Tin tức pháp luật hôm nay 15/1/2021: Đâm chết bạn tình đồng tính vì mâu thuẫn nợ nần tiền bạc

(VOH) – Gặp lại bạn tình đồng tính trước đây đã cho mượn tiền. Hai bên nói chuyện, cự cãi về vấn đề nợ nần tiền bạc, đối tượng đã dùng kéo đâm nạn nhân tử vong.

Đâm chết bạn tình đồng tính vì mâu thuẫn nợ nần tiền bạc

Ngày 15/1, Công an huyện Hóc Môn, TPHCM đã bàn giao hồ sơ cùng đối tượng Lê Văn Hải (SN 1972, ngụ quận Gò Vấp) cho Cơ quan CSĐT Công an TPHCM để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người” – Báo SGGPO thông tin. 

Thông tin ban đầu, tối ngày 12/1, người dân sống gần ngôi nhà ở ấp Mỹ Huế (xã Trung Chánh, huyện Hóc Môn) nghe thấy tiếng hô hoán, kêu cứu.

Nhiều người chạy tới thì phát hiện anh V.V.M. (SN 1989, ngụ quận 12) bị thương, chảy nhiều máu. Nạn nhân sau đó được những người bạn đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng không qua khỏi. 

Nhận được tin báo, công an đã có mặt khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng, điều tra. Quá trình điều tra, công an xác định Lê Văn Hải (49 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) là nghi can nên mời về trụ sở làm việc.

Hải cho biết có mối quan hệ tình cảm đồng tính với nạn nhân khoảng sáu năm nay. Trong thời gian quan hệ tình cảm, Hải đã cho anh M. mượn tiền. Gần đây, hai người nảy sinh mâu thuẫn vì Hải đòi tiền nhưng bạn tình không trả và đòi chia tay. 

Tối hôm xảy ra vụ việc, Hải đến nhà bạn ở ấp Mỹ Huề, xã Trung Chánh chơi thì gặp anh M. nên hai bên xảy ra cự cãi, mâu thuẫn chuyện tiền bạc. Tức giận, Hải cầm kéo đâm trúng hông M. khiến người này gục ngay tại chỗ. Hải sau đó cùng bạn đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra mở rộng xử lý theo quy định pháp luật. 

Nghịch tử gây thương tích, dọa giết cha vì không cho bán đất

Ngày 15/1, Công an huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang cho biết cơ quan điều tra đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam Dương Văn Thái (49 tuổi, ngụ xã Thiện Trí, huyện Cái Bè) để điều tra, xử lý về hành vi "cố ý gây thương tích" - Báo TTO thông tin. 

Theo đó, do nợ nần vì cờ bạc, Thái dự định bán thửa đất do cha ruột là ông Dương Văn Thông (78 tuổi, ngụ xã Thiện Trí) đứng tên. Ông Thông đồng ý cho Thái bán đất nhưng chỉ bán một phần, còn phần đất có mộ ông bà thì không được bán, nên cha con xảy ra mâu thuẫn.

Tin tức pháp luật hôm nay 15/1/2021: Đâm chết bạn tình đồng tính vì mâu thuẫn nợ nần tiền bạc
Dương Văn Thái tại cơ quan điều tra - Ảnh: TTO

Ngày 30/11/2020, ông Thông không đồng ý ký tên sang nhượng chủ quyền sử dụng đất. Lời qua tiếng lại, Thái ném bộ bình tách uống trà vào người cha, gây thương tích 8%. Sau đó, Thái viết giấy hăm dọa giết ông Thông nếu không đưa tiền cho Thái.

Được biết, trước đây Thái đã nhiều lần bị xử lý hành chính và xử lý hình sự vì gây rối trong gia đình.