Tin tức pháp luật hôm nay 17/11/2020: Cụ bà 79 tuổi bị sát hại, giấu xác sau nhà vệ sinh 

(VOH) – Khởi tố vụ án do mâu thuẫn trong lúc nói chuyện người phụ nữ giết bà cụ 79 tuổi, sau đó giấu xác sau nhà vệ sinh.

Cụ bà 79 tuổi bị sát hại, giấu xác sau nhà vệ sinh 

Ngày 17/11, Công an tỉnh Long An cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Huỳnh Thị Điệp (39 tuổi, ngụ xã An Ninh Tây, huyện Đức Hòa, Long An) để tiếp tục điều tra về hành vi giết người – Báo TTO thông tin.

Tin tức pháp luật hôm nay 17/11/2020: Cụ bà 79 tuổi bị sát hại, giấu xác sau nhà vệ sinh ảnh 1
Huỳnh Thị Điệp tại cơ quan điều tra - Ảnh: TTO

Theo thông tin ban đầu, bà Nguyễn Thị Khuôn (79 tuổi), là hàng xóm nhà Điệp. Bà Khuôn có cho chị của Điệp mượn 10 triệu đồng. Đến ngày 28/10, được chị nhờ trả tiền lãi giúp, Điệp gọi bà Khuôn đến nhà mình để đưa tiền lãi dùm chị.

Trong lúc nói chuyện, bà Khuôn ám chỉ chị em Điệp không chịu làm ăn, suốt ngày chỉ lo đánh bài giống tính người mẹ trước đây. Điệp tức giận cho rằng gia đình mình bị xúc phạm, nên dùng gậy đánh bà Khuôn khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. 

Sau đó, vì quá sợ Điệp đã đưa thi thể bà Khuôn ra giấu ở phòng vệ sinh phía sau nhà. 

Thấy bà Khuôn mất tích, gia đình bà đã trình báo cơ quan chức năng. Đến ngày 6/11, cơ quan điều tra đã khoanh vùng tìm tại nhà Điệp và phát hiện thi thể bà Khuôn.

Giải cứu vợ bị bắt, chồng đâm chết người

Tối ngày 16/11, Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết hiện vụ án mạng liên quan đến bắt cóc xảy ra vào ngày 15/11 tại xã Long An, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long vẫn đang trong quá trình điều tra theo quy định.

Được biết, ngày 17/11, Công an tỉnh Vĩnh Long đã tiếp nhận Nguyễn Thanh Nhựt (21 tuổi, ngụ huyện Long Hồ, Vĩnh Long) ra đầu thú, hiện Nhựt đang bị tạm giữ vì có liên quan trong vụ bắt cóc chị gái của mình là Võ Thị T.H (29 tuổi). 

Tin tức pháp luật hôm nay 17/11/2020: Cụ bà 79 tuổi bị sát hại, giấu xác sau nhà vệ sinh ảnh 2
Trần Ngoại Giao đâm chết người khi giải cứu vợ - Ảnh: NLĐ

Theo thông tin ban đầu, khoảng 10 giờ ngày 15/11, 4 người đi xe ôtô đến quán cà phê của anh Trần Ngoại Giao (30 tuổi, ngụ xã Long An), khống chế và đưa chị H. (vợ anh Giao) lên xe. Đang hái dừa phía sau vườn, nghe tiếng vợ la hét, anh Giao lao vào giải cứu vợ - Báo NLĐ thông tin.

Bị một đối tượng dùng bình chứa hơi cay xịt vào mặt, anh Giao cầm thanh sắt chống trả, đâm lại nhóm người này khiến Nguyễn Minh Tuấn tử vong tại chỗ và 2 người khác bị thương. 

Sau khi gây án, anh Giao ra đầu thú, còn Nguyễn Thanh Nhựt bỏ trốn.

Tại cơ quan điều tra, nhóm đối tượng này cho biết bà Võ Thị K.C (53 tuổi, ngụ Vĩnh Long, hiện tạm trú tại Bà Rịa-Vũng Tàu, mẹ ruột chị H.) thuê người đi bắt chị H. về do không đồng ý chuyện con gái sống chung với Giao.