Tin tức pháp luật hôm nay 24/08/2020: 11 người Trung Quốc trốn truy nã, sang Việt Nam đánh bạc 

(VOH) – Công an tỉnh Quảng Ninh vừa hoàn tất hồ sơ và bàn giao nhóm đối tượng người nước ngoài nhập cảnh trái phép đang bị công an Trung Quốc truy nã.

11 người Trung Quốc trốn truy nã, sang Việt Nam đánh bạc 

Ngày 23/8, Công an TP Móng Cái vừa phát hiện, bắt giữ nhóm 11 người Trung Quốc thuê nhà tại Móng Cái để đánh bạc và tổ chức đánh bạc trên trang mạng Trung Quốc. 

Đáng chú ý, trong số 11 người, có 10 người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Tin tức pháp luật hôm nay 24/08/2020: 11 người Trung Quốc trốn truy nã, sang Việt Nam đánh bạc 
Nhóm người Trung Quốc bị Công an TP Móng Cái bắt giữ - Ảnh: TTO

Thông tin ban đầu cho biết, nhóm người Trung Quốc bị phát hiện khi Công an TP Móng Cái kiểm tra, rà soát tại khu vực phường Hải Yên vào ngày 21/8. 

Nhóm đối tượng trên thông qua một người ở Móng Cái để thuê nhà, lắp đặt thiết bị đánh bạc và tổ chức đánh bạc trên trang mạng Trung Quốc. Số này hoạt động khép kín, không tiếp xúc với người ngoài.

Thời điểm kiểm tra, cơ quan công an phát hiện và tạm giữ 4 máy tính xách tay, 10 thẻ ngân hàng Trung Quốc, 63 sim điện thoại Trung Quốc chưa qua sử dụng cùng 8 bộ phát WiFi và một số đồ vật liên quan.

Qua trao đổi thông tin với Cục Công an TP Đông Hưng, Trung Quốc, được biết nhóm 11 người này đang bị Công an TP Đông Hưng truy nã về hành vi tổ chức đánh bạc qua mạng.

Bắt nam thanh niên tạt dung dịch chứa axit vào người khác

Ngày 24/8, Công an TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Huỳnh Tuấn Nghĩa (SN 1996; ngụ thị trấn Thới Lai, TP Cần Thơ) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Tin tức pháp luật hôm nay 24/08/2020: 11 người Trung Quốc trốn truy nã, sang Việt Nam đánh bạc 
Nghĩa chỉ nơi tạt chất axít trúng nhằm người - Ảnh: TTO

Theo kết quả điều tra ban đầu, trước đây Nghĩa bị đánh nhưng không nhớ ai đánh mình. Nên khoảng 2 giờ ngày 8/8, Nghĩa lấy nước dung dịch thông cống có chứa chất axít rồi cho vào ly nhựa, sau đó lấy thêm một khúc cây rồi đi tìm người đánh mình để trả thù. Đến khu nhà trọ thuộc ấp 3, xã Trung An thì gặp anh Võ Minh Trí (SN 2000) và Lâm Hoàng Nhu (SN 1997), Nghĩa nghĩ 2 người này đã đánh mình trước đó nên tạt ly dung dịch có chứa axít vào người anh Trí.

Hậu quả, anh Trí bị bỏng với tỉ lệ thương tích là 13%. Ngày 12/8, Trí có đơn gửi Công an thành phố Mỹ Tho đề nghị xử lý hình sự đối với Nghĩa.

Nổ súng chỉ thiên trấn áp 2 nhóm tụ tập đánh nhau tại Đà Nẵng – Công an TP Đà Nẵng nổ hai phát súng chỉ thiên, khống chế 5 thiếu niên đang tụ tập để chuẩn bị hung khí đi đánh nhau; Quán karaoke đón khách vào hát, giữa mùa dịch. 

Tin tức tai nạn giao thông hôm nay 24/08/2020: Xe tải lật khi đổ đèo, 2 mẹ con tử vong tại chỗ – Chiếc xe tải đang xuống đèo trên QL32A thì bất ngờ bị lật nghiêng khiến người mẹ và con gái 4 tuổi thiệt mạng.