Tin tức pháp luật hôm nay 21/7/2020: Tử hình nghịch tử giết 3 người thân vì “tưởng là robot”

(VOH) – Giết mẹ, dì và bà ngoại trong cơn "phê" ma túy. Lời nói sau cùng bị cáo mong muốn: "Con xin cha và các dì tha thứ".

Tử hình nghịch tử giết 3 người thân vì “tưởng là robot”

Ngày 21/7, TAND TPHCM đã xét xử và tuyên án Trương Tín (30 tuổi, ngụ Bình Tân) tử hình về tội giết người - Báo TTO thông tin. 

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 18 giờ ngày 2/5/2019, Tín lấy ma túy ra dùng rồi đi làm. Đến khoảng hơn 22 giờ cùng ngày, Tín về nhà, gây ồn ào thì xảy ra tranh cãi với mẹ ruột là Nguyễn Thị Ngọc Thúy và bà Nguyễn Thị Ngọc Phụng (dì ruột, sống cùng nhà với Tín). 

Tức giận, Tín đập phá đồ đạc trong nhà rồi lấy ma túy ra dùng. Thấy vậy, Trương Văn Hạnh (cha của Tín) đến công an phường trình báo.

Tin tức pháp luật hôm nay 21/7/2020: Tử hình nghịch tử giết 3 người thân vì “tưởng là robot”

Trương Tín tại phiên tòa xét xử - Ảnh: TTO

Ở nhà, Tín cầm hai con dao xông vào định mở cửa phòng của bà Phụng thì bà Thúy ôm lại. Tín vùng ra, chém nhiều nhất vào người bà Nguyễn Thị Ngọc Kiều (dì ruột của Tín, đang đứng trước mặt Tín), làm bà Kiều chết tại chỗ.

Sau đó, quay lại đoạt mạng mẹ ruột, xuống dưới nhà sát hại bà ngoại Lê Thị Đ. Sau khi gây án, Tín vứt hung khí tại một công trường xây dựng gần nhà, đi uống cà phê với bạn thì bị công an bắt.

Tại cơ quan điều tra và tại phiên tòa, Tín khai nhận hành vi phạm tội. Y cho rằng do mình bị ảo giác nên tưởng người thân là robot muốn hại mình nên đã ra tay tàn độc giết những người này.

Theo cáo trạng, Trương Tín nghiện ma túy, đã 2 lần bị đưa đi cai nghiện. 

Cựu cảnh sát Hàn Quốc cầm đầu đường dây ma tuý khủng 

Ngày 20/7, Bộ Công an phối hợp cùng Công an TPHCM vừa triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy ra nước ngoài tiêu thụ bằng đường biển.

Sau một thời gian dài theo dõi, đêm ngày 19/7 tại Cảng Cát Lái (TPHCM), Ban chuyên án đã tiến hành khám xét khẩn cấp container 20 feet có trọng lượng gần 30 tấn, khai báo hàng hóa là đá granite khi chuẩn bị được đưa xuống tàu để đi tới cảng Incheon của Hàn Quốc. Ban chuyên án đã phát hiện một lượng lớn ma túy dạng đá được cất giấu trong những khối đá. 

Tin tức pháp luật hôm nay 21/7/2020: Tử hình nghịch tử giết 3 người thân vì “tưởng là robot”

Số lượng lớn ma tuý được giấu trong các khối đá - Ảnh: TTO

Kiểm tra các khối đá trong container, lực lượng phát hiện trong 4 khối đá, các nghi phạm tạo khoảng trống để giấu ma túy bên trong.

Đây là lần đầu tiên cơ quan công an bóc gỡ đường dây vận chuyển ma túy do nghi phạm người Hàn Quốc và người Trung Quốc phối hợp với nhau.

Tin tức pháp luật hôm nay 21/7/2020: Tử hình nghịch tử giết 3 người thân vì “tưởng là robot”

Nghi phạm người Hàn Quốc (trái) - Ảnh: TTO

Kết quả đấu tranh ban đầu xác định nghi phạm cầm đầu đường dây vận chuyển ma túy này là người Hàn Quốc và đã từng công tác trong lực lượng cảnh sát Hàn Quốc có thâm niên tới 20 năm. 

Thủ đoạn của các nghi phạm rất tinh vi, giấu ma túy trong các khối đá granite, rồi đóng container xuất khẩu sang nước ngoài qua đường biển.

Mậu dịch là gì? Phi mậu dịch là gì? Những thông tin bạn cần biết - Bạn đang mơ hồ về những thuật ngữ như “hàng mậu dịch”, hàng “phi mậu dịch”… và nhiều thông tin khác liên quan. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp đến bạn đọc nhiều thông tin hữu ích về 2 loại hàng hóa trên

2 vụ án về động vật hoang dã: 48 năm tù cho 4 đối tượng phạm tội - Theo Trung tâm giáo dục thiên nhiên – ENV,  4 bị cáo trong 2 phiên tòa tại Hà Nội và Hưng Yên  chịu mức hình phạt lên tới 48 năm tù...