Tin tức pháp luật hôm nay 31/7/2019: 7 năm tù cho thiếu niên sống như vợ chồng với bé gái 12 tuổi

(VOH) – Cả hai sống chung như vợ chồng, khi làm lễ ra mắt họ hàng thì bị lực lượng chức năng phát hiện, chuyển hồ sơ cho công an điều tra.

7 năm tù cho thiếu niên sống như vợ chồng với bé gái 12 tuổi

VNN đưa tin, TAND tỉnh Sóc Trăng hôm nay xét xử sơ thẩm vụ Danh Hoàng Sơn (17 tuổi, ngụ huyện Mỹ Xuyên) về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”. Nạn nhân là L.T.N.P. (12 tuổi, ngụ cùng địa phương với Sơn).

Theo thông tin ban đầu, Sơn và P. có tình cảm với nhau. Đến tháng 11/2018, trong một lần đi chơi về, P. ghé nhà Sơn để ngủ nhờ, cả hai đã làm chuyện người lớn với nhau. Sau đó, cả hai tiếp tục quan hệ tình dục với nhau, đầu năm 2019, P. đến nhà Sơn để sống cùng bạn trai như vợ chồng.

Đối tượng Sơn tại cơ quan điều tra - Ảnh: VNN

Sau đó, gia đình Sơn làm lễ “thú phạt’” để cho thiếu niên này và P. ra mắt họ hàng. Chính quyền địa phương hay tin nên đến lập biên bản, chuyển hồ sơ vụ việc cho công an điều tra.

Sơn bị công an khởi tố nhưng được cho tại ngoại, cấm đi khởi nơi cư trú.

HĐXX đã tuyên phạt Sơn 7 năm tù giam về tội danh nói trên.

Chồng nghi tâm thần đâm trọng thương vợ và cháu trai

Ngày 31/7, cơ quan cảnh sát điều tra Công an thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Lê Văn Út (35 tuổi, ngụ xã Bình Xuân, thị xã Gò Công) để điều tra về hành vi "cố ý gây thương tích".

Theo thông tin ban đầu, ngày 29/7, Út bất ngờ dùng dao đâm vợ mình là chị Nguyễn Thị Út (40 tuổi), khiến chị bị thương được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tiền Giang. Sáng 30/7, chị ruột của Út biết chuyện nên trình báo cơ quan công an, sau quá trình điều tra, Út được gia đình bảo lãnh về nhà. Đến trưa cùng ngày, Út tiếp tục dùng kéo đâm 2 nhát vào người cháu ruột (12 tháng tuổi), khiến cháu bé bị thương hiện đang điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 2 (TPHCM) – TTO thông tin.

Đối tượng Út tại cơ quan điều tra - Ảnh: TTO

Sau đó, đối tượng tự đâm 30 nhát vào bụng mình, người nhà kịp thời can ngăn và đưa Út đi cấp cứu tại Bệnh viện.

Được biết, "Nghi phạm đang điều trị tại bệnh viện, sau khi điều trị xong chúng tôi sẽ tiến hành tạm giam và giám định tâm thần. Bởi theo kết quả khám bệnh từ bệnh viện, Út có nhiều dấu hiệu nghi bị tâm thần" - một cán bộ điều tra cho biết thêm.

Hiện vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

Tin tức pháp luật hôm nay 30/7/2019: Đưa con đến trường, gã đàn ông dâm ô bé gái lớp 4 – Người đàn ông 55 tuổi ở Vĩnh Long có hành vi dâm ô bé gái 10 tuổi khi thấy bé ngồi một mình trên ghế.
Tin tức pháp luật hôm nay 29/7/2019: Hơn 30 thanh niên mang hung khí đi đánh nhau – Hai nhóm thanh niên bịt mặt mang theo dao, kiếm... đuổi chém nhau ở huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa khiến 1 người chết, 4 người trọng thương.