Tin tức pháp luật hôm nay 24/10/2019: Nam thanh niên lẻn vào trường tiểu học lừa lấy 16 dây chuyền

(VOH) – Nam thanh niên lẻn vào lớp học ở Trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm, Đà Nẵng dụ dỗ lấy dây chuyền của các em học sinh thì bị phát hiện.

Nam thanh niên lẻn vào trường tiểu học lừa lấy 16 dây chuyền

Thượng tá Trần Văn Tám, Trưởng Công an quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng) cho biết, lực lượng công an đang làm việc với thanh niên có hành vi dụ học sinh lấy dây chuyền.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 7 giờ ngày 24/10, Lê Minh Thiệu (32 tuổi, trú Quảng Nam) lẻn vào trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm (phường An Khê, quận Thanh Khê), vờ kèm học sinh viết chữ rồi lấy 16 dây chuyền bạc. Phát hiện sự việc, một số em học sinh đã báo giáo viên – Báo VNN thông tin.

Bảo vệ nhà trường cùng một số giáo viên và phụ huynh đã khống chế Thiệu khi anh ta cầm 16 sợi dây chuyền bạc trên tay. Nghi phạm và tang vật đã được bàn giao cho công an.

Lê Minh Thiệu cùng tang vật - Ảnh: VNN

“Đối tượng khai đến nói chuyện với các em học sinh rồi bảo đưa dây chuyền đeo trên cổ. Thiệu chiếm đoạt được 16 sợi dây chuyền bằng kim loại màu trắng, không có chuyện bắt cóc như đồn đoán. Công an đang tiếp tục điều tra để làm rõ hành vi”, thượng tá Tám thông tin.

Được biết, trường cho phép phụ huynh vào để đưa con vào trong lớp. Do đó, đối tượng đã lợi dụng giả làm phụ huynh để vào trường, rồi dụ dỗ lấy dây chuyền của học sinh.

Hiện vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

Đâm chết bạn nhậu vì ‘thái độ thấy ghét’

Ngày 24/10, Phòng CSHS Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tạm giữ hình sự Lê Trịnh Anh Duy (SN 1980, ngụ tỉnh Lâm Đồng) để điều tra về hành vi giết người – Báo NLĐ thông tin.

Theo thông tin ban đầu, Duy và anh Trần Hải Quân (SN 1993, ngụ tỉnh Cà Mau) thuê cùng dãy trọ tại khu phố Tân Phú, phường Phú Mỹ, thị xã Phú Mỹ.

Lê Trịnh Anh Duy tại cơ quan điều tra - Ảnh: NLĐ

Chiều ngày 23/10, Duy rủ anh Quân đi nhậu, sau đó cả 2 cùng về phòng trọ để nghỉ ngơi. Đến khoảng 23 giờ cùng ngày, Duy gặp anh Quân cùng một người bạn khác đi ăn khuya.

Về tới phòng trọ, Duy nghĩ lại thấy ghét thái độ của anh Quân trong cuộc nhậu trước đó nên dùng dao chạy sang phòng đâm nạn nhân một nhát vào ngực.

Sau đó, Duy về phòng trọ của mình nói bạn cùng phòng chở anh Quân đi cấp cứu tại Trung tâm y tế thị xã Phú Mỹ.

Do vết thương quá nặng, anh Quân được chuyển đến Bệnh viện Bà Rịa, nhưng đã tử vong ngay sáng hôm sau.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Nghi án con trai tâm thần sát hại dã man mẹ ruột – Trong đầu luôn có người thì thầm bảo phải giết mẹ cho được, đối tượng đã dùng rựa chém mẹ của mình tử vong tại nhà.
Nghi can đâm tử vong ‘tình địch’ 17 tuổi ra đầu thú – Lúc 18 giờ ngày 23/10, nghi can Chu Văn Thảo người giết chết thanh niên 17 tuổi đã đến cơ quan công an đầu thú.