Tin tức pháp luật hôm nay 25/1/2021: Đi xe ôtô trộm chậu kiểng 'lâu đời’ ở TP Thủ Đức

(VOH) – Đi xe ôtô trộm chậu kiểng 'lâu đời’ ở TP Thủ Đức, nam thanh niên lừa lấy xe máy củasinh viên, trộm quân phục bộ đội của bạn để lừa đảo.

Bắt đối tượng giả danh Thượng úy quân đội để lừa đảo 

Ngày 25/1, Công an tỉnh Bắc Kạn cho biết Công an huyện Chợ Mới vừa bắt giữ một nam thanh niên có hành vi giả danh quân đội để lừa đảo – Báo TTO thông tin. 

Theo thông tin ban đầu, ngày 23/1, lực lượng công an nhận được tin báo của người dân về việc có một nam thanh niên mặc trang phục quân đội đeo quân hàm thượng úy đến bán một chiếc xe máy tại thôn Suối Hón, thị trấn Đồng Tâm, huyện Chợ Mới có nhiều biểu hiện đáng nghi. 

Tiến hành kiểm tra, nam thanh niên này không xuất trình được giấy tờ tùy thân và các giấy tờ khác chứng minh.

Tin tức pháp luật hôm nay 25/1/2021: Đi xe ôtô trộm chậu kiểng 'lâu đời’ ở TP Thủ Đức ảnh 1
Trần Đức Huy (bìa trái, mặc quân phục bộ đội) tại cơ quan Công an - Ảnh: TTO

Tại cơ quan công an, đối tượng này khai nhận là Trần Đức Huy (24 tuổi, ở xã Quyết Tiến, huyện Tiên Lãng, thành phố Hải Phòng). 

Bước đầu xác minh, chiếc xe máy đem bán là do Huy lừa của một sinh viên đang học tại Thái Bình vào ngày 18/1. Còn bộ quân phục bộ đội nam thanh niên lấy trộm khi đến chơi nhà bạn.

Hiện Công an huyện Chợ Mới đã thu hồi tang vật và tạm giữ Huy để điều tra làm rõ vụ việc. 

Xem thêmThay đổi về màu sắc và ký hiệu biển số xe mới nhất 2021

Đi xe ôtô trộm chậu kiểng 'lâu đời’ ở TP Thủ Đức 

Theo TTO đưa tin, ngày 25/1, Cơ quan CSĐT Công an TP Thủ Đức (TPHCM) cho biết đang điều tra vụ nhóm người đi xe con trộm chậu kiểng "lâu đời" của một nhà dân lúc rạng sáng trên địa bàn phường Linh Tây.

Theo bà N.T.M.N. (80 tuổi, ở đường Phạm Văn Đồng, phường Linh Tây, TP Thủ Đức), khoảng 2 giờ 30 cùng ngày, trong lúc đang ngủ thì nghe tiếng chó sủa liên tục, đi ra trước cửa bà N. phát hiện có người leo tường rào vào nhà. 

Bà N. nhanh chóng truy hô, ngay lúc đó, tổ tuần tra, kiểm soát của lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) đội tuần tra dẫn đoàn thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08) Công an TPHCM cùng cảnh sát cơ động đang đi tuần thì phát hiện giữ nhóm này lại.

Tin tức pháp luật hôm nay 25/1/2021: Đi xe ôtô trộm chậu kiểng 'lâu đời’ ở TP Thủ Đức 
Lực lượng chức năng đưa nhóm người trên về trụ sở làm việc - Ảnh: TTO

Được biết, nhóm này có 4 người đi trên một chiếc xe con đến trước nhà bà N., rồi cử người leo hàng rào vào trộm một chậu kiểng bằng gốm và hai cái đôn lâu đời, thì bị phát hiện bắt giữ. 

Bà N. cho biết chậu kiểng bằng gốm và hai cái đôn mà nhóm này lấy trộm khoảng 80 năm tuổi.

"Năm ngoái có người trả tôi 15 triệu đồng nói tôi bán nhưng tôi không bán. Riêng 2 cái đôn cũng lâu đời nhưng không biết giá như thế nào", bà N. chia sẻ.

Được biết, vài ngày trước trộm cũng "viếng thăm" nhưng bị bà N. phát hiện kịp thời, tên trộm bỏ đi mất.