Tin tức pháp luật hôm nay 13/11/2020: Huấn "Hoa Hồng" bị phạt 7,5 triệu đồng vì ghép video từ thiện miền Trung

(VOH) – Bùi Xuân Huấn bị xử phạt vì có hành vi cung cấp, phát tán thông tin giả mạo Đài Truyền hình Việt Nam trên tài khoản Facebook cá nhân. 

Huấn "Hoa Hồng" bị phạt 7,5 triệu đồng vì ghép video từ thiện miền Trung

Ngày 13/11, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử của Bộ Thông tin - truyền thông cho biết đã xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng đối với Bùi Xuân Huấn (36 tuổi, quê Yên Bái) vì cung cấp, phát tán thông tin giả mạo Đài Truyền hình Việt Nam trên Facebook cá nhân “Huấn hoa hồng” - Báo TTO thông tin. 

Trước đó, ngày 23/10, trên fanpage Huấn Hoa Hồng của Bùi Xuân Huấn (trú tại quận Thanh Xuân, Hà Nội) đăng clip “Các nghệ sĩ chung tay ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung” gắn logo (biểu tượng) VTV, sử dụng nội dung phóng sự của chương trình Chuyển động 24h, Đài Truyền hình Việt Nam và có chỉnh sửa, lồng ghép hình ảnh cá nhân Huấn đi làm từ thiện. Ngay sau khi có thông tin phản ánh, ngày 24/10 Huấn đã gỡ bỏ clip trên.

Tin tức pháp luật hôm nay 13/11/2020: Huấn "Hoa Hồng" bị phạt 7,5 triệu đồng vì ghép video từ thiện miền Trung ảnh 1
Bùi Xuân Huấn bị xử phạt hành chính - Ảnh: TTO

Nắm thông tin, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông đã vào cuộc xác minh và mời Huấn lên làm việc.

Tại buổi làm việc với cơ quan chức năng ngày 6/11, Huấn thừa nhận đây là video giả mạo VTV, clip này Huấn được một người hâm mộ gửi đến, do không biết là video cắt ghép, chỉnh sửa nên Huấn đã cho đăng trên fanpage cá nhân.

Huấn "Hoa Hồng" cũng thừa nhận, hành vi trên là do thiếu hiểu biết và cam kết sẽ tuân thủ đúng quy định pháp luật về thông tin trên mạng và không tái phạm. 

Nam thanh niên dọn sạch tiền, vàng của người thân khi được nhờ coi nhà 

Ngày 13/11, Công an huyện Nga Sơn (Thanh Hóa) cho biết vừa bắt giữ Nguyễn Văn Sơn (19 tuổi, trú tại xã Hoằng Quỳ, huyện Hoằng Hóa) với cáo buộc là thủ phạm phá két, trộm cắp tài sản. 

Theo thông tin ban đầu, đêm ngày 10/11, gia đình bà M.T.O. trình báo về việc gia đình bị kẻ gian đột nhập vào nhà phá két lấy đi 150 triệu đồng, 2 dây chuyền vàng và một số đồ trang sức. Kẻ gian còn đập con heo tiết kiệm của con gái bà O., lấy số tiền trong đó. Tổng giá trị tài sản bị mất trộm hơn 160 triệu đồng.

Tin tức pháp luật hôm nay 13/11/2020: Huấn "Hoa Hồng" bị phạt 7,5 triệu đồng vì ghép video từ thiện miền Trung ảnh 2
Nguyễn Văn Sơn tại cơ quan điều tra - Ảnh: TTO

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Nga Sơn vừa bắt giữ Sơn để điều tra về hành vi "trộm cắp tài sản", thu hồi toàn bộ tang vật vụ án.

Tại cơ quan công an, bước đầu Sơn khai nhận do đánh bạc nợ nần nhiều tiền, khi được họ hàng là bà O. nhờ đến coi nhà để đi khám bệnh, Sơn nảy ra ý định phá két để trộm cắp tiền, vàng.

Sau khi trộm cắp, Sơn tạo hiện trường giả để tránh sự phát hiện của gia đình bà O., rồi đem tiền đi trả nợ đánh bạc.