Tin tức pháp luật hôm nay 5/11/2020: Mâu thuẫn khi lên xuống phà, nam thanh niên đánh chết người

(VOH) – Xảy ra tranh cãi, đánh nhau trong lúc lên xuống phà, nam thanh niên đã dùng một thanh gỗ đánh vào cùng cổ làm một người thiệt mạng. 

Tạm giữ 3 nghi phạm giết 1 phụ nữ 65 tuổi, cướp vàng để chơi game

Báo TTO đưa tin, Công an tỉnh Thanh Hóa và Công an huyện Yên Định đã bắt giữ 3 nghi phạm Khương Văn Anh (18 tuổi), K.H.H. (15 tuổi); K.V.K. (16 tuổi, đều trú tại thôn Yên Thôn, xã Định Tiến) để điều tra về hành vi "giết người", "cướp tài sản". 

Lực lượng công an thu giữ tang vật liên quan gồm 4 con dao, 1 đôi hoa tai vàng, 2 điện thoại di động.

Tin tức pháp luật hôm nay 5/11/2020: Mâu thuẫn khi lên xuống phà, nam thanh niên đánh chết người
Trong 3 đối tượng có 2 người đang độ tuổi thiếu niên - Ảnh: TTO

Theo thông tin ban đầu, sáng ngày 4/11, người thân phát hiện bà Lê Thị Huệ (65 tuổi, ở thôn Yên Thôn, xã Định Tiến) tử vong trên giường ngủ. Trên người nạn nhân có nhiều vết thương. 

Qua điều tra, Công an tỉnh Thanh Hóa xác định sau khi gây án, ba nghi phạm nhanh chóng rời khỏi hiện trường, ném hết hung khí xuống sông gần nhà nạn nhân rồi lên đường đê trong thôn Yên Thôn đập heo tiết kiệm của nạn nhân lấy khoảng 2 triệu đồng chia nhau. 

Sau đó, cả ba đến tiệm Internet ở thị trấn Quán Lào, huyện Yên Định chơi game.

Đến khoảng 6 giờ 30 ngày 4/11, các nghi phạm đem đôi hoa tai vàng cướp được của nạn nhân đi bán được 15 triệu đồng chia nhau, sau đó về nhà ngủ.

Công an tỉnh Thanh Hóa đang tiếp tục điều tra vụ án.

Mâu thuẫn khi lên xuống phà, nam thanh niên đánh chết người

Ngày 5/11, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, vừa ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Minh Chí (32 tuổi, ngụ huyện Càng Long, Trà Vinh) để tiếp tục điều tra về hành vi giết người - Báo Dân Trí thông tin. 

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 16 giờ 30 ngày 18/10, Chí đậu xe máy để chờ xuống phà (tại bến phà thuộc xã Trung Nghĩa, huyện Vũng Liêm, Vĩnh Long) thì xảy ra mâu thuẫn dẫn đến tranh cãi với anh Trương Nhật Tuấn (44 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, TPHCM) đang điều khiển xe máy từ dưới phà chạy lên. 

Tin tức pháp luật hôm nay 5/11/2020: Mâu thuẫn khi lên xuống phà, nam thanh niên đánh chết người ảnh 2
Nguyễn Minh Chí tại cơ quan điều tra - Ảnh: Báo Dân Trí

Sau đó, một người bạn đi cùng với Tuấn chạy đến hỏi chuyện và dùng nón bảo hiểm đánh Chí. Thấy vậy, Tuấn cũng lao vào tấn công Chí. Bị đánh bất ngờ, Chí đã bỏ chạy xuống phà lấy một đoạn gỗ chạy lên đánh lại.

Trong lúc xô xát, Chí đã dùng đoạn gỗ trên đánh trúng vào vùng cổ, làm Tuấn bất tỉnh. Người dân đã đưa Tuấn đến trung tâm y tế cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong.

Sau khi gây án, Chí đã đến Công an xã Trung Nghĩa (huyện Vũng Liêm) trình diện và khai nhận hành vi phạm tội.