Tin tức pháp luật hôm nay 21/10: Bắt giữ 3 đối tượng lừa đảo 46 tỷ đồng

(VOH) -  Từ tháng 10/2019 đến nay, các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt 46 tỷ đồng của nhiều nạn nhân ở nhiều địa phương trong cả nước.

3 đối tượng lừa đảo 46 tỷ đồng thông qua Facebook

Báo SGGP đưa tin, 3 đối tượng Lê Minh Hướng, Hoàng Như Linh, Đoàn Quang Đăng cùng trú tại Quảng Trị vừa bị bắt giữ vì những hành vi lừa đảo hết sức tinh vi, chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng.

Theo kết quả điều tra ban đầu, tháng 10/2019, Hướng nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản của những người sử dụng Facebook. Hướng mua đường dẫn có tên biettaitihon1202.wixsite.com và thiết kế giao diện website tương tự chương trình “Biệt tài tí hon” và một số chương trình phát sóng. Thiết kế phần đăng nhập thông tin tài khoản Facebook gồm ô đăng nhập và mật khẩu.

Đọc lệnh bắt giữ các đối tượng. Ảnh: SGGP

Khi đã đăng nhập thành công vào tài khoản Facebook của người bị hại, đối tượng thay đổi mật khẩu, xóa các thông tin xác thực của bị hại, khai thác mối quan hệ của bị hại với các tài khoản Facebook khác rồi dùng chính Facebook chiếm đoạt được nhắn tin mượn tiền.

Hướng khai nhận, liên hệ với một tài khoản Facebook tên là BTN và đề nghị cung cấp các tài khoản ngân hàng ảo với mục đích dùng tài khoản này để nhận tiền lừa được. Hướng thỏa thuận ăn chia tỉ lệ 7:3, trong đó Hướng nhận 70%, số tiền còn 30% còn lại thì chủ tài khoản Facebook đó sẽ nhận.

Sau khi tiền được chuyển vào tài khoản ngân hàng mang tên “Bùi Văn Trọng”, các đối tượng Hoàng Như Linh, Đoàn Quang Đăng tiếp tục chuyển qua các sàn giao dịch điện tử rồi chuyển ngược lại vào tài khoản ngân hàng và rút ra tiền mặt.

Từ tháng 10/2019 đến nay, các đối tượng đã lừa đảo chiếm đoạt 46 tỷ đồng của nhiều nạn nhân ở nhiều địa phương trong cả nước.

Cách chức giám đốc Bệnh viện Sản nhi Phú Yên

Ngày 20/10, nguồn tin của Tuổi Trẻ Online cho biết UBND tỉnh Phú Yên vừa ra quyết định kỷ luật cách chức giám đốc Bệnh viện Sản nhi Phú Yên đối với ông Hồ Văn Thanh.

Trước đó, cuối tháng 7/2020, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Phú Yên đã kỷ luật bằng hình thức cách tất cả các chức vụ trong Đảng đối với ông Thanh, khi đó là bí thư Đảng ủy, giám đốc Bệnh viện Sản nhi Phú Yên.

Do có nhiều vi phạm nghiêm trọng, ông Hồ Văn Thanh bị cách chức giám đốc Bệnh viện Sản nhi Phú Yên - Ảnh: Bệnh viện Sản nhi Phú Yên

Do có nhiều vi phạm nghiêm trọng, ông Hồ Văn Thanh bị cách chức giám đốc Bệnh viện Sản nhi Phú Yên - Ảnh: Bệnh viện Sản nhi Phú Yên

Lý do là trong quá trình công tác giai đoạn 2017-2018, ông Thanh đã thiếu trách nhiệm, buông lỏng quản lý, cố ý vi phạm nguyên tắc tài chính, kế toán, gây thất thoát và lãng phí tài sản của Nhà nước.

Ngoài ra, UBND tỉnh Phú Yên cũng vừa có quyết định phê chuẩn kết quả miễn nhiệm chức vụ phó chủ tịch UBND huyện Tuy An nhiệm kỳ 2016-2021 đối với ông Phạm Ngọc Thanh kể từ ngày 19/10/2020.

Đề nghị truy tố Tổng Giám đốc Công ty Bạch Việt

Tin từ báo SGGP,  Cơ quan điều tra hình sự Bộ Quốc phòng đã ra kết luận điều tra, đề nghị truy tố ông Đinh Tiến Sử, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Dịch vụ Bạch Việt và hai bị can khác về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Riêng bị can Đinh Tiến Sử, bị truy tố thêm tội “chứa mại dâm”.

Bị can Đinh Tiến Sử (SN 1972, quê quán huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh).

Công an Thừa Thiên Huế lấy lời khai Đinh Tiến Sử sau khi bị bắt

Công an Thừa Thiên Huế lấy lời khai Đinh Tiến Sử sau khi bị bắt 

Trước khi bị bắt, Đinh Tiến Sử là Tổng Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Dịch vụ Bạch Việt (TPHCM) và chủ 2 khách sạn Bavico Nha Trang và Bavico Đà Lạt.

Đêm 24/10/2017, Công an tỉnh Khánh Hòa đột kích khách sạn 4 sao Bavico (đường Ngô Quyền, TP Nha Trang). Tại nhiều phòng nghỉ, lực lượng chức năng đã bắt quả tang nhiều gái bán dâm đang thực hiện hành vi này cho du khách nước ngoài, chủ yếu là khách Trung Quốc.

Riêng vụ án "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" tại khách sạn Bavico Nha Trang và Bavico Đà Lạt (Lâm Đồng), theo điều tra ban đầu, trong thời gian từ tháng 4/2015 đến tháng 6/2017, ông Sử có nhiều sai phạm trong quá trình “ký kết hợp đồng” với khách hàng mua các căn hộ tại 2 khách sạn này.