Tin tức pháp luật ngày 17/8: Giấu 3 kg ma túy trong bí ngô

(VOH) - Dù các đối tượng đã cất giấu 3kg ma túy tổng hợp trong 3 quả bí ngô được làm rỗng ruột rồi gắn lại nhưng vẫn không thoát được lực lượng chức năng.

Bắt nhóm đối tượng giấu 3kg ma túy trong quả bí ngô

Khi Công an tỉnh Hải Dương phối hợp cùng Công an huyện Gia Lộc tiến hành kiểm tra chiếc ô tô BKS 29C - 296.72 do Nguyễn Tiến Dũng, SN 1992 trú tại huyện Kim Thành, Hải Dương điều khiển thì phát hiện trên xe có chở theo Trần Văn Ba, SN 1992 trú tại thôn Phan Chi, xã Kim Anh, huyện Kim Thành, Hải Dương và phát hiện 3kg ma túy tổng hợp được cất giấu trong 3 quả bí ngô được làm rỗng ruột rồi gắn lại.

Tin tức pháp luật ngày 17/8: Giấu 3 kg ma túy trong bí ngô; Thanh niên 17 tuổi cướp 'xe ôm'

Tang vật của vụ việc. 

Lực lượng chức năng tiếp tục kiểm tra xe ô tô BKS 34C - 264.96 do Nguyễn Văn Phong, SN 1984 trú tại thôn Bằng Lai, xã Ngũ Phúc, huyện Kim Thành, Hải Dương và phát hiện 6 gói ma túy tổng hợp với trọng lượng 100g được cất giấu trong xe. Đối tượng Phong khai, ma túy thường được các đối tượng cất giấu trong bao gạo, ngô, củi... để tránh bị phát hiện. Sau khi mang về Hải Dương, Phong chia nhỏ số ma túy trên để bán cho các đối tượng đầu mối khác tại Hải Dương và các tỉnh thành khác.

Hiện vụ việc đang được mở rộng điều tra, làm rõ. 

Nam thanh niên 17 tuổi cướp 'xe ôm'                   

Theo thông tin ban đầu, khoảng 19 giờ 50 ngày 13/8, anh Nguyễn Đình H (SN 1970; trú ở huyện Bình Giang, Hải Dương) chạy 'xe ôm' trước cổng Bệnh viện Việt Đức có chở một thanh niên về phường Bồ Đề, quận Long Biên. Khi đến ngõ 135 Bồ Đề, anh H bị một thanh niên này dí dao vào cổ, uy hiếp cướp đi chiếc xe máy Yamaha Sirius.

Đối tượng Hà Trần Long Vũ bị bắt

Đối tượng Hà Trần Long Vũ bị bắt

Ngay sau khi nhận thông tin, Công an quận Long Biên đã khẩn trương điều tra, xác minh đối tượng gây án. Chưa đầy 24 tiếng, Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Long Biên đã bắt giữ thủ phạm là Hà Trần Long Vũ cùng tang vật là chiếc xe máy của anh H tại phố Bát Sứ, phường Hàng Bồ, quận Hoàn Kiếm.

Đối tượng Hà Trần Long Vũ sinh năm 2003, trú tại 141C Nguyễn Thái Học, phường Điện Biên, quận Ba Đình, Hà Nội.

Tại cơ quan Công an, Vũ khai nhận do thiếu tiền tiêu xài nên đã thực hiện hành vi phạm tội.

Kẻ trộm quay trở lại để ném gạch vào nhà "khổ chủ"

Tin từ Tuổi Trẻ Online vào tối 16/8, anh N.N.T. (34 tuổi, ngụ xã Phước Hiệp, huyện Củ Chi, TP.HCM) cho biết gia đình anh đã trình báo công an về việc nhà anh bị trộm đột nhập và ném gạch.

Anh T. cho hay, khoảng 0 giờ 40 ngày 27/7, hai nam thanh niên đi xe máy đến trước nhà anh T., một người trèo hàng rào vào nhà và trộm đi một con cá la hán. Anh T. phát hiện đuổi theo nhưng kẻ trộm đã được đồng bọn chở tẩu thoát. Sự việc đã được camera của gia đình ghi lại.

Tin tức pháp luật ngày 17/8: Giấu 3 kg ma túy trong bí ngô vẫn bị phát hiện

Ảnh: TTO 

Tiếp đó đến khoảng 23 giờ 50 ngày 14/8, camera tiếp tục ghi nhận một thanh niên ở ngoài ngồi trên xe máy đợi, người còn lại leo rào vào bên trong tìm cách tiếp cận hồ cá để trộm cắp thì gia đình anh T. phát hiện, hô hoán. Anh T. chạy ra thì tên trộm đang tìm cách leo lên tường rào. Anh T. tìm cách khống chế, tuy nhiên cả hai đã tẩu thoát.

Khoảng 20 phút sau, hai thanh niên trên quay lại, trong đó một người cầm theo nhiều gạch ống, đứng ngoài đường ném thẳng vào nhà anh T. Rồi vào khoảng vào 22 giờ ngày 15/8, tiếp tục một thanh niên được một thanh niên khác chở đến cầm nhiều gạch đá ném thẳng vào nhà anh T.

Tin tức pháp luật hôm nay 11/8/2020: Bắt 7 người Trung Quốc đánh bạc hơn 35 tỉ đồng tại Huế  – Nhóm 7 người nước ngoài thuê một khách sạn ở TP Huế và tổ chức đánh bạc qua mạng với số tiền trên 35 tỉ đồng. 
Nguyên nhân 'giang hồ mạng' Phú Lê sai đàn em hành hung 2 phụ nữ – Do Đào Chi Lê thường xuyên lên mạng nói xấu và lăng mạ Thúy Kiều (vợ Phú Lê) suốt 10 ngày vì những mâu thuẫn trong lúc làm ăn chung.