Tin tức pháp luật hôm nay 8/12/2020: Bắt giữ nam thanh niên đánh dã man nữ sinh

(VOH) – Bắt khẩn cấp nam thanh niên có hành vi đánh dã man nữ sinh sau khi va chạm giao thông - từng có tiền án về tội cố ý gây thương tích và cưỡng đoạt tài sản. 

Bắt giam thanh niên đâm chết người tại quán cà phê

Ngày 8/12, Công an tỉnh Tiền Giang vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Phạm Hoàng Hải Sơn (19 tuổi, ngụ TP Mỹ Tho) để điều tra hành vi "giết người" – Báo TTO thông tin. 

Theo thông tin ban đầu, khoảng 0 giờ ngày 28/11, Sơn đang ngồi uống cà phê cùng với một số bạn tại quán giải khát trên lề đường 30-4, TP Mỹ Tho. Lúc này, Huỳnh Phát Minh (22 tuổi, ngụ phường 3, TP Mỹ Tho) chạy xe máy chở Đặng Minh Tú đến gặp Sơn để "nói chuyện".

Tin tức pháp luật hôm nay 8/12/2020: Bắt giữ nam thanh niên đánh dã man nữ sinh sau va chạm giao thông ảnh 1
Phạm Hoàng Hải Sơn tại cơ quan điều tra - Ảnh: TTO

Sau đó giữa Minh và Sơn xảy ra mâu thuẫn, bất ngờ Minh bị Sơn dùng dao đâm một nhát. Minh được đưa vào Bệnh viện đa khoa trung tâm tỉnh Tiền Giang cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Theo kết quả khám nghiệm tử thi, nạn nhân bị đâm 1 nhát gây thủng tim dẫn đến tử vong.

Gây án xong, Sơn bỏ trốn và đến khoảng 20 giờ cùng ngày đã tới cơ quan công an đầu thú.

Bắt giữ nam thanh niên đánh dã man nữ sinh sau va chạm giao thông

Tối ngày 8/12, Công an TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương cho biết đã bắt khẩn cấp Lê Tấn Thành (29 tuổi, ngụ Bình Dương) vì đã có hành vi đánh người sau khi va chạm giao thông. 

Tại cơ quan công an, Thành khai nhận rằng sau khi xảy ra va chạm giao thông, vì quá bực tức và có men say trong người nên đã hành động như video clip ghi lại. 

Được biết Thành từng có tiền án về tội cố ý gây thương tích và cướp tài sản.

Tin tức pháp luật hôm nay 8/12/2020: Bắt giữ nam thanh niên đánh dã man nữ sinh sau va chạm giao thông ảnh 2
Lê Tấn Thành bị bắt giữ khẩn cấp - Ảnh: TTO

Theo báo PLO đưa tin, ngày 7/12, Thành điều khiển xe máy mang BKS: 95E1-800.61 chở theo một phụ nữ lưu thông trên đường Bùi Ngọc Thu.

Khi đi đến đoạn khu phố 5, Thành quay xe để đi ngược lại khiến hai nữ sinh đi cùng chiều va chạm vào đuôi xe của Thành, ngã xuống đường. Tiếp đó, một phụ nữ điều khiển xe mô tô ngay sau hai học sinh xử lý không kịp nên đã lao vào hiện trường vụ tai nạn, bị văng xa vài mét.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, Thành không giúp đỡ người bị nạn mà còn lao thẳng tới chửi bới và dùng chân đạp thẳng vào mặt nữ sinh đi xe đạp điện. Thành còn tiếp tục rút trong người ra một cây gậy ba khúc đánh liên tiếp vào người nữ sinh.

Sau đó, Thành dùng chân đạp vào chiếc xe đạp điện và lên xe bỏ đi. Người dân xung quanh đã dìu người phụ nữ bị thương và hai em nữ sinh vào bên lề đường.

Theo camera quan sát, một trong những nguyên nhân gây ra vụ tai nạn có thể do Thành đã quay đầu xe bất ngờ và thiếu quan sát.