Tin tức pháp luật hôm nay 27/10/2020: Bắt giữ nghi phạm sát hại nữ sinh Học viện Ngân hàng

(VOH) – Đối tượng tàn ác đẩy nạn nhân xuống sông rồi cướp chiếc điện thoại khiến nạn nhân tử vong.

Bắt giữ nghi phạm sát hại nữ sinh Học viện Ngân hàng

Ngày 27/10, Công an TP Hà Nội, cho biết lực lượng công an đã tìm thấy thi thể nữ sinh Trần Thúy Hiền (SN 2002, trú tại xã Nguyễn Trãi, huyện Thường Tín) bị sát hại trên đường đi học về dưới lòng sông Nhuệ, đoạn chảy qua xã Nguyễn Trãi, cách hiện trường xảy ra vụ án khoảng 5km - Báo TTO thông tin.  

Trần Thúy Hiền là sinh viên năm thứ nhất Học viện Ngân hàng, bị mất tích cách đây 4 ngày khiến gia đình và bạn bè lo lắng.

Tin tức pháp luật hôm nay 27/10/2020: Bắt giữ nghi phạm sát hại nữ sinh Học viện Ngân hàng ảnh 1
Đối tượng Nguyễn Xuân Trung - Ảnh: TTO

Qua điều tra công an xác định 2 nghi phạm sát hại em Hiền là Nguyễn Xuân Trung (SN 1985) và Nguyễn Văn Quân (SN 1983). Trong đó, Trung là người trực tiếp ra tay sát hại nạn nhân và cướp tài sản.

Cả 2 đều ở huyện Thường Tín và đều nghiện ma túy. Riêng Nguyễn Văn Quân đang bỏ trốn. 

Tại cơ quan điều tra, Tung khai chiều ngày 23/10, Trung rủ Quân đi trộm cắp tài sản. 2 tên này lấy trộm được một bộ cốp pha công trình xây dựng tại xã Tiền Phong (huyện Thường Tín) thì đi tìm nơi tiêu thụ.

Trên đường đi, Trung thấy Hiền đang đứng gần bờ sông Nhuệ nghe điện thoại di động. Trung bàn bạc với Quân về việc cướp điện thoại của nữ sinh. Chính Trung đã đẩy Hiền xuống sông để thực hiện đến cùng hành vi tàn ác.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ. 

Khởi tố, bắt tạm giam thanh niên bắn chết bạn nhậu vì đòi về sớm

Ngày 27/10, Công an tỉnh Tiền Giang, cho biết vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Huỳnh Ái Nhân (24 tuổi, ngụ xã Hòa Khánh, huyện Cái Bè) để điều tra về hành vi "giết người".

Theo thông tin ban đầu, khuya ngày 8/10, Nhân tổ chức tiệc rượu tại nhà, trong đó có N.H.Đ. (17 tuổi, ở xã Hòa Khánh, huyện Cái Bè) và 3 nam thanh niên khác tham dự.

Tin tức pháp luật hôm nay 27/10/2020: Bắt giữ nghi phạm sát hại nữ sinh Học viện Ngân hàng ảnh 2
Khu vực nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: TTO

Trong lúc nhậu, Đ. mệt không nhậu nổi nên xin phép về sớm. Nhân nói "nếu mày mệt không nhậu nữa thì tao bắn mày" và bất ngờ lấy trong người ra một vật giống như súng bắn vào người Đ. khiến Đ. gục xuống.

Đ. được gia đình cùng người thân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang, nhưng do vết thương quá nặng nạn nhân đã tử vong. 

Bước đầu, tại cơ quan công an, Nhân đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình.