Tin tức pháp luật hôm nay 28/7/2020: Bắt 2 ôtô đang từ Lào Cai vào Nha Trang đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

(VOH) – Nhóm người Trung Quốc với ý định nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, trên đường từ Lào Cai vào TP Nha Trang thì bị Công an TP Lào Cai bắt giữ. 

Văn Kính Dương cùng các đồng phạm lãnh án tử hình

Ngày 27/7, sau một tuần xét xử, TAND TPHCM đã tuyên phạt bị cáo Văn Kính Dương (“trùm” đường dây ma túy) mức án chung là tử hình về 5 tội danh “Mua bán trái phép chất ma túy”, “Sản xuất trái phép chất ma túy”, “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Trốn khỏi nơi giam giữ”, “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức” – Báo SGGPO thông tin. 

Bốn bị cáo đồng phạm bao gồm Nguyễn Đức Kỳ Nam, Lê Văn Mang, Phạm Bảo Quân, Lê Hương Giang cũng nhận mức án tử hình về tội “Sản xuất trái phép chất ma túy” hoặc “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Bị cáo Vũ Hoàng Anh Ngọc (hotgirl Ngọc “Miu”, người tình của “trùm” Văn Kính Dương) bị tuyên 16 năm tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Tin tức pháp luật hôm nay 28/7/2020: Bắt 2 ôtô đang từ Lào Cai vào Nha Trang đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Đối tượng Văn Kính Dương - Ảnh: SGGPO

Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, gây ảnh hưởng đặc biệt lớn đến an ninh chính trị, là mầm mống gây ra nhiều tội ác cho xã hội. Vì vậy, cần phải có bản án nghiêm khắc để răn đe, phòng ngừa chung.

Theo cáo trạng, tổng số ma túy công an thu được trong đường dây của Dương là 124 kg (ma túy tinh chất, ép thành 500.000 viên thuốc lắc). Số ma túy này được cất giấu tại chỗ ở Dương và tại căn hộ của Ngọc.

Bắt 2 ôtô đang từ Lào Cai vào Nha Trang đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Theo thông tin ban đầu, khoảng 1 giờ ngày 27/7, Công an TP Lào Cai cho biết, trong quá trình tuần tra kiểm soát đã phát hiện 2 nghi can người Việt Nam đang có hành vi dùng xe ôtô mang BKS: 60A 632-04 chở 5 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam chuẩn bị di chuyển khỏi địa bàn thành phố Lào Cai - Báo TTO thông tin. 

Theo công an, 2 nghi can trên là Dương Đình Quyền và Nguyễn Thanh Cường (cùng 43 tuổi, trú tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) nhận lái xe thuê từ thành phố Nha Trang ra thành phố Lào Cai đón 5 người Trung Quốc  vào Nha Trang.

Tin tức pháp luật hôm nay 28/7/2020: Bắt 2 ôtô đang từ Lào Cai vào Nha Trang đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Nhóm người Trung Quốc nhập cảnh trái phép - Ảnh: TTO

Hai người này khai nhận, người thuê đã thuê 2 xe ôtô lên Lào Cai để đón tổng số 10 người Trung Quốc. Trong đó, có một nhóm đã đón người lên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Nhận được thông tin, Công an thành phố Lào Cai đã trao đổi nhanh với Đội tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 1 phối hợp chặn bắt chiếc xe còn lại trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Đến 4h sáng cùng ngày, lực lượng CSGT đã chặn bắt được xe ôtô thứ 2 nói trên tại km 6 cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Hiện Công an thành phố Lào Cai đã đưa 14 người này về trụ sở Công an thành phố để tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin tức tai nạn giao thông hôm nay 28/7/2020: Xe bồn đâm xe khách, gần 20 người bị thương – Xe giường nằm chạy trên quốc lộ 10 thuộc địa phận tỉnh Thái Bình thì bị xe bồn tông lật, khiến gần 20 người bị thương.