Tin tức pháp luật hôm nay 14/10/2020: Giả khách mua hàng rồi cuỗm 2 nhẫn 25 chỉ lao ra khỏi tiệm vàng 

(VOH) – Nam thanh niên đến tiệm vàng ở huyện Bình Chánh (TPHCM) vờ xem 2 nhẫn vàng 24K (khoảng 25 chỉ) rồi lên xe bỏ chạy.

Giả khách mua hàng rồi cuỗm 2 nhẫn 25 chỉ lao ra khỏi tiệm vàng  

Theo TTO đưa tin, ngày 14/10, Công an huyện Bình Chánh (TPHCM) đang điều tra, truy xét vụ cướp giật tài sản xảy ra tại một tiệm vàng trên địa bàn. 

Theo thông tin ban đầu, trưa ngày 12/10, bà N.T.A.N.(SN 1971, ngụ quận Bình Tân) đang đứng bán hàng trong tiệm trên đường Vĩnh Lộc (xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, TPHCM) thì có một nam thanh niên chạy xe máy vào hỏi mua vàng. 

Bà N. lấy 2 nhẫn vàng 24K trọng lượng 2,5 chỉ trị giá hơn 100 triệu đồng cho khách xem tuy nhiên nam thanh niên vừa đeo vàng vào tay thì chạy ra ngoài, lên xe tẩu thoát. Người trong tiêm tri hô, đuổi theo nhưng không kịp. 

Tin tức pháp luật hôm nay 14/10/2020: Giả khách mua hàng rồi cuỗm 2 nhẫn 25 chỉ lao ra khỏi tiệm vàng ảnh 1
Nam thanh niên nhanh chóng lao ra khỏi tiệm vàng khi đang đeo 2 chiếc nhẫn trên tay - Ảnh: TTO

Được biết, nam thanh niên này đã đến tiệm vàng trên hỏi mua và xem qua nhiều nhẫn vàng. Lấy lý do không mang đủ tiền, nam thanh niên hẹn đến trưa sẽ đến mua 2 nhẫn vàng mình đã chọn. 

Công an huyện Bình Chánh đã khám nghiệm hiện trường, trích xuất camera cũng như lấy lời khai của người liên quan, truy xét nam thanh niên cướp vàng.

Bắt đối tượng đưa phụ nữ mang thai sang Trung Quốc bán con giá 70 triệu đồng 

Ngày 14/10, Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Cụt Văn Nga (31 tuổi, trú Nghệ An) về tội tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép - Báo TTO thông tin. 

Theo điều tra ban đầu, tháng 4/2020, thông qua mạng xã hội "Wechat", Nga được một phụ nữ Việt Nam sống tại Trung Quốc gọi điện đặt vấn đề tìm phụ nữ mang thai đưa sang Trung Quốc và trả tiền công 7.000 nhân dân tệ. 

Tin tức pháp luật hôm nay 14/10/2020: Giả khách mua hàng rồi cuỗm 2 nhẫn 25 chỉ lao ra khỏi tiệm vàng ảnh 2
Cụt Văn Nga tại cơ quan điều tra - Ảnh: TTO

Nga đã kết nối và lôi kéo được 4 phụ nữ đang mang thai, là người dân tộc, trú tại các huyện Tương Dương và Tân Kỳ (Nghệ An), sang Trung Quốc đẻ và bán con với giá 70 triệu đồng/trường hợp.

Ngày 5/10, Nga đưa 4 người này đến một nhà nghỉ ở thị trấn Cao Lộc, huyện Cao Lộc chờ người đón sang Trung Quốc. 

Chiều hôm sau, một người đàn ông lái ôtô đón cả nhóm đưa vào đường mòn thuộc khu vực vùng biên huyện Văn Lãng để sang Trung Quốc thì bị lực lượng công an phát hiện, bắt giữ. 

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.