch (Quảng Bình) cho biết, đơn vị vừa cấp cứu cho 5 bệnh nhân bị ngộ độc khí trên tàu ...
Bắt Tổng giám đốc Công ty cổ phần phát triển Nam Sài Gòn - Ngày 15/5, bà Hồ Thị Thanh Phúc, Tổng giám đốc Công ty cổ phần phát triển Nam Sài Gòn (Sadeco) bị cơ quan Cảnh sát điều tra, ...