Tin tức pháp luật hôm nay 22/12/2020: Tuyên án chung thân gã chồng cuồng ghen sát hại vợ cũ

(VOH) – Bực tức việc vợ cũ không quay lại với mình, không muốn chị đi chơi với người đàn ông khác nên gã chồng ra tay giết vợ rồi tự tử.

Tuyên án chung thân gã chồng cuồng ghen bóp cổ vợ cũ đến chết

Ngày 22/12, TAND TPHCM đã tuyên phạt Nguyễn Hồng Lâm (45 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh) tù chung thân về tội giết người – Báo TTO thông tin. 

Theo hồ sơ vụ án, tháng 11/2019, Lâm và chị Lê Thị Hồng N. ly hôn nhưng vẫn sống chung nhà tại xã Tân Nhựt, huyện Bình Chánh, cả 2 có 1 con chung 11 tuổi. 

Tin tức pháp luật hôm nay 22/12/2020: Tuyên án chung thân gã chồng cuồng ghen sát hại vợ cũ ảnh 1
Nguyễn Hồng Lâm tại phiên tòa xét xử - Ảnh: TTO

Sáng ngày 24/12/2019, sau khi đưa con đi học, chị N. về nhà lấy quần áo cho con để tối đi chơi. Lâm nghi ngờ chị N. đi chơi với người khác nên ngăn cản rồi xảy ra cãi vả. Trong lúc chị N. đứng tại bồn rửa mặt thì Lâm đi đến phía sau, dùng tay kẹp cổ, vật chị N. ngã ngửa ra sau làm chị N. đập đầu xuống nền nhà, Lâm bóp cổ chị N. cho đến chết.

Giết chị N. xong, Lâm đi mua 2 chai thuốc diệt cỏ về nhà uống. Sau khi để lại 7 trang giấy trăng trối lý do sát hại vợ cũ cũng như gửi gắm lại đứa con nhỏ cho mẹ vợ, thấy thuốc diệt cỏ không có tác dụng, Lâm dùng dây điện quấn 2 ngón tay rồi cắm đầu dây còn lại vào ổ điện nhưng không được. Lâm tiếp tục lấy dây điện để treo cổ nhưng bị ngã xuống sàn nhà nằm bất tỉnh.

Đến sáng hôm sau, một người bạn đến nhà tìm thì phát hiện Lâm nằm dưới sàn nhà, đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Tại cơ quan điều tra, Lâm khai bực tức việc vợ cũ không quay lại với mình, không muốn chị đi chơi với người đàn ông khác nên muốn giết vợ rồi tự tử.

Đi hái cà phê, phát hiện thi thể phân hủy trên ngọn cây

Theo thông tin ban đầu, khoảng 15 giờ 15 ngày 22/12, bà Vũ Thị Vui (ngụ xã Đồng Tâm, huyện Đồng Phú) ra sau vườn, cách nhà khoảng 300 mét để hái cà phê thì nghe thấy mùi hôi thối bốc lên nồng nặc – Báo TTO thông tin. 

Tìm kiếm dưới đất không phát hiện gì bất thường, bà ngước lên ngọn cây điều, hoảng hốt phát hiện thi thể một người đàn ông đang treo lơ lửng trên ngọn cây. Sự việc được trình báo công an. 

Tin tức pháp luật hôm nay 22/12/2020: Tuyên án chung thân gã chồng cuồng ghen sát hại vợ cũ ảnh 2
Nơi phát hiện thi thể người đàn ông - Ảnh: TTO

Nhận được tin báo, Công an tỉnh Bình Phước phối hợp với Công an huyện Đồng Phú và Công an xã Đồng Tâm nhanh chóng có mặt tại hiện trường. 

Tại hiện trường, nạn nhân được xác định là một người đàn ông khoảng 30 tuổi (chưa rõ danh tính). Nạn nhân tử vong trong tư thế treo cổ bằng một sợi dây trên ngọn cây điều, cách mặt đất khoảng 15 mét. 

Nạn nhân được xác định tử vong nhiều ngày trước, thi thể đang trong quá trình phân hủy.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.