Tin tức pháp luật hôm nay 22/09/2020: Thu giữ 320.000 bao cao su đã qua sử dụng được tái chế

(VOH) – Số lượng lớn bao cao su đã qua sử dụng được gia công, tái chế bán ra thị trường.

Thu giữ 320.000 bao cao su đã qua sử dụng được tái chế

Đội Quản lý thị trường số 4 - Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Dương phối hợp cùng Công an phường Tân Vĩnh Hiệp, thị xã Tân Uyên kiểm tra đột xuất khu nhà trọ tại Tổ 4, Đường DX12, khu phố Hóa Nhựt, phường Tân Vĩnh Hiệp, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương– Báo TTXVN thông tin. 

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện quả tang bà Phạm Thị Thanh Ngọc (SN 1987, quê Nghệ An) và một số công nhân đang phân loại, rửa, gia công tái chế bao cao su đã qua sử dụng, không bao bì, không ghi nhãn, không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của lô hàng.

Tin tức pháp luật hôm nay 22/09/2020: Thu giữ 320.000 bao cao su đã qua sử dụng được tái chế Ảnh 1
Số bao cao su đã qua sử dụng được lực lượng chức năng thu giữ - Ảnh: TTXVN

Bà Ngọc khai nhận trung bình một tháng một lần nhận bao cao su đã qua sử dụng từ một người không rõ địa chỉ để về súc rửa, phơi khô, phân loại và dùng dương vật giả để vuốt lại, tạo hình như mới. Sau đó hàng đã được gia công được đưa đi tiêu thụ. 

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng đã tạm giữ khoảng 324.000 bao cao su đã qua sử dụng chưa tái chế và đã tái chế (tương đương 360kg), chuyển về Đội QLTT số 4 để làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Nghi án chồng giết vợ rồi treo cổ tự tử

Theo TTO đưa tin, ngày 22/9, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đang phối hợp với các lực lượng chức năng điều tra, xác minh nguyên nhân tử vong của cặp vợ chồng già trong nhà riêng.

Nạn nhân là ông N.T.T. và bà L.T.T. (cùng 72 tuổi), ngụ khu phố 3, phường Trảng Dài, TP Biên Hòa.

Tin tức pháp luật hôm nay 22/09/2020: Thu giữ 320.000 bao cao su đã qua sử dụng được tái chế Ảnh 2
Ngôi nhà nơi xảy ra vụ việc thương tâm - Ảnh: TTO

Theo thông tin ban đầu, tối ngày 21/9, người thân đi làm về thấy nhà đóng kín cửa, gọi không ai trả lời nên đã bắc thang leo vào nhà. Khi vào trong, người thân phát hiện ông T. đã treo cổ chết trong nhà vệ sinh.

Tiếp tục tìm kiếm trong nhà bếp, mọi người phát hiện bà T. nằm chết dưới nền nhà, trên người có nhiều vết chém vùng đầu và mặt. Cạnh thi thể nạn nhân có một cây búa dính máu và một con dao dài khoảng 25cm.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã đến hiện trường tổ chức khám nghiệm, điều tra nguyên nhân vụ việc.

Bước đầu nhận định do mâu thuẫn, ông T. đã dùng búa và dao sát hại vợ rồi treo cổ tự tử.

Xem thêm: