Tin tức pháp luật hôm nay 5/6/2020: Chế bình xịt hơi cay cướp tài sản của người giao hàng online

(VOH) – Đối tượng tự lên mạng tìm hiểu và chế ra bình xịt hơi cay để làm phương tiện gây án. 

Chế bình xịt hơi cay cướp tài sản của người giao hàng online

Báo TTO đưa tin, ngày 5/6, Công an H.Cư Jút (Đắk Nông) cho biết, đang tạm giữ hình sự Đ.T.H. (SN 2001, trú xã Đắk Wil, H.Cư Jút) để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Trước đó, công an liên tiếp nhận được tin báo về các vụ cướp mà người giao hàng online bị xịt hơi cay rồi bị cướp mất tài sản.

Ngày 9/5, chị Nguyễn Thị Diệu Huyền (nhân viên công ty giao hàng nhanh) trình báo chị được một người hẹn giao hàng nhưng khi đến nơi, người đó vờ kiểm tra hàng và bất ngờ xịt hơi cay vào mặt chị, cướp một điện thoại di động.

Tiếp đó, anh Lang Văn Mắn (nhân viên Công ty giao hàng tiết kiệm) trình báo việc anh bị một kẻ xấu định cướp 2 chiếc điện thoại di động cũng với phương thức xịt hơi cay. Rất may, anh Mắn kịp thời giật lại được gói hàng (bên trong có 2 chiếc điện thoại iPhone 8 plus).

Tin tức pháp luật hôm nay 5/6/2020: Chế bình xịt hơi cay cướp tài sản của người giao hàng online

Đ.T.H. (giữa) tại trụ sở công an - Ảnh: TTO

Nhận định đối tượng thực hiện 2 vụ cướp trên là 1, lực lượng chức năng đã tổ chức chốt chặn, truy bắt đối tượng khi đang trên đường bỏ trốn.

Tại cơ quan điều tra, Đ.T.H. khai nhận ngoài hai vụ kể trên, trước đó còn dùng bình xịt hơi cay xịt vào mặt chị H’díp (chủ quán tạp hóa ở xã Đắk Wil) rồi cướp 18 chiếc card điện thoại loại 50.000đ.

Mỗi lần chuẩn bị cướp, H. đều sử dụng tên giả, sim rác để giao dịch mua hàng và nhận hàng. Ngoài ra, H. còn lên mạng tìm hiểu và tự chế ra bình xịt hơi cay để gây án. 

Ngăn cản đòi nợ, một người đàn ông bị đâm chết

Ngày 5/6, Công an thị xã An Nhơn cho biết đã bắt khẩn cấp hai nghi phạm (tên Việt và Hoài) để điều tra về tội "giết người".

Tin tức pháp luật hôm nay 5/6/2020: Chế bình xịt hơi cay cướp tài sản của người giao hàng online

Gia đình tổ chức tang lễ cho anh Hà - Ảnh: TTO

Theo thông tin ban đầu, khoảng 18 giờ 30 ngày 4/6, trong lúc đi đòi nợ, Việt và Hoài (đều ngụ xã Nhơn Hạnh, thị xã An Nhơn) có xảy ra cãi vã với con nợ.

Anh Trần Văn Hà (33 tuổi, làm nghề thợ xây, ngụ xã An Nhơn, tỉnh Bình Định) nghe ồn bên nhà em (con cô ruột của anh Hà), nên sang thì thấy Việt và Hoài đang to tiếng đòi nợ em mình.

Anh Hà can thiệp và có bạt tai một thanh niên đi đòi nợ. Lúc này, người nhà đã đưa Hà vào trong để tránh xung đột, nhưng Hà nghe kẻ đòi nợ đòi đâm mình nên lao ra, liền bị một trong hai thanh niên đi đòi nợ rút dao đâm.

Nhát dao đầu tiên, ông Trần Văn Mười (cha của Hà) dùng tay phải đỡ, bị vết thương sâu ở cổ tay. Còn Hà bị nhát dao thứ 2 đâm trúng tim, dẫn đến tử vong. 

Sau khi gây án, hai đối tượng bỏ chạy, để lại 2 xe máy.

Một người hàng xóm của anh Hà cho biết Hà là người người hiền lành, hành nghề thợ xây nên ngày thường đi làm thuê, gia đình có hoàn cảnh hết sức khó khăn. 

Tuyên y án tài xế xe container tông xe Innova đi lùi trên cao tốc – Được nói lời sau cùng, bị cáo Hoàng bật khóc, mẹ bị cáo cũng gào khóc, kêu la trước sân tòa. Trước cổng tòa, nhiều tài xế cũng đổ về đứng theo dõi phiên xử.

Bộ Công an cảnh báo thủ đoạn mới nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng - Để tạo dựng niềm tin, các đối tượng sẽ giả lập một hóa đơn, chứng từ tiếp nhận tiền của dịch vụ chuyển tiền quốc tế Western Union; chụp ảnh hóa đơn, chứng từ này rồi gửi tin nhắn hình ...