Tin tức pháp luật hôm nay 19/1/2021: Bắt "siêu trộm" gây ra nhiều vụ trộm trị giá hàng tỉ đồng

(VOH) – Trong vòng gần 3 tháng đối tượng trang bị các hung khí để đi trộm cắp tiền, vàng…gây ra gần 20 vụ trị giá hàng tỉ đồng.

Bắt "siêu trộm" gây ra nhiều vụ trộm trị giá hàng tỉ đồng

Ngày 19/1, Công an thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết cơ quan này đã bắt giữ Nguyễn Ngọc Cừ (SN 1983, ngụ xã Quảng Tâm, TP Thanh Hóa) để làm rõ hành vi "Trộm cắp tài sản" – Báo NLĐ thông tin. 

Cừ được xem là "siêu trộm" - trộm cắp tài sản liên tỉnh và gây ra gần 20 vụ trộm cắp với giá trị tài sản hàng tỉ đồng.

Tin tức pháp luật hôm nay 19/1/2021: Bắt
Đối tượng Nguyễn Ngọc Cừ - Ảnh: TTO

Tại cơ quan điều tra, Cừ khai do nghiện ma túy nên sau khi ra tù lại tiếp tục lao vào con đường phạm tội. Trước khi đi thực hiện trộm cắp, Cừ chuẩn bị cưa cắt khóa, xà beng, dùi cui điện, dao kiếm, một mình đi xe máy không biển kiểm soát dọc tuyến Quốc lộ 1A từ Thanh Hóa vào thị xã Hoàng Mai (Nghệ An), thấy gia đình nào sơ hở sẽ đột nhập, trộm cắp tiền, vàng và các tài sản có giá trị rồi đem bán lấy tiền tiêu xài, mua ma túy sử dụng.

Tính từ đầu tháng 11/2020 đến khi bị bắt, đối tượng đã liên tiếp gây ra gần 20 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn các huyện: Hoằng Hóa, Quảng Xương, thị xã Nghi Sơn và thị xã Hoàng Mai (tỉnh Nghệ An) với tổng giá trị tài sản hàng tỉ đồng.

Tin tức pháp luật hôm nay 19/1/2021: Bắt
Công an khám xét nơi ở của Cừ, thu giữ nhiều vũ khí - Ảnh: TTXVN

Ngoài ra, trong quá trình trộm cắp, nếu bị chủ nhà phát hiện Cừ sử dụng dùi cui điện khiến nạn nhân tê liệt không thể hô hoán rồi nhanh chóng tẩu thoát.

Hiện Công an thị xã Nghi Sơn đã thu hồi nhiều tài sản trả lại cho người bị hại và tiếp tục điều tra, làm rõ để xử lý theo quy định.

Dọa chặt tay "con nợ" để đòi tiền

Chiều 19/1, Công an thị xã Cai Lậy (Tiền Giang) vừa bắt giữ Trần Thanh Nhân (29 tuổi), Phan Bá Tường (25 tuổi, cùng ngụ xã Đông Hòa Hiệp, huyện Cái Bè) và Đoàn Thanh Toàn (21 tuổi, ngụ huyện Chợ Mới, An Giang) để điều tra về hành vi "cưỡng đoạt tài sản" và "cố ý gây thương tích" – Báo TTO thông tin. 

Tin tức pháp luật hôm nay 19/1/2021: Bắt
Trần Thanh Nhân tại cơ quan công an - Ảnh: TTO

Theo thông tin ban đầu, ngày 9/1, Nhân, Toàn và Tường mang roi điện và dao tự chế đến nhà chị Trần Thị Kim Khoa ở xã Long Khánh, thị xã Cai Lậy để "đòi nợ" thuê. Chị Khoa không có nhà, những người này đánh chồng chị Khoa là anh Nguyễn Văn Nam gây thương tích phải nhập viện.

Số tiền nợ là của chị Khoa mượn của Lê Hoàng Phong (ngụ xã Cẩm Sơn, huyện Cai Lậy) 20 triệu đồng, lãi suất 30%/tháng vào tháng 3/2019. Nhưng do không có tiền trả nên lãi chồng lãi. Đến cuối năm 2020, Phong thuê Toàn đòi nợ với điều kiện đòi được sẽ chia đôi.

Ngày 22/12/2020, ba thanh niên trên lại đến nhà chị Khoa, yêu cầu chị viết giấy nợ. Chị Khoa không viết, Toàn xuống bếp lấy thớt và dao lên đe dọa chặt tay nên chị Khoa viết giấy nợ Toàn 39 triệu đồng. 

Ngày 29/12/2020, 3 đối tượng đến nhà chị Khoa để đòi số tiền theo giấy nợ nhưng cả gia đình không có nhà nên bỏ đi. Ngày 9/1, cả nhóm quay trở lại đánh anh Nam.