Tin tức pháp luật hôm nay 18/11/2019: Giáng cấp bậc, yêu cầu xuất ngũ đối với Trung úy Lê Thị Hiền

(VOH) – Sáng ngày 18/11, Giám đốc Công an TP.Hà Nội đã ký quyết định kỷ luật giáng cấp đại úy Lê Thị Hiền xuống trung úy và yêu cầu xuất ngũ.

Giáng cấp bậc, yêu cầu xuất ngũ đối với Trung úy Lê Thị Hiền

Sáng ngày 18/11, Thiếu tướng Đào Thanh Hải - Phó Giám đốc Công an TP.Hà Nội - cho biết, Trung tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an TP.Hà Nội đã ký quyết định kỷ luật đối với Đại úy Lê Thị Hiền (cán bộ Đội Cảnh sát giao thông -Trật tự - Phản ứng nhanh Công an quận Đống Đa) - người đã gây mất trật tự tại sân bay Tân Sơn Nhất, TPHCM vào ngày 11/8/2019.

Theo đó, Giám đốc Công an TP.Hà Nội quyết định kỷ luật bằng hình thức hạ cấp từ Đại úy xuống Trung úy đối với bà Lê Thị Hiền.

Đồng thời, lãnh đạo Công an TP.Hà Nội cũng yêu cầu xuất ngũ đối với Trung úy Lê Thị Hiền – Báo TTXVN thông tin.

Hình ảnh cắt từ clip về vụ việc xảy ra tại sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh: TTXVN

Bà Lê Thị Hiền (sinh năm 1983, quê Cẩm Thủy, Thanh Hóa) là cán bộ đội Cảnh sát giao thông trật tự Công an quận Đống Đa (Hà Nội).

Trước đó, vào ngày 15/11, lãnh đạo Công an TP Hà Nội cho biết tổ chức Đảng của Công an quận Đống Đa đã thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng đối với đại úy Lê Thị Hiền.

Bà Hiền là hành khách đi chuyến bay VN248 SGN-HAN ngày 11/8/2019. Sau khi đã gửi 4 kiện hành lý đủ tiêu chuẩn miễn cước, hành khách này đề nghị nhân viên của sân bay cho gửi thêm 1 vali và bị từ chối, yêu cầu xách tay. Không được đáp ứng nguyện vọng, hành khách Lê Thị Hiền đã to tiếng, chửi bới và khi được nhân viên an ninh của sân bay mời về Cảng vụ Hàng không miền Nam làm việc thì chị này lại tiếp tục có thái độ khiếm nhã.

Bà Hiền sau đó bị phạt 200.000 đồng vì gây mất trật tự tại sân bay Tân Sơn Nhất, đồng thời bị cấm bay trong một năm đến ngày 27/8/2020.

Thượng úy công an Thái Nguyên tát nhân viên bán hàng bị giáng cấp, cho xuất ngũ - Công an tỉnh Thái Nguyên ra Quyết định giáng cấp bậc hàm từ Thượng uý xuống Trung uý và cho xuất ngũ đối với ông Nguyễn Xô Việt, người tát nhân viên bán hàng ở trạm dừng nghỉ Hải Đăng.

 

Các chiêu trò trộm mật khẩu Facebook để lừa đảo người dùng - Qua đấu tranh phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, lực lượng Công an nhận thấy, các đối tượng thường sử dụng 02 phương thức để hack tài khoản Facebook của người dùng.