Tin tức pháp luật hôm nay 03/09/2020: Cướp giữa ban ngày, dọa giết nếu đuổi theo

(VOH) – Tên cướp sau khi đâm nhân viên bán hàng và cướp tiền, vàng, điện thoại, dọa giết nếu dám đuổi theo, kêu cứu. 

Cướp giữa ban ngày, dọa giết nếu đuổi theo

Chiều ngày 2/9, nam thanh niên mặc áo khoác, đeo khẩu trang, nói giọng Bắc, cao khoảng 1m7 vào cửa hàng thời trang trẻ em trên quốc lộ 13, dưới chân cầu Bình Triệu, quận Thủ Đức, TPHCM mua hàng. Sau khi lựa mua một vài bộ quần áo, anh ta đến quầy thu ngân để tính tiền.

Thanh niên này bất ngờ rút dao kề hông trái của chị Lê Thị Thu Diễm (23 tuổi), yêu cầu đưa hết tiền trong tủ. Nữ nhân viên chống cự thì bị kẻ cướp dùng dao đâm 2 nhát vào tay trái rồi kẹp cổ kéo vào căn phòng phía sau, cách quầy thu ngân 8m.

Tên cướp sau đó đến két tiền lấy khoảng 1 triệu đồng, 1 iPhone 8+, 1 chiếc lắc tay và dây chuyền của chị Diễm rồi lên xe tẩu thoát.

Tin tức pháp luật hôm nay 03/09/2020: Cướp giữa ban ngày, dọa giết nếu đuổi theo
Lực lượng chức năng ghi nhận hiện trường - Ảnh: TTO

Nữ nhân viên sau đó nhắn tin qua Facebook trên máy tính cho chủ cửa hàng ở cách đó 3 km đến đưa đi bệnh viện, khâu 14 mũi trên tay trái.

Đến khuya qua, Công an quận Thủ Đức đã hoàn tất khám nghiệm hiện trường và lấy lời khai nhân chứng để điều tra vụ cướp.

Được biết, tên cướp lôi nạn nhân hai lần vào phòng để đóng cửa nhốt lại, nhưng cô gái chống cự. Sau đó tên cướp lấy đồ xong thì có dọa giết nếu chạy theo và la lên. 

Triệt phá hai nhóm cho vay nặng lãi đến 720%/năm

Chiều 3/9, Công an TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho biết đã phối hợp với Công an tỉnh Đắk Lắk bắt hai nhóm hoạt động ‘tín dụng đen’ lên đến 720%/năm để điều tra về hành vi cho vay nặng lãi.

Theo đó, qua một thời gian theo dõi, cơ quan công an triệu tập làm việc với các nhóm đối tượng. Nhóm thứ nhất do đối tượng Nguyễn Quang Toàn (SN 1987, quê ở tỉnh Nam Định) cầm đầu. Đối tượng Toàn cùng 13 đối tượng khác vào thuê nhà ở đường Quang Trung (TP Buôn Ma Thuột) để tổ chức hoạt động cho vay nặng lãi. Các đối tượng in các tờ rơi quảng cáo dán trên nhiều tuyến đường. Người dân nào điện thoại liên hệ để vay tiền, các đối tượng đến xem nhà, tìm hiểu thông tin, khả năng tài chính của người vay để tiến hành cho vay với lãi suất "cắt cổ" từ 180%/năm đến 720%/năm.

Tin tức pháp luật hôm nay 03/09/2020: Cướp giữa ban ngày, dọa giết nếu đuổi theo
Đọc lệnh bắt 2 nhóm cho vay - Ảnh: TTO

Nhóm thứ 2 gồm 2 đối tượng là Trần Văn Tiệp (SN 1997) và Trần Văn Thế (SN 2000), cùng ngụ tỉnh Nam Định. Hai đối tượng vào thuê nhà trên đường Nguyễn Cơ Thạch (TP Buôn Ma Thuột) để hoạt động tín dụng đen. Mức lãi suất cho vay của nhóm này là từ 180%/năm đến 360%/năm. 

Những người vay đều bị các thanh niên chụp hình, quay video để nếu đến thời hạn không trả đủ tiền lãi và gốc thì sẽ đến chửi bới, đe dọa, khủng bố tinh thần phải trả nợ.

Bước đầu, cơ quan công an xác định từ tháng 4 đến tháng 8/2020, 2 nhóm đối tượng trên đã cho gần 500 người vay, với số tiền giao dịch khoảng 5 tỉ đồng.

Tin tức tai nạn giao thông hôm nay 03/09/2020: Hai thanh niên lao xe máy đâm vào cây xanh trọng thương – Trên đường đi nhậu về, 2 thanh niên đã lao xe máy lên vỉa hè tông vào cây xanh, hậu quả 1 người đang nguy kịch, 1 người bị thương. 

Tin tức pháp luật hôm nay 02/09/2020: Phá đường dây trộm cắp hơn 2.600 kính ôtô – Hoá trang thành người đi săn mèo hoang, nhóm đối tượng trộm gương, cần gạt nước, logo của các ôtô đắt tiền ở nhiều quận, huyện trên địa bàn TPHCM.