Tin tức pháp luật hôm nay 29/7/2020: Bắt nhóm đối tượng cướp các cửa hàng tiện lợi ở TPHCM

(VOH) – Giả vờ vào mua hàng tại Ministop rồi lợi dụng lúc vắng người các đối tượng dùng hung khí khống chế nhân viên cướp tài sản.

Bắt nhóm đối tượng cướp các cửa hàng tiện lợi ở TPHCM

Công an quận 10 (TPHCM) ngày 29/7, cho biết đang tạm giữ hình sự Vương Kiến Thanh (43 tuổi, thường trú quận 1), Nguyễn Trần Thành Trung (26 tuổi, thường trú quận 10), Hà Ngọc Hân (24 tuổi, thường trú TP Cần Thơ) và Nguyễn Thị Kim Ngân (32 tuổi, thường trú quận 1) về hành vi “Cướp tài sản” – Báo SGGPO thông tin. 

Đây là nhóm nghi phạm thực hiện 3 vụ cướp tại các cửa hàng Ministop ở quận 10 và quận Tân Phú.

Tin tức pháp luật hôm nay 29/7/2020: Bắt nhóm đối tượng cướp các cửa hàng tiện lợi ở TPHCM

Hai đối tượng tại cơ quan điều tra - Ảnh: SGGPO

Theo thông tin ban đầu, khoảng 3 giờ ngày 27/7, Trung và Hân đi xe máy đến cửa hàng Ministop (đường Ba Tháng Hai, phường 14, quận 10) để mua đồ, sau đó dùng vật nhọn khống chế chị N.T.M. (nhân viên cửa hàng) để cướp 848.000 đồng trong két để tiền. Sự việc được trình báo công an.

Ngay khi nhận được tin báo, Công an quận 10 tổ chức điều tra, lấy lời khai các nhân chứng, truy xét các nghi phạm cướp tài sản. Qua trích xuất camera, công an xác định Hân và Trung là 2 đối tượng gây án. Sau đó, công an phát hiện cả 2 cùng đồng bọn đang ở tại khách sạn trên đường Trường Sơn, phường 15, quận 10.

Tin tức pháp luật hôm nay 29/7/2020: Bắt nhóm đối tượng cướp các cửa hàng tiện lợi ở TPHCM

Tang vật vụ án - Ảnh: SGGPO 

Tại cơ quan công an, nhóm này khai đã thực hiện 3 vụ cướp tài sản tương tự ở các  cửa hàng tiện lợi Ministop trên địa bàn quận Tân Phú và quận 10. 

Hiện vụ án đang được lực lượng công an điều tra mở rộng, xử lý theo quy định pháp luật. 

Phạt 7,5 triệu vì đăng Facebook phát ngôn giả lời Phó thủ tướng Vũ Đức Đam

Chiều 28/7, Sở Thông tin - truyền thông Thừa Thiên Huế, cho biết vừa có quyết định xử phạt chị V.T.T.H. (chủ tài khoản Facebook Vương Huyền Túi) 7,5 triệu đồng vì chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân – Báo TTO thông tin. 

Theo đó, tối ngày 27/7, khi đang lướt Facebook, chị H. thấy thông tin trên mạng được cho là lời của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam với nội dung: "Nếu ai đó có ý định đi du lịch khi vé đang rẻ thì hãy suy nghĩ lại bằng sự thấu đáo của mình. Tình hình đang rất căng thẳng, lúc này nếu rảnh làm ơn hãy ngồi yên một chỗ. Y tế của mình giỏi nhưng điều kiện mình yếu lắm. Bây giờ mà bùng dịch mình không chống đỡ được đâu...". 

Chị H. sao chép lại và đăng lên trang Facebook cá nhân của mình. Đến sáng ngày 28/7, chị H. đã gỡ nội dung trên xuống. 

Tin tức pháp luật hôm nay 29/7/2020: Bắt nhóm đối tượng cướp các cửa hàng tiện lợi ở TPHCM

Cơ quan chức năng làm việc với chị H. - Ảnh: TTO

Được Sở Thông tin - truyền thông và Công an Thừa Thiên Huế mời đến làm việc. Chị H. thừa nhận nội dung thông tin đã đăng tải là không đúng sự thật, gây hoang mang trong dư luận và việc làm trên hoàn toàn sai trái. Bản thân chị H. cũng không có mục đích gì, không có ý định câu like và câu view. 

Hồng Nhung (Tổng hợp) 

Bắt được 2 nghi phạm nổ súng cướp 900 triệu đồng tại BIDV – Bước đầu xác định, do làm ăn thua lỗ dẫn đến nợ nần nhiều tiền, Ngọc đã rủ bạn cướp hơn 900 triệu đồng của Ngân hàng BIDV.

Tin tức tai nạn giao thông hôm nay 29/8/2020: Thùng container văng khỏi xe đè chết 1 người đi xe máy – Xe container đang chạy trên đường thì mất lái, tông vào một cửa hàng, rồi rơi thùng ra khỏi xe đè trúng 2 xe máy khiến 1 người chết.