Tin tức pháp luật hôm nay 21/5/2020: Tạm giữ tài xế Grab giật điện thoại của một phụ nữ đang bế con

(VOH) – Người phụ nữ vừa bế con đi trên đường vừa nghe điện thoại thì bất ngờ bị một nam thanh niên chạy Grab giật điện thoại rồi tẩu thoát.

Khởi tố hai cha con đánh bảo vệ, điều dưỡng đang trực cấp cứu

Ngày 21/5, VKSND TP.Đà Lạt đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án gây rối trật tự công cộng, đồng thời khởi tố bị can với hai cha con ông Lê Văn Phúc (51 tuổi, thường trú tại P.3, TP Đà Lạt) và Lê Quốc Phong (24 tuổi) – Báo TTO thông tin. 

Đây là hai cha con đánh bảo vệ, điều dưỡng tại phòng cấp cứu của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng làm gián đoạn hoạt động cấp cứu.

Tin tức pháp luật hôm nay 21/5/2020: Tạm giữ tài xế GrabBike giật điện thoại của một phụ nữ đang bế

Hai cha con ông Phúc - Ảnh: TTO

Thông tin ban đầu cho biết, khoảng 22 giờ ngày 15/5, khoa cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng tiếp nhận bệnh nhân L.T.M.H. (22 tuổi, P.8, TP Đà Lạt) bị suy nhược cơ thể.

Trong lúc ca trực đang điều trị cho bệnh nhân H. và những người khác, cha của bệnh nhân H. là ông Lê Văn Phúc đã liên tục gọi điện to tiếng nên các y, bác sĩ nhắc nhở và gọi bảo vệ làm việc. 

Bảo vệ của bệnh viện là Nguyễn Võ Hoàng Phong tới nhắc nhở, yêu cầu ông Phúc ra ngoài thì cha và anh trai Lê Quốc Phong của nữ bệnh nhân chửi mắng bác sĩ ca trực.

Nhân lúc bảo vệ Phong mở cửa khoa cấp cứu để tiếp nhận bệnh nhân, ông Phúc và con trai liền lao vào đấm Phong rồi giằng co, đánh bảo vệ ngã xuống nền nhà, gây náo loạn phòng cấp cứu. 

Nhiều người, trong đó có điều dưỡng Bùi Thị Thùy đến can ngăn thì bị anh trai bệnh nhân H. chửi, đe dọa và giựt bảng tên trên ngực rồi tát vào mặt điều dưỡng Thùy. Những người có mặt tại hiện trường đã can ngăn, sau đó lực lượng công an đến để giải quyết vụ việc.

Tạm giữ tài xế GrabBike giật điện thoại của một phụ nữ đang bế con 

Ngày 21/5, Công an quận Tân Bình (TPHCM) đã lấy lời khai Trịnh Tấn B. để điều tra về hành vi cướp giật.

B. là nghi can giật điện thoại của người phụ nữ bồng con trên đường thuộc địa bàn phường 15 (quận Tân Bình), bị camera an ninh ghi lại và được người dân đăng tải trên mạng xã hội.

Tin tức pháp luật hôm nay 21/5/2020: Tạm giữ tài xế GrabBike giật điện thoại của một phụ nữ đang bế

Hình ảnh được cắt từ clip - Ảnh: TTO

Trong đoạn video clip, cho thấy B. mặc đồ GrabBike lái xe máy áp sát, giật phăng điện thoại của người phụ nữ bồng con đang đi bộ bên đường. Nạn nhân sau đó chạy theo hô hoán nhưng B. đã nhanh chóng tháo chạy.

Đại diện Grab Việt Nam cho biết vào ngày 20/5, thông qua tổng đài Grab và mạng xã hội đã nhận được thông tin phản ánh về một thanh niên mặc đồng phục GrabBike thực hiện hành vi cướp giật trên đường Phan Huy Ích (phường 15, quận Tân Bình). 

Qua xác minh, Grab đã ngay lập tức ngưng quyền truy cập ứng dụng của người này vĩnh viễn và chủ động cung cấp thông tin, phối hợp cùng Phòng Cảnh sát hình sự (Công an TPHCM) điều tra, làm rõ vụ việc.

Sáng ngày 21/5, Trịnh Tấn B. đã bị công an tạm giữ và đưa về trụ sở Công an xã Tân Phú Trung (huyện Củ Chi), sau đó di lý về trụ sở Công an phường 15 để điều tra hành vi cướp giật. 

Chủ mưu vụ gian lận điểm thi ở Hoà Bình lãnh 8 năm tù  – Ngày 21/5, sau một tuần xét xử và 4 ngày nghị án, TAND tỉnh Hòa Bình tuyên án với 15 bị cáo trong vụ án gian lận, nâng điểm thi tại kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017- 2018 tại tỉnh Hòa ...