Tin tức pháp luật hôm nay 28/10/2019: Bắt đối tượng nhiễm HIV đập cửa kính trộm xe tải

(VOH) – Lực lượng chức năng đã tiến hành tạm giữ hình sự đối tượng trộm xe tải trên địa bàn phường Xuân Phương.

Bắt đối tượng nhiễm HIV đập cửa kính trộm xe tải

Sáng ngày 28/10, Cơ quan CSĐT Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết đã tiến hành tạm giữ hình sự đối tượng Ngô Thế Anh (SN 1973; trú tại Cầu Diễn, Nam Từ Liêm) để điều tra hành vi trộm cắp xe tải trên địa bàn phường Xuân Phương – Báo VOV thông tin.

Theo hồ sơ vụ án, ngày 23/10, Ngô Thế Anh đi bộ trên đường Phúc Diễn, phường Xuân Phương thì phát hiện chiếc xe ôtô tải cắm sẵn chìa khóa bên trong và không có người trông coi. Thấy vậy, Ngô Thế Anh đã dùng then cài cửa mang theo đập vỡ kính bảo vệ rồi mở chốt cửa vào xe mở khóa nổ máy bỏ đi.

Tin tức pháp luật hôm nay 28/10/2019: Bắt đối tượng nhiễm HIV đập cửa kính trộm xe tải

Đối tượng Ngô Thế Anh tại cơ quan điều tra - Ảnh: VOV

Ngay sau khi phát hiện xe bị lấy trộm, chủ xe đã đến Công an phường Xuân Phương trình báo sự việc.

Tiếp nhận tin báo của người dân, Công an phường Xuân Phương và Đội Cảnh sát Hình sự Công an quận đã tiến hành điều tra, đồng thời truy xét bắt giữ đối tượng gây án là Ngô Thế Anh.

Tại Cơ quan Công an, Ngô Thế Anh đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Được biết Ngô Thế Anh là đối tượng đã có 4 tiền án trộm cắp, nghiện ma túy và bị nhiễm HIV thường xuyên có biểu hiện “ngáo đá”, thuộc diện quản lý của lực lượng chức năng.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Trộm chó xong, đạo chích lừa chủ chó chuộc 5 triệu đồng

Báo NLĐ đưa tin, ngày 28/10, 2 đối tượng trộm chó gồm Phạm Đình Thế Mỹ (SN 1999) và Trần Thanh Tùng (SN 2000, cùng ngụ phường Hòa An, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) được Công an phường Hòa An bàn giao cho Công an quận Cẩm Lệ để điều tra hành vi trộm chó.

Theo thông tin ban đầu, tối ngày 7/10, sau khi chơi game và hết sạch tiền Mỹ liền nảy sinh ý định trộm cắp để trả nợ. Mỹ mượn xe máy chở Tùng đi uống cà phê và bàn cách trộm chó cảnh loại Poodle màu trắng của một nhà dân trên đường Đinh Liệt (phường Hoà An).

Hai đối tượng Mỹ và Tùng - Ảnh: NLĐ

Sau khi trộm xong, cả hai đưa con vật về giấu tại nhà Tùng.

Biết chó vừa trộm có giá trị, cả hai lên kế hoạch tống tiền chủ chó. Mỹ và Tùng lập Facebook ảo rao tin đã mua lại con chó từ nhóm trộm khác với giá 4,5 triệu đồng, giờ muốn liên lạc với chủ của con vật. Khi người mất chó liên hệ, Mỹ và Tùng ra giá chuộc 5 triệu đồng.

Một ngày sau, chủ chó đến nhà Mỹ. Nhận ra thú cưng, chủ chó bực tức đấm vào mặt Mỹ để giành lại con vật thì bị anh ta cầm dao và bình xịt hơi cay đánh trả.

Hai bên sau đó bị công an triệu tập.

Khởi tố, bắt tạm giam 2 đối tượng trong băng móc túi ở Suối Tiên – Nhân “Siêu nhân” và Sen “Gái vọng” là 2 trong số những đối tượng trong băng móc túi ở Suối Tiên, bị khởi tố về tội trộm cắp tài sản.
Khởi tố nghi can dùng súng tự chế bắn người bị thương – Do có mâu thuẫn từ trước, Đại dùng súng tự chế bắn hai phát vào đối thủ rồi lên xe hơi bỏ trốn.