Tin tức pháp luật hôm nay 8/10/2020: Băng nhóm ‘nhí’ gây hàng loạt vụ cướp để mua ma túy và chơi game

(VOH) – Với độ tuổi còn rất trẻ (tuổi từ 12 đến 22), nhóm đối tượng thủ dao tự chế để chống trả người đi đường, thực hiện hàng loạt vụ cướp để mua ma túy và chơi game. 

Băng nhóm 'nhí' gây hàng loạt vụ cướp để mua ma túy và chơi game

Ngày 8/10, Công an huyện Bình Chánh (TPHCM) đã lập hồ sơ, lấy lời khai nhóm 9 nghi phạm (tuổi từ 12 đến 22) để điều tra về hành vi cướp tài sản - Báo TTO thông tin. 

Theo thông tin ban đầu, rạng sáng ngày 1/10, T.D.L. (16 tuổi, ngụ quận 11) cùng đồng bọn thấy một người phụ nữ chạy xe máy ở ấp 6 (xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh) nên chặn đầu xe. Sau đó, L. nhảy xuống dàn cảnh bằng cách xô nạn nhân té ngã để đồng bọn lấy xe. 

Cả nhóm đem xe máy cướp được về hẻm 190 đường Liên Khu 5-6 giao cho một thành viên trong nhóm cất giấu. Sau đó, chạy qua đường Cây Cám (quận Bình Tân) chém người đi đường, cướp thêm 2 xe máy. 

Tin tức pháp luật hôm nay 8/10/2020: Băng nhóm ‘nhí’ gây hàng loạt vụ cướp để mua ma túy và chơi game ảnh 1
Tang vật xe máy bị thu giữ - Ảnh: TTO

Ngay sau đó, Công an huyện Bình Chánh phối hợp cùng Công an quận Bình Tân vào cuộc điều tra, bắt giữ 5 nghi phạm. Đến ngày 7/10, Công an huyện Bình Chánh bắt giữ thêm 4 nghi phạm, trong đó có L.

Bước đầu nhóm trên khai nhận đã gây ra nhiều vụ cướp và trộm cắp ở huyện Bình Chánh và quận Bình Tân. Số tài sản cướp được nhóm trên đem bán lấy tiền sử dụng ma túy và chơi game.

Được biết, dù tuổi đời còn trẻ nhưng nhiều nghi phạm trong nhóm rất manh động, thủ dao tự chế để chống trả người đi đường. 

2 nhóm thanh niên "hỗn chiến", phá nát cả quán karaoke

Ngày 8/10, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết Công an huyện Vĩnh Lộc đã điều tra, làm rõ và bắt tạm giam Lê Văn Phong, Lê Đăng Dương (cùng SN 1998, cùng ngụ xã Vĩnh Hùng, huyện Vĩnh Lộc) và Vũ Đình Phan (SN 1991, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa) về hành vi "Gây rối trật tự công cộng" - Báo NLĐ thông tin. 

Theo thông tin ban đầu, Công an huyện Vĩnh Lộc nhận được tin báo về việc có 2 nhóm thanh niên đã dùng dao, gậy sắt đuổi chém nhau gây náo loạn tại quán karaoke Hoa Lâm (xã Vĩnh Hùng) khiến 2 người bị thương nặng.

Tin tức pháp luật hôm nay 8/10/2020: Băng nhóm ‘nhí’ gây hàng loạt vụ cướp để mua ma túy và chơi game ảnh 2
Nhóm thanh niên bị khởi tố - Ảnh: NLĐ

Vụ việc nhanh chóng được vào cuộc điều tra, làm rõ. 

Tại cơ quan công an, 3 thanh niên trên khai nhận do mâu thuẫn trong lúc hát karaoke, nhóm của Vũ Đình Phan (gồm 3 người) và nhóm của Lê Văn Phong, Lê Đăng Dương (gồm 5 người) đã dùng dao, gậy sắt đuổi chém nhau khiến 2 người bị thương nặng.

Trong lúc 2 nhóm này "hỗn chiến" đã đập phá hư hỏng nhiều đồ dùng tại quán karaoke Hoa Lâm, gây tổn thất cho chủ quán hát.

Hiện vụ việc đang được điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.