Tỉnh Kon Tum chỉ đạo điều tra, xử lý nghiêm vụ phá rừng trên địa bàn

​​​​​​​(VOH) - Đã có 3 huyện trong tỉnh Kon Tum để xảy ra những vụ phá rừng cần phải điều tra, làm rõ, xử lý nghiêm theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

Ngày 1/5, UBND tỉnh Kon Tum cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa, vừa ký văn bản báo cáo nhanh gửi trung ương về công tác, quản lý bảo vệ rừng trên địa bàn và công tác chỉ đạo xử lý nội dung phản ánh của báo chí về tình trạng phá rừng trên địa bàn các huyện ở tỉnh này.

Một vụ vận chuyển lâm sản trái phép trên địa bàn huyện Đắk Tô

Một vụ vận chuyển lâm sản trái phép trên địa bàn huyện Đắk Tô

Theo đó, sau khi báo chí phản ánh tình trạng khai thác, vận chuyển và mua bán lâm sản trái phép trên địa bàn các huyện Kon Rẫy, Đắk Glei, Đắk Tô, Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum đã chỉ đạo Giám đốc Sở NN-PTNT, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm khẩn trương tổ chức kiểm tra, xác minh nội dung phản ánh, xử lý nghiêm các đối tượng và hành vi vi phạm.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh cũng đã chỉ đạo Công an tỉnh và các cơ quan liên quan khẩn trương hoàn tất điều tra, xử lý vụ phá rừng tại thôn Đắk Manh 1, xã Đắk Rơ Nga, huyện Đắk Tô. Vụ án này đã được cơ quan chức năng khởi tố vụ án, khởi tố bị can.

Ngoài ra, UBND tỉnh cũng chỉ đạo khẩn trương điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm theo quy định pháp luật đối với vụ việc phá rừng tại các huyện Kon Rẫy, Đăk Glei theo thông tin báo chí phản ánh. Trong quá trình điều tra, thường xuyên báo cáo và thỉnh ý kiến của Bộ Công an để có sự hỗ trợ kịp thời.

Sau khi có kết quả điều tra, UBND tỉnh Kon Tum sẽ tiếp tục báo cáo Thủ tướng Chính phủ, Bộ NN-PTNT và các bộ, ngành liên quan để chỉ đạo.

Liên quan vụ cháy tại Cái Bè hôm 26/4: Công an tỉnh Tiền Giang bắt tạm giam 1 công nhân - (VOH) - Công an tỉnh Tiền Giang đã bắt, tạm giam Nguyễn Quốc Kiệt, công nhân Công ty Như Ý ở Tiền Giang vì liên quan vụ cháy tại Công ty TNHH Việt Như Ý ngày 26/4 vừa qua.