Tin tức pháp luật hôm nay 8/10/2019: Dàn cảnh móc túi, đâm trọng thương người can thiệp

(VOH) – Băng nhóm dàn cảnh tai nạn giao thông móc túi 50 triệu đồng. Rồi đâm trọng thương người đàn ông khi bị ngăn cản tẩu thoát.

Dàn cảnh móc túi, đâm trọng thương người can thiệp

Ngày 8/10, Cơ quan CSĐT Công an quận 12, TPHCM cho biết đang điều tra băng nhóm dàn cảnh lấy tài sản rồi đâm một người dân trọng thương.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 8 giờ 40 cùng ngày, ông Vũ Công Uẩn (ngụ phường 15, quận Tân Bình) đi xe máy trên quốc lộ 22 về hướng huyện Củ Chi, TPHCM.

Tin tức pháp luật hôm nay 8/10/2019: Dàn cảnh móc túi, đâm trọng thương người can thiệp

Hình ảnh anh Tính chặn xe và bị đâm trọng thương - Ảnh: NLĐ

Khi đến cây xăng trên quốc lộ 22 thuộc địa bàn phường Trung Mỹ Tây (quận 12), thì bất ngờ có hai người đi trên một xe máy vượt lên đầu xe rồi thắng lại khiến ông Uẩn loạng choạng, té xuống đường.

Cùng lúc này, một nhóm người đi xe máy áp sát ông Uẩn, 1 nam và 1 nữ trong nhóm nhanh tay móc số tiền 50 triệu đồng mà ông Uẩn để trong túi quần rồi cả bọn tẩu thoát - Báo NLĐ thông tin.

Tiếp đó, hai người khác xông lại giằng co, lấy chìa khóa xe của nạn nhân chạy đi.

Ông Uẩn tri hô “cướp”, thì anh Nguyễn Đức Tính (SN 1992, quê Đồng Nai) là người đi đường đã đuổi theo nhằm bắt giữ nhóm này. Anh Tính chặn đầu xe thì bị người phụ nữ đi chung xe với băng này dùng dao đâm trọng thương.

Nhóm dàn cảnh sau đó tẩu thoát khỏi hiện trường.

“Đầu tiên họ dàn cảnh như là bị va chạm xe nhưng lúc móc túi là tôi đã cảm nhận được và hô cướp thì lập tức bị bẻ quặt tay từ đằng sau nên không làm gì được. Diễn biến vụ việc rất nhanh” - ông Uẩn kể.

Anh Tính được người đi đường đưa vào Bệnh viện Quân y 175 cấp cứu với vết thương thủng phối. Hiện nạn nhân đã qua cơn nguy kịch.

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Truy bắt đối tượng dùng súng cướp tiệm vàng

Báo VNN đưa tin, khoảng 15 giờ 30 ngày 8/10, nam thanh niên mặc áo xám, đeo khẩu trang, đội mũ bảo hiểm màu xám điều khiển xe máy Exciter màu vàng (chưa gắn biển số) cầm theo súng lao vào tiệm vàng Lương Oanh (ở phường Mạo Khê, TX Đông Triều, Quảng Ninh).

Tại đây, đối tượng đã sử dụng súng K54 uy hiếp chủ tiệm, rồi cướp đi số tiền khoảng 200 triệu đồng.

Một lúc sau kẻ này mang ra một balo tiền hòng tẩu thoát, nhiều người dân đã hỗ trợ truy bắt nhưng đối tượng này đã nổ súng chống trả.

Hiện trường xảy ra vụ cướp - Ảnh: VNN

Trong lúc định bỏ chạy, một người đã dùng xe ôtô bán tải tông vào xe máy tên cướp, làm chiếc ba lô tên cướp đang đeo rơi xuống đất, khiến toàn bộ số tiền trong ba lô mà đối tượng cướp được văng ra đường.

Sau đó đối tượng này lái xe rời khỏi hiện trường.

Nhận được tin báo, lực lượng Công an Thị xã Đông Triều đã có mặt tại hiện trường, cùng chủ tiệm vàng thu gom số tiền 200 triệu đồng bị vung vãi trên đường; thu giữ chiếc ba lô tên cướp để lại (bên trong có 4 viên đạn, 2 con dao, 1 điện thoại).

Lực lượng chức năng đang truy xuất camera truy bắt đối tượng, điều tra làm rõ vụ việc.

Tin tức pháp luật hôm nay 7/10/2019: Chồng Bí thư xã bị đánh tử vong nghi do ghen tuông – Đang đi xe đạp điện trên đường, ông Hoàng Đình H. bất ngờ bị đối tượng áp sát, dùng búa đinh đánh tử vong.
Tin pháp luật hôm nay 8/7/2019: Nghi mâu thuẫn tình cảm, người đàn ông phóng hoả đốt nhà – Sau khi chém người tình, đối tượng tẩm xăng phóng hỏa đốt nhà, khiến 5 người thương vong, trong đó có một bé là con ruột của Bình.