Tin tức pháp luật hôm nay 20/8/2019: Cậu ruột xâm hại cháu gái 14 tuổi mồ côi cha mẹ đến mang thai

(VOH) – Sau khi cha mẹ qua đời, bé gái 14 tuổi được cậu ruột nhận về nuôi và nhiều lần xâm hại tình dục dẫn đến mang thai.

Cậu ruột xâm hại cháu gái 14 tuổi mồ côi cha mẹ đến mang thai

Báo TPO đưa tin, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tiền Giang vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Lê Văn Chưa (45 tuổi, ngụ xã Long Định, huyện Châu Thành) để điều tra về hành vi “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”. Chưa là nghi phạm nhiều lần xâm hại cháu ruột đến mang thai.

Cháu bé kể lại sự việc - Ảnh: TPO

Theo hồ sơ vụ việc, bé Hạnh (tên đã đổi, 14 tuổi) được nhiều người bà con nuôi dưỡng sau khi cha mẹ qua đời từ năm 2014. Đến khoảng tháng 5/2014, bé gái này được cậu ruột là Chưa đem về nhà nuôi.

Trong quá trình sinh sống, từ tháng 10/2018 – 4/2019, Chưa nhiều lần xâm hại cháu ruột (1 tuần từ 2-3 lần). Do gần đây bé Hạnh liên tục bị chảy máu cam nên Chưa đưa đến trạm y tế xã khám – TPO thông tin.

Ngôi nhà Chưa sống cùng cháu bé 14 tuổi - Ảnh: TPO

Tại đây, bác sĩ thông báo Hạnh đang mang thai hơn 5 tháng. Chưa đưa bé đến BV Phụ sản Tiền Giang để phá thai, nhưng thai lớn không phá được.

Đối tượng tiếp tục dẫn cháu gái đến BV Từ Dữ TPHCM để phá thai nhưng bị bác sĩ trình báo cơ quan công an.

Lực lượng chức năng mời Chưa về trụ sở làm việc, sau đó gã này được di lý về Tiền Giang để phục vụ công tác điều tra.

Qua xác định ADN của bào thai, Chưa là cha ruột của thai nhi do bé Hạnh sinh ra với xác xuất 99,999%. Đây là kết quả được trưng cầu giám định kiểu gen của Phân viện Khoa học hình sự (Bộ Công an).

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Mâu thuẫn việc gọi tên trong đám tang, chú đâm chết cháu

Ngày 20/8, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) cho biết đang tạm giữ hình sự Lê Văn Hiên (47 tuổi, trú tại thôn Đầu Cầu, xã Dương Quan) để điều tra hành vi dùng dao đâm khiến anh Nguyễn Bùi Kiên (40 tuổi) ở cùng địa phương thiệt mạng.

Báo TTO đưa tin, chiều ngày 17/8, ông Kiên và ông Hiên (là chồng của cô ruột ông Kiên) đến viếng và dự đám tang người thân tại nhà của ông Cù Văn Huống (92 tuổi, trú tại thôn Giữa, xã Lưu Kiếm, huyện Thủy Nguyên)

Khu vực xảy ra vụ việc - Ảnh: TTO

Đến 15 giờ 30, sau bữa cơm trưa, giữa 2 người này xảy ra tranh cãi, xuất phát từ chuyện ban tổ chức tang lễ quên xướng tên anh Kiên khi vào viếng. Hai bên lao vào ẩu đả. Hiên cầm con dao gần đó đâm vào bụng anh Kiên.

Dù mọi người lao đến can ngăn và đưa nạn nhân đến BV đa khoa huyện Thủy Nguyên cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong do vết thương quá nặng.

Sau khi gây án, ông Hiên được gia đình vận động ra đầu thú và khai nhận toàn hành vi phạm tội của mình.

Tin tức pháp luật hôm nay 19/8/2019: Đi ăn sáng, người phụ nữ bị đâm liên tiếp vào cổ - Trên đường đi ăn sáng cùng người thân, chị Thoa bị một người đàn ông bất ngờ lao tới từ phía sau, đâm nhiều nhát vào cổ.
Tài xế xe ôm nghi bị sát hại, thi thể nằm dưới mương nước ở Bình Chánh – Nạn nhân hành nghề xe ôm, được người dân phát hiện chết dưới mương nước bên đường, trên cơ thể có nhiều vết thương. Nghi án bị sát hại, cướp tài sản.