Tin tức pháp luật hôm nay 6/11/2019: Bé gái mất tích khi đi sinh nhật bạn, nghi bị bà nội sát hại

(VOH) – Bước đầu, lực lượng chức năng tình nghi bà H. (bà nội của nạn nhân) là thủ phạm trong vụ nữ sinh lớp 6 chết dưới đập nước sau khi đi sinh nhật bạn về.

Bé gái mất tích sau khi đi sinh nhật bạn: Nghi bà nội sát hại cháu

Báo TTO đưa tin, chiều ngày 6/11, một lãnh đạo Công an huyện Yên Thành, Nghệ An xác nhận đơn vị này đang tạm giữ bà P.T.H. (65 tuổi, ngụ xã Hậu Thành, huyện Yên Thành) để điều tra về cái chết của em Nguyễn Thị T. (11 tuổi, học sinh lớp 6, cháu nội của bà H.).

Bước đầu, qua lời khai của bà H. cùng nhiều dấu vết tại hiện trường, cơ quan điều tra nhận định bà H. là người sát hại bé T..

Do vụ án đang được mở rộng điều tra nên Công an huyện Yên Thành cho biết chưa thể cung cấp chi tiết diễn biến vụ việc.

Tin tức pháp luật hôm nay 6/11/2019: Bé gái mất tích khi đi sinh nhật bạn: Nghi bị bà nội sát hại

Đập nước nơi phát hiện thi thể em T. - Ảnh: TTO

Theo thông tin ban đầu, chiều ngày 3/11, em Nguyễn Thị T. cùng nhóm bạn đạp xe đến xóm Phú Thượng, xã Hậu Thành dự sinh nhật bạn. Khoảng 16 giờ 30 cùng ngày, em T. ra về trước vì nhà ở xa, lo sợ trời tối. Đến tối, gia đình không thấy con về nhà nên thông báo cho chính quyền địa phương và tổ chức tìm kiếm.

Sau 2 ngày tìm kiếm, người thân phát hiện thi thể em T. ở đập nước trong xã, gần hiện trường còn có chiếc mũ, áo khoác và chiếc xe đạp điện của T. ở trên bờ.

Trích xuất camera của người dân ở ven đường, công an ghi nhận thời điểm em T. đi sinh nhật về em T. có gặp và chở theo bà nội của mình là bà H.

Tin tức pháp luật hôm nay 6/11/2019: Bé gái mất tích khi đi sinh nhật bạn: Nghi bị bà nội sát hại

Hình ảnh trích xuất từ camera của nhà dân - Ảnh: TTO

Khi em T. mất tích, bà H. rời khỏi nhà ra Hà Nội rồi được cơ quan chức năng mời quay về để làm việc.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ. 

Nổ súng tại quán nhậu, 1 người bị bắn tử vong

Ngày 6/11, Công an TP.Bảo Lộc (Lâm Đồng) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ nổ súng, khiến 1 người tử vong.

Theo thông tin ban đầu, tối ngày 5/11, tại quán nhậu P.Y trên đường Bùi Thị Xuân, Phường 1, TP.Bảo Lộc, anh Bùi Quốc Quý (29 tuổi, ngụ xã Đại Lào, TP.Bảo Lộc) đã xảy ra mâu thuẫn với một nam thanh niên khác trong bàn nhậu – Báo SGGP thông tin.

Tin tức pháp luật hôm nay 6/11/2019: Bé gái mất tích khi đi sinh nhật bạn: Nghi bị bà nội sát hại

Quán nhậu nơi xảy ra vụ án mạng - Ảnh: SGGP

Sau đó, người này ra khỏi quán gọi điện thoại cho bạn, chỉ ít phút sau, một nhóm người đi trên 2 ôtô mang theo hung khí tới chặn trước quán P.Y để truy sát.

Trong lúc hỗn loạn, anh Bùi Quốc Quý bị bắn trúng ngực và ngã gục tại chỗ. Người dân nhanh chóng đưa nạn nhân đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, anh Quý đã tử vong.

May mắn những người còn lại trong quán kịp thời thoát nạn.

Sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt khoanh vùng bảo vệ hiện trường, huy động lực lượng truy bắt các đối tượng gây án.

Hiện vụ án mạng đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Y án 1 năm 6 tháng tù đối với ông Nguyễn Hữu Linh – Sau hơn 2 giờ xét xử và nghị án, HĐXX tuyên bác kháng cáo, giữ nguyên mức án 1 năm 6 tháng tù đối với ông Nguyễn Hữu Linh về tội "Dâm ô với người dưới 16 tuổi".
Tin tức pháp luật hôm nay 5/11/2019: Chủ tiệm vàng báo mất trộm 200 lượng vàng trong đêm – Theo trình báo của ông Phạm Văn Sơn (40 tuổi), chủ tiệm vàng Hồng Bền, tiệm vàng này đã bị trộm đột nhập lấy đi 200 cây vàng.