Tin tức pháp luật hôm nay 01/09/2020: Lập trang web quảng cáo dịch vụ làm bằng cấp giả

(VOH) – Theo điều tra ban đầu, cuối năm 2019, đối tượng Đạt lên mạng Internet học cách làm giả các loại giấy chứng chỉ, bằng cấp, con dấu của các trường đại học, cao đẳng để bán lấy tiền tiêu xài.

Điều tra vụ nữ sinh 20 tuổi tử vong trong tư thế treo cổ

Theo thông tin ban đầu, khoảng 13 giờ ngày 1/9, một người đàn ông (chưa rõ danh tính) đi tới căn nhà trọ trong con hẻm đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM phát hiện 1 cô gái tử vong trong tư thế treo cổ. Người này hô hoán cho người dân và báo công an - Báo SGGPO thông tin. 

Nhận tin, Công an có mặt khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng, điều tra làm rõ vụ việc.

Tin tức pháp luật hôm nay 01/09/2020: Nữ sinh 20 tuổi tử vong trong tư thế treo cổ
Xe cứu thương đưa thi thể nữ sinh về nhà xác phục vụ điều tra - Ảnh: SGGPO

Người dân ở khu vực cho biết, cô gái tử vong tên là Đ.T.H. (SN 2000, ngụ tỉnh Kiên Giang). Cô gái này đang là sinh viên năm 2 của một trường đại học ở TPHCM và thuê trọ ở quận Bình Thạnh.

Sáng cùng ngày, người dân nghe thấy tiếng cô gái cự cãi với 1 người đàn ông. Sau cự cãi, người đàn ông này rời đi. Khi người đàn ông trở về phòng thì phát hiện cô gái tử vong trong tư thế treo cổ.

Đến chiều ngày 1/9, Công an quận Bình Thạnh, TPHCM vừa hoàn tất việc khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng, đưa thi thể nạn nhân về nhà xác để khám nghiệm tử thi nhằm làm rõ nguyên nhân tử vong.

Lập trang web quảng cáo dịch vụ làm bằng cấp giả

Ngày 1/9, Công an quận 12, TPHCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Đôn Đạt (25 tuổi), Nguyễn Văn Duy (24 tuổi, cùng ngụ TP Hà Nội) và Phạm Đức Duy (25 tuổi, ngụ tỉnh Thanh Hóa) để điều tra về tội "làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức".

Theo điều tra ban đầu, cuối năm 2019, đối tượng Đạt lên mạng Internet học cách làm giả các loại giấy chứng chỉ, bằng cấp, con dấu của các trường đại học, cao đẳng để bán lấy tiền tiêu xài.

Đạt trang bị máy tính, máy in, máy photo, máy làm giả hình dấu tròn và mua phôi bằng, chứng chỉ giả từ một "đối tác" khác (chưa rõ lai lịch). 

Sau đó, Đạt tạo tài khoản Zalo, Gmail và lập trang web riêng để quảng cáo dịch vụ làm giả chứng chỉ, bằng cấp của mình. Đạt thuê Nguyễn Văn Duy, Phạm Đức Duy để phụ giúp và chuyên đi giao giấy tờ giả. 

Tin tức pháp luật hôm nay 01/09/2020: Nữ sinh 20 tuổi tử vong trong tư thế treo cổ
Nhóm đối tượng tại cơ quan điều tra - Ảnh: TTO

Khi có khách đặt làm chứng chỉ, bằng cấp giả, đối tượng Đạt trực tiếp liên hệ khách yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân và làm giả với sự giúp sức của Nguyễn Văn Duy. Mỗi chứng chỉ, bằng cấp giả được "sản xuất" từ 1-2 ngày. Các loại bằng giả có giá từ 1 - 3,5 triệu đồng. Riêng khách mua sỉ, Đạt lấy giá 600.000 đồng/giấy. 

Ngày 25/8, Phạm Đức Duy đi giao bằng cấp giả cho khách trên Quốc lộ 1 (phường An Phú Đông, Quận 12) thì bị các trinh sát Công an Quận 12 phát hiện, bắt giữ.

Con trai ngáo đá về nhà mắng chửi, bị cha ruột chém chết – Đi chơi về muộn, nam thanh niên có biểu hiện ngáo đá, chửi với, thách thức cha mẹ. Trong cơn nóng giận người cha ruột đã dùng dao chém tử vong con mình rồi đến công an đầu thú.

Tin tức tai nạn giao thông hôm nay 01/09/2020: Chạy ngược chiều đâm vào xe tải, 2 thanh niên tử vong – 2 nam thanh niên đi xe máy lấn làn sang đường dành cho ôtô ở chiều đối diện, sau đó đâm trực diện vào xe tải, khiến 2 người tử vong tại chỗ.