Tin tức pháp luật hôm nay 26/5/2020: Đánh chết bạn vì không chịu mời bia đáp lễ 

(VOH) – Gặp bạn trong quán bida, mang ly bia đến mời giao lưu nhưng bạn không mời lại, khiến 2 bên xảy ra mâu thuẫn, một người đàn ông đã bị đánh tử vong.

Đánh chết bạn vì không chịu mời bia đáp lễ 

Ngày 26/5, Công an huyện Phù Mỹ, Bình Định, cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Huỳnh Văn Cường (39 tuổi, trú khu phố An Lạc Đông 1, thị trấn Phù Mỹ, huyện Phù Mỹ) về tội "cố ý gây thương tích" – Báo NLĐ thông tin. 

Tin tức pháp luật hôm nay 26/5/2020: Đánh chết bạn vì không chịu mời bia đáp lễ 

Huỳnh Văn Cường tại cơ quan điều tra - Ảnh: TTO

Theo thông tin ban đầu, khoảng 21 giờ 30 ngày 24/4, Cường cùng nhóm bạn đến CLB bida Hoàng Long ở khu phố Trà Quang, thị trấn Phù Mỹ để chơi. 

Tại đây, Cường gặp anh Trần Phi Hùng (41 tuổi, trú khu phố Trà Quang Nam, thị trấn Phù Mỹ, là bạn của Cường) cũng đang chơi bida.

Cường mang ly bia sang mời anh Hùng và nhóm bạn anh Hùng giao lưu. Sau đó, do anh Hùng không mang ly bia đến bàn mình mời "đáp lễ" lại nên Cường lên tiếng, khiến hai bên xảy ra mâu thuẫn. Trong lúc xô xát, Cường nắm cổ áo anh Hùng thì được mọi người có mặt tại đây can ngăn.

Khoảng 30 phút sau, anh Hùng đi ra phía trước quán bida để nghe điện thoại, Cường đi theo ra ngoài và hai người tiếp tục cãi nhau.

Cường dùng tay đấm vào mặt làm anh Hùng ngã xuống đường bất tỉnh. 

Ngay sau đó, anh Hùng được đưa đi cấp cứu, đến chiều ngày 25/4 thì tử vong.

Bắt lô ma túy ‘nước biển’ siêu khủng ở Huế

Theo TTO, sáng ngày 26/5, Công an TP Huế cho biết vừa triệt phá đường dây ma túy lớn do Ngô Xuân Đạt (sinh năm 1984, trú Lê Huân, TP Huế) cầm đầu. 

Theo đó, lực lượng công an xác định Ngô Xuân Đạt đang nổi lên trên địa bàn với nhiều biểu hiện về mua bán và tang trữ trái phép chất ma túy. 

Sau thời gian dài theo dõi và xác lập chuyên án, công an đã bắt quả tang Đạt đang giấu 3 viên nén nghi ma túy trên người. 

Tin tức pháp luật hôm nay 26/5/2020: Đánh chết bạn vì không chịu mời bia đáp lễ 

Lực lượng công an thu giữ lượng lớn ma túy - Ảnh: TTO

Khám xét khẩn cấp nơi ở của Đạt, lực lượng công an thu giữ 306 viên nén có trọng lượng 110,8481gam, 19 gói tinh thể màu trắng có trọng lượng 894,5851gam, 225 lọ dung dịch nhãn hiệu Ferrari nghi là chất ma túy mới, loại này các con nghiện thường gọi tiếng lóng là "nước biển". 

Ma túy "nước biển" là loại ma túy lần đầu tiên bị phát hiện ở Huế. Khi sử dụng, ma túy này có độ phê nhanh hơn, mạnh hơn một số loại khác như đá, thuốc lắc...

Tại cơ quan công an, Đạt khai nhận số hàng trên đều là ma túy. 

Hiện vụ án đang được mở rộng điều tra, xử lý theo pháp luật.

Bắt đối tượng vận chuyển gần 21 kg ma túy, mang theo 3 khẩu súng qua biên giới tại Long An – Bộ đội Biên phòng tỉnh Long An vừa bắt giữ 1 đối tượng vận chuyển gần 21kg ma túy qua biên giới vào Việt Nam, trên người đối tượng còn mang 3 khẩu súng các loại.

Gần 100 người cai nghiện ma túy ở cơ sở cai nghiện “chui” – Sáng 26/5, Đoàn kiểm tra liên ngành do Chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội tỉnh Đồng Nai phối hợp đã phát hiện một cơ sở tổ chức cai nghiện “chui” cho gần 100 người được cho là nghiện ma ...