Tin tức pháp luật hôm nay 28/09/2020: Bắt giữ con rể truy sát cả gia đình mẹ vợ cũ 

(VOH) – Sau khi dùng dao tấn công ba người trong gia đình vợ cũ làm 1 người chết, 2 người bị thương, nghi phạm bị bắt giữ khi ra Nghệ An bỏ trốn. 

Bắt giữ con rể truy sát cả gia đình mẹ vợ cũ 

Tối 28/9, Công an TP Hà Tĩnh cho biết đơn vị này đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Hà Tĩnh bắt giữ Lê Minh Hải (37 tuổi, ngụ TP Hà Tĩnh) để điều tra về hành vi giết người.

Lê Minh Hải bị bắt giữ - Ảnh: TTO

Báo SGGPO đưa tin, khoảng hơn 13 giờ 30 chiều ngày 28/9, người dân ở tổ dân phố 4, phường Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh nghe tiếng kêu cứu từ ngôi nhà của bà N.T.V. (71 tuổi, trú cùng phường). Khi chạy đến nơi thì người dân phát hiện bà V. cùng với 2 người con gái là B.T.N. (47 tuổi) và B.T.H. (40 tuổi) đều bị đâm trọng thương, xung quanh có nhiều vết máu.

Ngay sau đó, bà V. cùng 2 người con được người dân đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cấp cứu. Tuy nhiên, do bị vết thương quá nặng, bà N. đã tử vong. 

Riêng bà V. và người con gái B.T.H. bị các vết thương vùng ngực, bụng hiện đang được các bác sĩ tích cực cứu chữa. 

Tin tức pháp luật hôm nay 28/09/2020: Bắt giữ con rể truy sát cả gia đình mẹ vợ cũ 
Công an phong tỏa hiện trường - Ảnh: SGGPO

Thông tin ban đầu cho biết, khoảng 13 giờ cùng ngày, ba người phụ nữ này đang ở trong nhà thì bất ngờ bị Lê Minh Hải cầm dao xông vào truy sát. Gây án xong, nghi phạm bỏ trốn khỏi hiện trường. 

Lần theo camera an ninh của người dân, lực lượng công an xác định Hải bỏ trốn bằng xe máy hướng ra đường tránh TP Hà Tĩnh. Đến khoảng 18 giờ cùng ngày, khi Hải vừa từ xe khách xuống tại địa phận huyện Hưng Nguyên, Nghệ An, cách hiện trường gây án khoảng 70km thì bị lực lượng công an bắt giữ.

Bước đầu xác định, Hải từng là con rể của bà V. nhưng đã ly hôn từ lâu. Thời điểm nghi phạm Hải đến gây án, vợ cũ của nghi phạm này không ở nhà.

Nhận được tin báo, Công an TP Hà Tĩnh phối hợp với Công an phường Hà Huy Tập và đơn vị nhanh chóng có mặt phong tỏa hiện trường, khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ việc. 

Bắt thanh niên 19 tuổi xâm hại bé gái

Ngày 28/9, Công an huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai cho biết vừa bắt giữ đối tượng N.A.N (19 tuổi, quê tỉnh Đắk Lắk) để điều tra về hành vi hiếp dâm người dưới 16 tuổi. 

Thông tin ban đầu cho biết, N. thông qua mạng xã hội Zalo quen biết với em V. (12 tuổi, ngụ xã Long Đức, huyện Long Thành). Sau khoảng thời gian nhắn tin qua lại, cả 2 nảy sinh tình cảm. Từ tháng 9 tới nay, N. đã nhiều lần quan hệ tình dục với bé V. tại nhà trọ, khi cha mẹ bé đi vắng. 

Tin tức pháp luật hôm nay 28/09/2020: Bắt giữ con rể truy sát cả gia đình mẹ vợ cũ 
N.A.N tại cơ quan điều tra - Ảnh: NLĐ

Thấy con biểu hiện bất thường, anh K. (cha bé V.) kiểm tra tin nhắn điện thoại của con thì phát hiện những tin nhắn yêu đương. Nghi con gái bị xâm hại tình dục, người cha đã trình báo Công an xã Long Đức, huyện Long Thành vào ngày 27/9.

Vào cuộc điều tra, công an đã mời N.A.N lên làm việc. N. thừa nhận đã xâm hại tình dục bé gái 12 tuổi vào đầu và giữa tháng 9/2020.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ. 

Xem thêm