Tin tức pháp luật hôm nay 17/9/2020: Rút dao đâm chết người vì nghĩ bị đối phương “nhìn đểu”

(VOH) – Trong lúc ngồi nhậu, cho rằng bị nhìn đểu hai nhóm khách lao vào ẩu đả, đâm chém loạn xạ, khiến một người chết và hai người bị thương.

Rút dao đâm chết người vì nghĩ bị đối phương “nhìn đểu”

Theo thông tin ban đầu, tối ngày 17/9, Công an quận Bình Tân (TPHCM) đã triệu tập lấy lời khai La Trung Tín (20 tuổi, quê Sóc Trăng) và một số người khác để điều tra làm rõ vụ án mạng. 

Nạn nhân là anh T.V.C. (31 tuổi, quê Kiên Giang).

Tin tức pháp luật hôm nay 17/9/2020: Rút dao đâm chết người vì nghĩ bị đối phương “nhìn đểu”
Đối tượng La Trung Tín - Ảnh: TTO

Theo thông tin ban đầu, tối ngày 16/9 anh C. cùng 4 người khác đến ăn uống tại một quán trên đường Kinh Dương Vương (phường An Lạc, quận Bình Tân). Ngồi gần đó nhậu lai rai là bàn của Tín và ba người khác. 

Trong lúc ăn nhậu, nhóm của Tín cho rằng, nhóm của anh C. nhìn đểu nhóm mình nên truy hỏi, dẫn đến hai bên mâu thuẫn, cự cãi rồi lao vào ẩu đả. Tín bất ngờ dùng dao tấn công rồi đâm trúng anh C. và gây thương tích cho hai người khác ngồi cùng bàn với anh này. 

Do vết thương nặng nên anh C. tử vong, hai nạn nhân được đưa đến bệnh viện chữa trị. Sau khi gây án, Tín rời khỏi hiện trường. 

Công an quận Bình Tân phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TPHCM và các đơn vị liên quan khám nghiệm hiện trường, điều tra truy xét vụ việc. 

Trưa 17/9, Công an bắt giữ được Tín và ba đồng bọn khi lẩn trốn tại tỉnh Long An. Bước đầu, chúng đã thừa nhận hành vi.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ. 

Hai anh em chở 4 kg thuốc nổ 

Báo TTO đưa tin, khoảng 2 giờ 17/9, khi tổ công tác thuộc Công an TP Nha Trang trên đường làm nhiệm vụ tại ngã ba giao giữa đường 2 Tháng 4 với đường Lý Phục Man (phường Vĩnh Phước, Nha Trang) thì phát hiện 2 thanh niên đi xe máy có dấu hiệu nghi vấn. 

Tin tức pháp luật hôm nay 17/9/2020: Rút dao đâm chết người vì nghĩ bị đối phương “nhìn đểu”
Số thuốc nổ, kíp nổ được để bên trong bọc nhựa - Ảnh: TTO

Khi tiến hành kiểm tra, người ngồi sau giao nộp 1 túi nhựa, bên trong chứa 11 thanh thuốc nổ dẻo (dài từ 25-40cm) cùng 20 kíp nổ (dài khoảng 5cm). Một cán bộ điều tra cho hay trọng lượng của số thuốc nổ trên là 4kg.

Đinh Quang Phát (20 tuổi, ở phường Vĩnh Phước), người điều khiển xe máy khai, tối đó cha ruột đưa cho anh ta số thuốc nổ bảo rạng sáng 17/9 mang đến cảng cá Cửa Bé để đưa cho ông. 

Phát đã rủ em ruột là Đ.Q.Đ. (16 tuổi) đi cùng xuống cảng cá. Phát đưa cho Đ. cầm túi nhựa nhưng không cho em biết bên trong là thuốc nổ, kíp nổ. 

Hiện công an đang tạm giữ Phát để điều tra, xử lý vụ việc.

Xem thêm