Tin tức pháp luật hôm nay 9/10: Phát hiện thi thể thiếu nữ đang phân hủy: Nghi phạm ra đầu thú

(VOH) – Mở cửa căn nhà bỏ trống, phát hiện thi thể một thiếu nữ đang phân hủy được quấn khăn xung quanh. Nghi phạm gây án sau đó đã ra đầu thú ở một địa phương khác.

Phát hiện thi thể thiếu nữ đang phân hủy: Nghi phạm ra đầu thú

Theo thông tin ban đầu, khoảng 4 giờ ngày 8/10, ông Phan Hoàng Th. (ở xã Tam Lộc, huyện Phú Ninh, Quảng Nam) mở cửa nhà thì phát hiện một thi thể được quấn khăn đang trong tình trạng phân hủy nặng nên trình báo chính quyền sở tại – Báo TTO thông tin. 

Nạn nhân được xác định là Võ Thị H. (18 tuổi, trú xã Tam Thành, huyện Phú Ninh). Qua khám nghiệm tử thi, ngành pháp y xác định nạn nhân đã tử vong khoảng 20 ngày trước.

Tin tức pháp luật hôm nay 9/10: Phát hiện thi thể thiếu nữ đang phân hủy: Nghi phạm ra đầu thú ảnh 1
Ngôi nhà nơi phát hiện vụ việc - Ảnh: TTO

Các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh Quảng Nam cùng Viện kiểm sát đã khẩn trương tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để làm rõ. 

Được biết, gia đình ông Th. có 2 ngôi nhà, căn nhà ở xã Tam Lộc không còn ở hơn một tháng nay. Chiều cùng ngày, ông Th. về ngôi nhà này mở cửa thì hoảng hồn phát hiện vụ việc.

Theo lời kể của gia đình, nạn nhân mất tích vào tối ngày 16/9, chị H. nói với gia đình đến khu vực thôn Trường Lộc, xã Tam Thành hẹn gặp một thanh niên (không xác định lai lịch) để giải quyết vấn đề liên quan đến tiền bạc. Mặc dù gia đình nổ lực tìm kiếm nhưng không có kết quả nên đã trình báo sự việc với Công an xã Tam Thành.

Qua xác định ban đầu, nghi phạm liên quan đến cái chết của chị H. là Phan Thanh Tâm (22 tuổi, trú xã Tam Lộc, Tâm là con của ông Thành) hiện người này này đã ra đầu thú ở Công an huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. 

Theo điều tra ban đầu, sau khi siết cổ chị H. tử vong, Tâm bỏ trốn và đầu thú ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Hiện đối tượng đang được di lý về Quảng Nam để phục vụ công tác điều tra.

Bắt hai con nghiện cắt phá trụ ATM, trộm nhiều xe máy

Ngày 9/10, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Vũng Tàu đã khởi tố bị can, bắt tạm giam La Trí Nghĩa và Huỳnh Tấn Đạt để điều tra hành vi trộm cắp tài sản.

Rạng sáng ngày  3/10, trụ ATM của Ngân hàng BIDV trên đường 30-4, phường 11, TP. Vũng Tàu bị cắt phá. Có hai người trùm kín mặt và đi xe máy biển số giả đến cắt phá trụ ATM nhưng không lấy được tiền. 

Ngay sau đó, ngày 4/10, hai người dân trình báo họ bị kẻ gian trộm hai chiếc xe máy với tổng trị giá gần 200 triệu đồng.

Tin tức pháp luật hôm nay 9/10: Phát hiện thi thể thiếu nữ đang phân hủy: Nghi phạm ra đầu thú ảnh 2
Huỳnh Tấn Đạt tại cơ quan điều tra - Ảnh: TTO

Công an TP Vũng Tàu tập trung lực lượng truy tìm thủ phạm. Từ những thông tin thu thập được, công an nhận định nghi phạm gây ra 3 vụ trộm cắp trên là một.

Dụng cu Nghĩa và Đạt phá trụ ATM - Ảnh: TTO

Sau khi rà soát, Công an TP Vũng Tàu xác định La Trí Nghĩa (32 tuổi) và Huỳnh Tấn Đạt (32 tuổi, cùng trú TP Vũng Tàu) là nghi phạm và cả hai đều nghiện ma túy nặng, trong đó Đạt từng có một tiền án về tội cướp giật tài sản. 

Khám xét nơi ở của Nghĩa trên đường Bắc Sơn, phường 11, lực lượng chức năng thu giữ chiếc xe máy SH, một khẩu súng dạng rulo cùng nhiều viên đạn, hung khí, bình khò và nhiều biển số xe máy giả.