Tin tức pháp luật 24/7: Xử lý 2 người giả danh nhà báo để lấy thông tin

(VOH) - Các đối tượng giả danh nhà báo để đặt lịch làm việc với lãnh đạo một địa phương tại Hải Phòng và yêu cầu cung cấp thông tin về mọi vấn đề liên quan.

Hải Phòng: Xử lý 2 nhà báo 'dỏm'

Ngày 23/7, Thanh tra Sở Thông tin và truyền thông TP Hải Phòng cho biết đang hoàn thiện hồ sơ xử lý hai trường hợp có hành vi "mạo danh" nhà báo để hoạt động báo chí trên địa bàn TP Hải Phòng.

Tờ giấy giới thiệu mà hai nữ "nhà báo" sử dụng để làm việc với cơ quan chức năng tại Hải Phòng - Ảnh: Sở Thông tin và truyền thông Hải Phòng cung cấp

Tờ giấy giới thiệu mà hai nữ "nhà báo" sử dụng để làm việc với cơ quan chức năng tại Hải Phòng - Ảnh: Sở Thông tin và truyền thông Hải Phòng cung cấp

Đó là bà Trần Thị Kim Liên (59 tuổi) và Đào Thị Bích Lệ (không xuất trình được giấy tờ tùy thân) tự giới thiệu mình là nhà báo của "Viện Nghiên cứu thanh tra và phòng chống tham nhũng" đến liên hệ, đặt lịch làm việc với lãnh đạo một địa phương trên địa bàn TP Hải Phòng.

Theo Thanh tra Sở Thông tin và truyền thông Hải Phòng, đến thời điểm hiện tại không có cơ quan báo chí nào có tên là "Viện Nghiên cứu thanh tra và phòng chống tham nhũng". Trên website phongchongthamnhung.com.vn có ghi thông tin "Giấy phép: số 213/GP-TTĐT do Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử thuộc Bộ Thông tin và truyền thông cấp ngày 07 tháng 11 năm 2019.

Được biết, trước đó hai cá nhân này cũng từng nhiều lần liên hệ với địa phương, tự giới thiệu là nhà báo, phóng viên, đồng thời gửi "dự thảo" bài viết dự định sẽ đăng tải và yêu cầu lãnh đạo địa phương phải bố trí lịch làm việc trực tiếp.

Nam thanh niên khoảng 25 tuổi gục chết ở vỉa hè TPHCM

Chiều 23/7, Công an quận 9, TPHCM đang phong tỏa hiện trường vụ một thanh niên tử vong với con dao găm trên ngực.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 14 giờ cùng ngày, người dân đi trên đường D2 thuộc phường Tăng Nhơn Phú A thấy hiện một thanh niên khoảng 25 tử vong bên chiếc xe máy, trên ngực găm con dao Thái Lan.

Hiện, cảnh sát đang điều tra nguyên nhân tử vong, xác định danh tính nạn nhân.

Ông Trầm Bê xin trả thay ông Dương Thanh Cường 171 tỉ đồng

Theo Tuổi trẻ online, chiều 23/7, phiên tòa xét xử vụ thất thoát 505 tỉ tại Ngân hàng Phương Nam bắt đầu phần xét hỏi.

Tại tòa, ông Trầm Bê (nguyên phó chủ tịch HĐQT Ngân hàng Phương Nam) cho rằng cáo trạng quy kết ông gặp ông Dương Thanh Cường và phê duyệt cho ông Cường vay là không đúng, bởi ông Bê là thành viên hội đồng quản trị Ngân hàng Phương Nam chứ không phải là thành viên hội đồng tín dụng của ngân hàng này. Ông Bê cho rằng Ngân hàng Phương Nam không thể biết 23 sổ đỏ này đang được thế chấp ở Agribank chi nhánh 6 bởi ngân hàng này không đăng ký giao dịch đảm bảo.

Ông Trầm Bê tại tòa - Ảnh: TTO

Ông Trầm Bê tại tòa - Ảnh: TTO

Ông Bê khẳng định Ngân hàng Phương Nam không có thiệt hại. Theo ông Bê, ông Cường đã giao tài sản cho Ngân hàng Phương Nam để cấn trừ nợ. Hiện khu đất 10,5 ha được định giá hơn 582 tỉ đồng và đang được kê biên để đảm bảo nghĩa vụ thi hành án cho cả Agribank chi nhánh 6 và Sacombank. Sau khi trừ đi 171 tỉ đồng, phần còn lại sẽ được dùng để khắc phục hậu quả cho Sacombank trong vụ án này.

Do đó, ông Bê xin trả thay cho ông Dương Thanh Cường 171 tỉ và đề nghị giao 23 sổ đỏ cho  Sacombank (Ngân hàng Phương Nam sáp nhập vào Sacombank).

Phiên tòa tiếp tục vào sáng 24/7.

Chấn Hưng (tổng hợp)

Tin tức pháp luật hôm nay 23/7/2020: Phát hiện 8 tấn dâu tây nghi của Trung Quốc nhập lậu vào Đà Lạt – Lực lượng chức năng tạm giữ hơn 600 thùng dâu tây, tương đương 8 tấn, được nhập lậu vào Đà Lạt bằng đường hàng không.