Tin tức pháp luật hôm nay 5/10/2020: Trộm nhẫn kim cương trị giá 300 triệu đồng

(VOH) – Bị đòi nợ, túng quẩn, đối tượng lẻn vào nhà dân lấy nhiều tài sản, trong đó có một nhẫn đính kim cương trị giá 300 triệu đồng.

Trộm nhẫn kim cương trị giá hơn 300 triệu đồng

Ngày 5/10, Công an quận Ngũ Hành Sơn (TP Đà Nẵng) đã bắt tạm giam Nguyễn Đức Thành (SN 1994, quê Quảng Ngãi) về tội trộm cắp tài sản – Báo NLĐ thông tin. 

Theo thông tin ban đầu, chiều ngày 28/9, Nguyễn Đức Thành thấy một căn nhà trên đường Giang Châu 3 (phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn) không có ai ở nhà, nên nảy xin ý định trộm cắp, Thành leo hàng rào, đột nhập vào trong nhà. 

Tại đây, đối tượng lục lọi khắp căn nhà để tìm tài sản, kiếm được 2 nhẫn vàng, trong đó có một chiếc nhẫn kim cương, trị giá hơn 300 triệu đồng, một đôi bông tai vàng và dây chuyền bằng vàng trắng, một iPad và đồng hồ Apple Watch rồi thoát ra ngoài bằng cửa sau. 

Tin tức pháp luật hôm nay 5/10/2020: Trộm nhẫn kim cương trị giá 300 triệu đồng ảnh 1
Tang vật vụ án - Ảnh: NLĐ

Chủ nhà sau khi phát hiện cả căn nhà bị trộm đã lập tức trình báo cơ quan chức năng. Riêng Thành đã đem đôi bông tai, dây chuyền và iPad bán được 18 triệu đồng.

Tại cơ quan Công an, Thành khai nhận do không có việc làm, ham chơi nên đã vay nợ hơn 700 triệu đồng để tiêu xài. Bị chủ nợ đòi tiền, Thành trốn ra Đà Nẵng rồi nảy sinh ý định trộm cắp để trả nợ. 

Đối tượng từng có hai tiền án về tội cố ý gây thuơng tích và lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.  

Hỗn chiến do đi nhầm phòng karaoke

Ngày 5/10, Công an huyện Hóc Môn tạm giữ hình sự Trần Ngọc Tuấn và nhiều người khác để điều tra dấu hiệu tội phạm sau vụ ẩu đả trong quán karaoke tại xã Bà Điểm. 

Báo VNE đưa tin, rạng sáng ngày 1/10, Tuấn cùng nhóm bạn Khoa, Dần, Hiếu, Hiệp ngồi hát karaoke tại phòng VIP 3 của một quán trên đường Phan Văn Đối, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn. 

Một lúc sau, Lê Trần Phúc Nguyên (tức Minh) tông cửa bước vào vì nhầm là phòng VIP2 bên cạnh - nơi anh này và nhóm bạn đang chơi. Từ đó hai bên lời qua tiếng lại dẫn đến đánh nhau.

Tiếp đó, nhóm của Tuấn chạy ra ôtô (loại 16 chỗ) lấy gậy sắt, dao tự chế, xông vào đánh nhau với nhóm của Nguyên. Sau đó, nhóm Tuấn lái xe 16 chỗ rời khỏi quán karaoke.

Tin tức pháp luật hôm nay 5/10/2020: Trộm nhẫn kim cương trị giá 300 triệu đồng ảnh 2
Hiện trường vụ 2 xe máy trên đường - Ảnh: TTO

Lúc này, tổ công an xã, dân phòng đi xe máy đến hiện trường. Tuấn tưởng những người này truy đuổi mình nên tông ôtô vào một dân phòng. Ôtô kéo lê xe máy trên quốc lộ 1 đến gần cầu vượt Tân Thới Hiệp (quận 12) thì ôtô bốc cháy, xe máy bốc cháy và ôtô tông đuôi xe container.

Lực lượng chức năng nhanh chóng khống chế Tuấn cùng 2 người trên xe.

Hiện vụ án đang được mở rộng điều tra, xử lý theo quy định pháp luật. 

Xem thêm: