Tin tức pháp luật hôm nay 13/1/2021: Phát hiện nam giáo viên người nước ngoài tử vong trong nhà thuê

(VOH) – Không liên lạc được, phá cửa vào trong nhà kiểm tra, nhiều người tá hỏa phát hiện nam giáo viên người nước ngoài tử vong tại căn nhà thuê ở Cà Mau.

Phát hiện nam giáo viên nước ngoài tử vong trong nhà thuê 

Ngày 13/1, UBND phường 4 (TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau) cho biết có một giáo viên ngoại quốc tử vong tại căn nhà thuê trên địa bàn.

Được biết, giáo viên này có quốc tịch New Zealand, dạy cho một trung tâm ngoại ngữ ở phường 9, TP Cà Mau. 

Tin tức pháp luật hôm nay 13/1/2021: Phát hiện nam giáo viên người nước ngoài tử vong trong nhà thuê ảnh 1
Căn nhà nơi người nước ngoài thuê - Ảnh: NLĐ

Theo thông tin ban đầu, khoảng 16 giờ 35 ngày 12/1, trung tâm ngoại ngữ nơi giáo viên người New Zealand giảng dạy trình báo Công an phường 4 về việc không liên lạc được với người này. Sau đó, Công an phường 4 cùng các đơn vị liên quan đến nhà giáo viên này thuê tại khu tái định cư để phá cửa vào trong kiểm tra thì phát hiện ông đã tử vong.

Hiện vụ việc đã được lực lượng chức năng tiếp nhận, điều tra, xử lý theo quy định.

Xem thêmNhững điều cần biết về bảo hiểm xe máy bắt buộc trong năm 2021

Bắt kẻ chuyên móc túi ở bệnh viện Nhi Đồng 2

Ngày 13/1, Công an quận 1, TPHCM cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Lê Văn Hải (SN 1969, ngụ tỉnh Kiên Giang) để điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản” – Báo SGGPO thông tin. 

Hải là đối tượng chuyên móc túi tại bệnh viện được lực lượng trinh sát trước đó đã lập hồ sơ theo dõi và tiến hành bắt quả tang.

Tin tức pháp luật hôm nay 13/1/2021: Phát hiện nam giáo viên người nước ngoài tử vong trong nhà thuê ảnh 2
Hải (bên phải) và Sang (bên trái) tại cơ quan điều tra - Ảnh: SGGPO 

Theo thông tin ban đầu, trưa ngày 7/1, Công an phường Bến Nghé quận 1 đã phối hợp cùng lực lượng bảo vệ Bệnh viện Nhi Đồng 2 theo dõi, bắt quả tang Hải khi anh ta đang móc túi lấy trộm điện thoại của người thân một bệnh nhi khi người này đang khai báo y tế tại bệnh viện. 

Theo đó, Hải bám theo chị L.T.H. (SN 1990, ngụ tỉnh Bình Dương) tại bệnh viện. Lợi dụng lúc chị H. sơ hở, Hải áp sát móc túi lấy trộm chiếc ĐTDĐ của chị này rồi tẩu thoát. Đúng lúc này, trinh sát công an mật phục cùng bảo vệ bệnh viện đã khống chế, bắt giữ và đưa đối tượng về trụ sở.

Tại đây, Hải thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Được biết, Hải từng mang 2 tiền án về tội “Trộm cắp tài sản”. 

Trưóc đó, tối ngày 17/12/2020, Công an phường Bến Nghé, quận 1 cũng bắt quả tang đối tượng Lê Ngọc Sang (SN 1970, ngụ tỉnh Bến Tre) khi đối tượng đang tiếp cận lấy trộm túi xách của một đôi nam nữ ở công viên Bạch Đằng.

Được biết, Sang có 1 tiền án về tội “Trộm cắp tài sản” và là người nghiện ma tuý.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.