Tin tức pháp luật hôm nay 22/7/2020: Bắt nhóm nghiện chuyên cướp giật ở quận Thủ Đức

(VOH) – Nhóm thanh niên còn nhỏ tuổi ở TPHCM rủ nhau dùng xe máy dàn cảnh thực hiện hàng loạt vụ cướp giật tài sản để lấy tiền chơi ma tuý. 

Bắt nhóm nghiện chuyên cướp giật ở quận Thủ Đức

Báo SGGPO đưa tin, ngày 22/7, Công an quận Thủ Đức, TPHCM đang lập hồ sơ xử lý nhóm thanh niên về hành vi cướp giật tài sản trên địa bàn. 

Theo thông tin ban đầu, ngày 18/7, Tạ Trường Huy và Vũ Phú Quý (cùng 18 tuổi, ngụ quận Thủ Đức) sử dụng hai xe máy chạy dọc các tuyến đường trên địa bàn quận Thủ Đức tìm người dân sơ hở để cướp giật. Đến đoạn qua khu vực đường Gò Dưa, phường Tam Bình, quận Thủ Đức thì thấy một phụ nữ chạy xe máy có đeo sợi dây chuyền vàng trên cổ.

Lúc này, Quý áp sát giật sợi dây chuyền rồi tăng ga bỏ chạy, còn Huy chạy phía sau đóng vai trò cản địa. Tài sản cướp được các đối tượng đem bán lấy tiền tiêu xài, sử dụng ma túy.

Tin tức pháp luật hôm nay 22/7/2020: Bắt nhóm nghiện chuyên cướp giật ở quận Thủ Đức

Hai đối tượng tại cơ quan điều tra - Ảnh: SGGPO 

Qua truy xét, công an bắt được Quý cùng đồng bọn đang phê ma tuý và lẩn trốn tại một khách sạn ở quận Thủ Đức. 

Tin tức pháp luật hôm nay 22/7/2020: Bắt nhóm nghiện chuyên cướp giật ở quận Thủ Đức

Tang vật vụ án - Ảnh: SGGPO 

Tại cơ quan điều tra, Quý và Huy thừa nhận cùng với một số đối tượng khác đã thực hiện trót lọt 4 vụ cướp giật tài sản. Được biết, Huy và Quý từng có tiền án về các tội “Cướp giật tài sản” và “Trộm cắp tài sản”.

Hiện vụ việc đang được công an mở rộng điều tra và kêu gọi nạn nhân của các đối tượng trên đến cơ quan điều tra trình báo.

Bắt giam quản lý khách sạn bố trí phòng cách âm cho con nghiện bay lắc 

Ngày 22/7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định đã thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Lê Thị Sen (41 tuổi, trú tại xã Thanh Lâm, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An) để điều tra về hành vi "chứa chấp ngưòi khác sử dụng trái phép chất ma túy". 

Sen là quản lý khách sạn TN ở phường Hải Cảng (TP Quy Nhơn).

Tin tức pháp luật hôm nay 22/7/2020: Bắt nhóm nghiện chuyên cướp giật ở quận Thủ Đức

Công an tỉnh Bình Định đọc lệnh bắt tạm giam đối với  Lê Thị Sen - Ảnh: TTO

Cụ thể, tối ngày 6/7, trinh sát Phòng CSĐT tội phạm ma túy đã tiến hành kiểm tra đột xuất khách sạn T.N. Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện Lê Thành Nam (27 tuổi) và Nguyễn Hồ Văn Thiện (20 tuổi, cả 2 đều ở TP Quy Nhơn) đang "phê" ma túy. 

Trong phòng còn vương vãi các dụng cụ sử dụng ma túy, khoảng 3g ma túy dạng viên tổng hợp. Nam khai nhận số ma túy trên mua để sử dụng và bán cho những người nghiện.

Nam và Thiện khai nhận, mỗi lần đến khách sạn T.N., hai đối tượng thường liên lạc trước với Sen (quản lý khách sạn T.N.) để bố trí phòng trước khi đến sử dụng ma túy.

Để các đối tượng sử dụng ma túy không bị phát hiện, Sen dành riêng phòng ở tầng 5, sửa thành phòng cách âm để mở nhạc thác loạn và trang bị dụng cụ hút ma túy. 

Với các thủ đoạn trên, Sen đã nhiều lần cho các đối tượng thuê phòng với giá 1,8 triệu đến 2 triệu đồng/ngày để sử dụng ma túy.

CSĐT Công an tỉnh Bình Định đã khởi tố, bắt tạm giam Nam và Thiện để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi sử dụng, buôn bán chất ma túy.

Tin tức tai nạn giao thông hôm nay 22/7/2020: Ba mẹ con va chạm xe tải, bé gái 10 tuổi tử vong thương tâm – Xe máy chở 3 mẹ con lưu thông trên QL1 bất ngờ va chạm với xe tải chạy cùng chiều, làm một bé gái 10 tuổi tử vong tại chỗ.