Tin tức pháp luật hôm nay 20/12/2019: Khởi tố vụ án nữ sinh viên bị bạn trai sát hại trong nhà nghỉ

(VOH) – Xảy ra mâu thuẫn trong nhà nghỉ, trong cơn phê ma tuý, nghĩ người yêu sẽ giết mình nên đối tượng đã xuống tay sát hại nạn nhân.

Khởi tố vụ án nữ sinh viên bị bạn trai sát hại trong nhà nghỉ

Ngày 20/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, đơn vị vừa khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và thi hành lệnh tạm giam bốn tháng đối với Đỗ Huy Tùng (23 tuổi, trú tại huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa) về tội "Giết người" – Báo TTO thông tin.

Thông tin ban đầu cho biết, khoảng 22 giờ ngày 14/12, Đỗ Huy Tùng rủ bạn gái là chị Th.Th.H. (18 tuổi, trú tại huyện vùng cao, biên giới Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa) vào nhà nghỉ K.H trên đường Lý Tự Trọng, phường Bắc Sơn, TP.Sầm Sơn để “tâm sự”.

Tại đây, cả hai xảy ra mâu thuẫn, Tùng đã ra tay sát hại người yêu của mình, sau đó đối tượng đến cơ quan công an đầu thú.

Tin tức pháp luật hôm nay 20/12/2019: Khởi tố vụ án nữ sinh viên bị bạn trai sát hại trong nhà nghỉ

Đối tượng Đỗ Huy Tùng tại cơ quan điều tra - Ảnh: TTO

Theo lời khai của Tùng, lúc xảy ra vụ việc, do lúc đó còn phê ma túy đá (Tùng khai mới sử dụng ma túy đá trước đó), nên thấy hoảng sợ, nghĩ người yêu sẽ giết mình, Tùng liền lấy chăn, gối đè chặn đường thở của chị H.

Kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi của cơ quan chức năng xác định chị H. tử vong do ngạt thở, không có các vết thương khác.

Chị Th.Th.H. hiện là sinh viên Trường dự bị đại học dân tộc Sầm Sơn (đóng ở phường Bắc Sơn, thành phố Sầm Sơn)

Cơ quan điều tra cũng đã trích xuất camera an ninh của nhà nghỉ nơi xảy ra vụ án và các nhà dân quanh khu vực, lấy lời khai của các nhân chứng để phục vụ công tác điều tra. Đến nay, cơ quan công an xác định chưa có đồng phạm với bị can Tùng trong vụ án này.

Công an Đồng Nai tiêu hủy hàng trăm khẩu súng, mã tấu, vũ khí thô sơ

Theo SGGPO, ngày 20/12, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC06), Công an tỉnh Đồng Nai đã tổ chức tiêu hủy vũ khí thô sơ, súng săn, súng tự chế, công cụ hỗ trợ thu giữ được trong năm 2019.

Theo đó, trong năm 2019, Công an tỉnh Đồng Nai và các địa phương đã vận động người dân tự giác thu gom, giao nộp hơn 450 khẩu súng các loại, hơn 5.300 viên đạn, 94 trái đạn, 44 kíp nổ, 14 quả lựu đạn, 2 bom, mìn, hơn 5,3 ngàn viên đạn các loại... Ngoài ra, người dân cũng giao nộp hơn 2.200 vũ khí thô sơ.

Để động viên, khích lệ người dân, Công an tỉnh Đồng Nai đã chi thưởng gần 400 triệu đồng cho người dân tự nguyện giao nộp vũ khí.

Tin tức pháp luật hôm nay 20/12/2019: Khởi tố vụ án nữ sinh viên bị bạn trai sát hại trong nhà nghỉ

Lực lượng chức năng tiến hành tiêu huỷ hàng trăm vũ khí thô sơ - Ảnh: SGGP 

Cũng trong năm qua, qua kiểm tra các cơ quan, tổ chức, đơn vị trong và ngoài lực lượng công an trên địa bàn, đã tiếp nhận 390 cây dùi cui điện, 2 cây dùi cui kim loại, 6 lá chắn nhựa, 9 mặt nạ phòng độc…

Toàn bộ vũ khí thô sơ, súng được tiêu hủy bằng cắt đưa vào máy cắt vụn dưới sự giám sát của lực lượng chức năng.

Riêng đối với các loại lựu đạn, kíp, thuốc nổ, đạn bộ binh… công an các cấp đã chuyển giao cho quân sự cùng cấp tiếp nhận, tiêu hủy theo quy định.

Vụ MobiFone mua AVG: Ông Nguyễn Bắc Son bị đề nghị án tử hình –  Ngày làm việc thứ 4 phiên tòa xét xử vụ MobiFone mua lại 95% cổ phần của AVG, đại diện VKS đề nghị xử phạt bị cáo Nguyễn Bắc Son mức án tử hình vì tội Nhận hối lộ.

 

Tin tức tai nạn giao thông ngày 20/12: Chạy vào làn ôtô, thanh niên đi xe máy thiệt mạng – Nam thanh niên chạy xe máy trong làn đường dành cho ôtô thì xảy ra va chạm với xe bồn. Hậu quả, bị xe bồn cán tử vong tại chỗ.