Tin tức pháp luật hôm nay 15/9/2020: Bị lừa mất 13 tỉ đồng sau khi nghe một cuộc điện thoại lạ

(VOH) – Một người phụ nữ ở quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) trình báo sau khi nhận cuộc điện thoại lạ đã cung cấp mã OTP tài khoản ngân hàng và sau đó bị rút mất 13 tỉ đồng.

Bị lừa mất 13 tỉ đồng sau khi nghe một cuộc điện thoại lạ

Ngày 15/9, Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết đang phối hợp các cơ quan chức năng điều tra vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua hình thức gọi điện thoại – Báo TTO thông tin. 

Thông tin ban đầu cho biết, chị N.T.H.L. (trú tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) nhận được cuộc điện thoại từ một người tự xưng là nhân viên một cơ quan tư pháp. Người này thông báo đang điều tra về vụ án lớn, liên quan nhiều người, trong đó có chị L..

Sau đó, đoán được tâm lý sợ hãi, lo lắng của chị L., người nhân viên tư pháp này tiếp tục thông tin cho chị những câu chuyện dọa dẫm. Tiếp đó, người này yêu cầu chị L. phải lập tài khoản ngân hàng mới, chuyển toàn bộ số tiền tiết kiệm sang tài khoản mới để cơ quan chức năng bảo vệ tài sản cho gia đình chị.

Do hoảng sợ, chị L. đã làm theo yêu cầu, ra ngân hàng lập 2 tài khoản, đồng thời chuyển lần lượt 13 tỉ đồng vào tài khoản mới. Sau đó, người này yêu cầu chị L. cung cấp mã OTP để phong tỏa tài khoản trên. 

Tin tưởng lời đối tượng, nạn nhân làm theo yêu cầu của chúng. Sau khi chuyển mã OTP tài khoản, chỉ trong ít phút, số tiền 13 tỉ đồng chị đã chuyển vào đây bị các đối tượng rút hết.

Lúc này chị L. mới biết bị lừa và đến cơ quan công an trình báo.

Cơ quan chức năng cho biết, thủ đoạn trên không mới song hiện vẫn có người mắc bẫy nhóm lừa đảo. Cơ quan chức năng tiếp tục khuyến cáo, người dân cần tỉnh táo trước những cuộc điện thoại như trên. Theo công an, không bao giờ có chuyện cơ quan chức năng yêu cầu chuyển tiền vào tài khoản và cung cấp mã OTP.

Khởi tố đối tượng dùng xẻng đánh vợ dẫn đến vỡ thận

Ngày 15/9, Công an huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) cho biết, cơ quan vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Trọng Hạnh (41 tuổi, trú tại xã Phú Lộc, huyện Can Lộc) về hành vi “Cố ý gây thương tích”.

Tin tức pháp luật hôm nay 15/9/2020: Bị lừa mất 13 tỉ đồng sau khi nghe một cuộc điện thoại lạ
Đối tượng Nguyễn Trọng Hạnh - Ảnh: SGGPO 

Báo SGGPO đưa tin, tối ngày 16/7, sau khi đi nhậu về, Hạnh và vợ là chị T.T.T. (41 tuổi) xảy ra mâu thuẫn cãi nhau. Trong lúc bực tức, Hạnh lấy một chiếc xẻng đánh vào lưng chị T.T.T. gây thương tích.

Sau đó, Hạnh bỏ vào nhà đi ngủ, còn chị T.T.T. được người dân xung quanh đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện. 

Kết quả giám định pháp y về thương tích của Trung tâm Pháp y tỉnh Hà Tĩnh kết luận, chị T.T.T. bị vỡ thận trái cấp độ 4, tổn thương cơ thể do thương tích là 14%.

Được biết, Hạnh và chị T.T.T. kết hôn từ năm 2002. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ. 

Xem thêm: