Tin tức pháp luật hôm nay 21/09/2020: Gửi ảnh nóng qua mạng, bé gái 12 tuổi bị ép quan hệ, tống tiền 

(VOH) – Quen nhau qua mạng xã hội Facebook, bé gái 12 tuổi gửi ảnh nóng thì bị nam thanh niên 17 tuổi tống tình, tiền. 

Gửi ảnh nóng qua mạng, bé gái 12 tuổi bị ép quan hệ, tống tiền

Ngày 21/9, Công an huyện Tam Dương (tỉnh Vĩnh Phúc) cho biết đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Anh Tuấn (17 tuổi, ở thị trấn Hợp Hòa, huyện Tam Dương) để điều tra về tội "hiếp dâm người dưới 16 tuổi" và "cưỡng đoạt tài sản" – Báo TTO thông tin. 

Theo thông tin ban đầu, tháng 7/2020, Tuấn kết bạn và làm quen với em V. T. T. (12 tuổi, trú huyện Tam Dương) qua Facebook.

Sau khoảng 2 giờ nói chuyện, bé T. đã nhận lời yêu và gửi cho Tuấn 4 tấm ảnh "nóng" của mình.

Sau đó, Tuấn rủ bạn gái đến nhà mình để quan hệ tình dục nhưng T. từ chối. Lúc này, Tuấn đe dọa sẽ gửi các tấm ảnh trên cho bạn bè cùng trường khiến em T. sợ hãi, phải đến nhà để Tuấn quan hệ tình dục 3 lần. 

Chưa dừng lại, Tuấn còn đòi em T. phải mua điện thoại cho mình, nếu không sẽ đăng ảnh khỏa thân và clip nhạy cảm của cả 2 lên mạng xã hội. Bị Tuấn đe dọa, em T. phải đi vay tiền bạn bè mua điện thoại. Tuấn lại tiếp tục yêu cầu T. phải đưa cho mình 3 triệu đồng.

Do không có tiền nên T. đã kể lại toàn bộ sự việc cho người thân.

Đến ngày 11/8, khi đến điểm hẹn để nhận tiền của T. thì Tuấn bị lực lượng công an bắt giữ.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ. 

Khởi tố đối tượng nghiện ma túy đâm chết công an viên

Chiều ngày 21/9, Công an tỉnh Sơn La đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Lò Văn Ương (SN 1976, ngụ xã Chiềng Pấc, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La) để điều tra về tội "Giết người".

Trước đó, thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, ngày 14/9, Tổ công tác của Công an xã Chiềng Pấc (huyện Thuận Châu) làm nhiệm vụ tại bản Lọng Mén đã phát hiện Lò Văn Ương (kẻ nghiện ma túy) có biểu hiện tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy.

Khi tổ công tác tiến hành kiểm tra, Lò Văn Ương đã dùng dao chống trả và bỏ chạy vào rừng, do trời tối địa hình hiểm trở nên lực lưng công an chưa thể bắt được Ương.

Tin tức pháp luật hôm nay 21/09/2020: Gửi ảnh nóng qua mạng, bé gái 12 tuổi bị ép quan hệ, tống tiền 
Đối tượng Lò Văn Ương - Ảnh: NLĐ

Đến 14 giờ chiều ngày 15/9, phát hiện Lương đang ở nhà Lò Văn Long (bản Dân Chủ, xã Chiềng Pấc). Tổ công tác đã tiến hành vây bắt, Ương đã dùng dao nhọn chống trả quyết liệt. Lúc này, anh Quàng Văn Xôm (SN 1992), là công an viên bản Lĩnh Luông (xã Chiềng Pấc) nhanh chóng đuổi theo, áp sát, khống chế nghi phạm và bất ngờ bị Ương dùng dao thủ sẵn trong người đâm chết.

Trước sự dũng cảm quên mình trong công việc của công an viên Quàng Văn Xôm, ngày 16/9, Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an, đã gửi thư đến gia đình anh để chia sẻ mất mát với người thân và nêu cao gương sáng của người chiến sĩ công an vì nhân dân phục vụ.

Xem thêm: